AFF Suzuki Cup 2018: Anh Đức, Công Phượng ghi tên vào 'Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng'

Vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018 đã kết thúc với việc xác định 4 đội bóng lọt vào Bán kết, gồm: Thái Lan, Philippines, Việt Nam và Malaysia. Tờ Fox Sports Asia đã có bài viết bình luận và bầu chọn ra đội hình những cầu thủ đã chơi hay nhất tại vòng bảng.

Niềm vui chiến thắng của Công Phượng và Anh Đức, "tác giả" của hai bàn thắng vào lưới tuyển Malaysia tối 16/11. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Việt Nam là đội bóng đứng thứ 2 về số cầu thủ trong đội hình tiêu biểu, gồm Công Phượng và Anh Đức. Đánh giá về Công Phượng, tờ báo này nhận định cầu thủ người Nghệ An đã thi đấu nổi bật, góp công lớn vào chiến thắng trước Lào và Malaysia với 2 bàn thắng.

Về tiền đạo Anh Đức, Fox Sports Asia cho rằng tiền đạo đội tuyển Việt Nam có những phẩm chất và kinh nghiệm của một tiền đạo “lão tướng”. Anh đã có 3 pha dứt điểm về phía khung gỗ đối phương và 2 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, Anh Đức còn đặt dấu giày trong lối chơi của toàn đội với 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Ngoài ra, Thái Lan có 4 cầu thủ góp mặt trong danh sách. Đó là bộ đôi hậu vệ Pansa Hemviboon và Wiriyaudomsiri, tiền vệ Sanrawat Dechmitr và “sát thủ” Adisak Kraisorn - cầu thủ đã ghi tới 8 bàn cho đội tuyển Thái Lan tại AFF Suzuki Cup 2018.

Bên phía Malaysia cũng có 2 cầu thủ góp mặt là tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha và hậu vệ Syahmi Safari. Trong khi đó, đội tuyển Philippines chỉ có duy nhất tiền vệ Stephan Schrock.

Singapore cũng có 2 cầu thủ được đánh giá cao là thủ môn Hassan Sunny và hậu vệ Safuwan Baharudin.

Sau đây là đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng do Fox Sports Asia bình chọn:

1. Thủ môn: Hassan Sunny (Singapore)

Đặng Văn Lâm là người giữ sạch lưới 4 trận ở vòng bảng nhưng Hassan Sunny mới thực sự là người tỏa sáng trong khung gỗ. Thủ môn của đội tuyển Singapore đã phải đối đầu với những hàng công chất lượng như Thái Lan, Philippines và Indonesia, nhưng vẫn có thể giữ sạch lưới được một trận. Anh có tỉ lệ cứu thua xuất sắc đạt 64,3%, cản phá 9 trong số 14 cú sút phải đối mặt.

2. Hậu vệ: Syahmi Safari (Malaysia)

Một trong những vị trí tích cực nhất của đội tuyển Malaysia ở vòng bảng là cánh trái. Cả Syahmi Safari và Mohamadou Sumareh đều chơi ở cánh này và luôn đe dọa khung thành đối phương.

Syahmi, người chơi ngay sau lưng Sumareh, ở vị trí hậu vệ, cực kỳ hiệu quả trong suốt cả 4 trận đấu. Ngoài những đóng góp trong việc phòng thủ, anh cũng tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong khâu tấn công. Hậu vệ cánh trái này đã hoàn thành 173 đường chuyền trong 4 trận và thậm chí đã có một kiến tạo sau vòng đấu vừa qua.

3. Safuwan Baharudin (Singapore)

Safuwan Baharudin là "hòn đá tảng" nơi hàng phòng ngự Singapore. Cầu thủ 27 tuổi này đã gây ấn tượng dù cho đội bóng của anh đã bị loại sớm. Safuwan hoạt động hiệu quả ở 1/3 sân nhà và thậm chí còn ghi được bàn trong trận đấu gặp Timor Leste.

4. Pansa Hemviboon (Thái Lan)

Giống như Baharudin, Pansa có nhiều đóng góp tích cực trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Hậu vệ này đã thực hiện 17 pha giải nguy, 3 pha truy cản, cùng 10 lần đánh chặn. Anh thậm chí còn giành chiến thắng 63,6% trong những lần tranh chấp tay đôi và thắng 57,1% số lần tranh chấp trên không.

Trung vệ này cũng có tỉ lệ chuyền rất đáng nể. Anh đã thực hiện 91 đường chuyền với tỷ lệ thành công gần 90%. Pansa thậm chí còn 2 lần điền tên mình lên bảng tỉ số.

5. Korrakot Wiriyaudomsiri (Thái Lan)

Korrakot Wiriyaudomsiri là một trong số ít cầu thủ đã thi đấu trọn vẹn 360 phút trong vòng bảng. Hậu vệ phải này được chọn đá chính trong cả 4 trận đấu của Thái Lan và đóng góp rất tích cực. Korrakot có tỷ lệ tắc bóng thành công lên tới 85,7%. Anh cũng đóng góp nhiều vào mặt trận tấn công khi có 3 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội.

6. Tiền vệ: Nguyễn Công Phượng (Việt Nam)

Một trong những điểm sáng của Việt Nam là cầu thủ trẻ Nguyễn Công Phượng. Anh là cây săn bàn hàng đầu của đội tuyển cho đến nay. Công Phượng đã nổ súng trong trận ra quân gặp Lào và tiếp tục ghi bàn ở trận đấu thứ hai với Malaysia, trong bối cảnh chỉ sở hữu bóng 31%.

7. Sanrawat Dechmitr (Thái Lan)

Sanrawat Dechmitr là tiền vệ sáng tạo của Thái Lan và đã ra sân đủ cả 4 trận vòng bảng. Cầu thủ này đã thực hiện 185 đường chuyền trong 359 phút trên sân, đạt tỉ lệ thành công 84,1%. Anh cũng có tỉ lệ chuyền dài chính xác lên tới 71%. Hơn nữa, Sanrawat đã có 11 đường chuyền quyết định và đã có 4 kiến tạo cho đồng đội. Sanrawat đang dẫn đầu danh sách "Vua kiến tạo" của giải đấu.

8. Stephan Schrock (Philippines)

Stephan Schrock được xếp đá ở hành lang trái và liên tục gây nguy hiểm lên khung thành đối phương. Cựu cầu thủ của câu lạc bộ Eintracht và Hoffenheim đã ra sân cả 4 trận vòng bảng và ghi dấu ấn với 1 pha kiến tạo.

9. Tiền đạo: Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia)

Talaha đã ghi được 4 bàn thắng tại giải đấu này. Anh có hiệu suất ghi bàn rất tốt - 76,3 phút/bàn và chỉ đứng sau Adisak Kraisorn trong danh sách "Vua phá lưới".

10. Adisak Kraisorn (Thái Lan)

Adisak Kraisorn đã tận dụng mọi cơ hội được trao tại giải đấu này. Trong trận mở màn, anh đã ghi được cú đúp hat-trick (6 bàn) vào lưới Timor Leste và có thêm 2 bàn nữa ở những trận đấu sau. Với 8 bàn thắng, Adisak nhiều khả năng sẽ là chủ nhân của danh hiệu "Vua phá lưới" năm nay.

11. Nguyễn Anh Đức (Việt Nam)

Cùng với Công Phượng, Anh Đức đã có nhiều đóng góp cho hàng công của Việt Nam. Tiền đạo thuộc biên chế Becamex Bình Dương đã có 3 cú sút trúng đích và 2 trong số đó đã thành bàn thắng. Cầu thủ 33 tuổi này cũng đóng góp 2 kiến tạo trong 4 trận đấu vừa qua.

Theo Báo Tin tức

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.