AFF Cup 2022: Thắng Myanmar 3-0, Việt Nam gặp Indonesia ở bán kết

Tối 3/1, Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 3-0 quan trọng trước Đội tuyển Myanmar trong vòng đấu bảng Giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup 2022).

AFF Cup 2022 Thắng Myanmar 30 Việt Nam gặp Indonesia ở bán kết
Pha tranh cướp bóng của đội trưởng Hùng Dũng và các cầu thủ bên phía Myanmar. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Có trọn vẹn 3 điểm từ trận thắng trận này, Đội tuyển Việt Nam sở hữu 10 điểm, đứng vị trí nhất bảng B. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) cổ vũ cho chiến thắng mở màn năm mới 2023 của Đội tuyển Việt Nam.

19 giờ 30 phút, tiếng còi khai cuộc vang lên, ngay lập tức Đội tuyển Myanmar dâng lên tấn công. Điều này đồng nghĩa với việc hàng thủ của đội khách sẽ có sơ hở. Phút thứ 8, nhận đường chuyền bóng bóng từ đồng đội, Văn Quyết chuyền bóng từ cánh trái đến trước khung thành, tạo cơ hội để Tuấn Hải lập công cho Đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, sau khi xem lại video, bàn mở tỷ số của Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) tính là bàn đá phản lưới của hậu vệ mang Kyaw Zin Lwin (Malaysia) chứ không phải của Tuấn Hải.

AFF Cup 2022 Thắng Myanmar 30 Việt Nam gặp Indonesia ở bán kết
Pha phá bóng của cầu thủ Văn Hậu (số 5, Việt Nam). Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Sau bàn thua, Đội tuyển Myanmar đẩy nhanh nhịp độ tấn công nhưng không hiệu quả. Phút 18, Duy Mạnh phá bóng hụt và để cho tiền đạo Myanmar thoát xuống, may mắn là thủ môn Văn Lâm đã kịp thời cứu nguy cho khung thành Việt Nam. Myanmar tiếp tục chơi pressing dâng cao. Tuy nhiên, đây là "con dao hai lưỡi" khiến đội khách nhanh chóng nhận bàn thua tiếp theo.

Phút 28, Đoàn Văn Hậu có một đường chuyền hiểm từ cánh trái, vượt qua hàng thủ, chạm tay thủ môn Malaysia bật ra. Tiến Linh - cầu thủ làm bàn số 1 của Đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup đã tận dụng cơ hội, nâng bàn thắng lên 2 - 0. Tỷ số được duy trì đến hết hiệp đầu tiên. Trong hiệp 1, theo thống kê, đội Việt Nam giữ bóng 61%, số lần sút bóng của hai đội là như nhau, 6 lần.

Đầu hiệp 2, Huấn luyện viên Park Hang-seo đã quyết định thay cầu thủ. Tiến Linh và Hùng Dũng rời sân nhường vị trí cho Văn Đức và Châu Ngọc Quang. Băng đội trưởng Việt Nam trao lại cho trung vệ Đỗ Duy Mạnh.

Với 2 bàn thắng dẫn trước, Việt Nam chủ động chơi "giãn" thế trận, các cầu thủ tập trung chuyền bóng khu vực giữa sân xen lẫn các tình huống phản công nhanh của cả hai đội. Trong một vài tình huống tấn công, Quang Hải liên tiếp bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng của riêng mình.

Còn khoảng 30 phút thi đấu, phía Việt Nam thay thêm hai người, Hoàng Đức và Hồng Duy vào thay thế cho Quang Hải và Văn Hậu.

Phút 73 tuyển Việt Nam phản công nhanh. Cầu thủ Văn Quyết mở bóng sang trái rất thoáng cho Hoàng Đức. Hoàng Đức đã treo bóng vào trung lộ cho Ngọc Quang. Tiền vệ Ngọc Quang không chuyền mà tung cú sút xa từ cự ly khoảng 25 m đưa bóng xoáy về góc khung thành Myanmar nâng tỷ số lên 3-0 cho Đội tuyển Việt Nam. Tỷ số này được giữ đến cuối trận đấu và Việt Nam đã chính thức đứng đầu bảng B.

AFF Cup 2022 Thắng Myanmar 30 Việt Nam gặp Indonesia ở bán kết
Cầu thủ Châu Ngọc Quang (số 15) ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 73 của trận đấu. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Diễn ra cùng thời điểm, Đội tuyển Malaysia đã có chiến thắng 4-1 trước Đội tuyển Singapore. Malaysia xếp Nhì bảng B và sẽ gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2022.

Sau chiến thắng trước Myanmar, các cầu thủ của Đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân bay bắt đầu hành trình sang Jakarta (Indonesia) để chuẩn bị cho trận tứ kết gặp Indonesia sẽ diễn ra vào ngày 6/1.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.