AFF Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam chia điểm cùng Singapore

Trong cuộc đối đầu với đội tuyển Singapore tối 30/12, mặc dù phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn rất chủ động đẩy cao đội hình và phô diễn các pha bóng kỹ thuật. Dù vậy, đội tuyển Singapore đã cho thấy họ rất hiểu lối chơi của thầy trò HLV Park Hang-seo, khi bố trí một đội hình 5-4-1 chơi rất thấp. Có nhiều thời điểm trong hiệp 1 bóng chỉ lăn bên phần sân của Singapore.

AFF Cup 2022 Đội tuyển Việt Nam chia điểm cùng Singapore
Đội tuyển Việt Nam tạo ra nhiều pha hãm thành tuyển Singapore. Ảnh: Tất Đạt/TTXVN

Dù vậy, bế tắc là điều có thể nhận thấy ở đội tuyển Việt Nam trong trận đấu này, khi các cầu thủ áo đỏ khó khăn ở những pha bóng cuối cùng trong việc tìm đường vào khung thành Singapore. Việc để Tiến Linh, Quang Hải trên ghế dự bị đã khiến lối chơi của Việt Nam không thực sự có nhiều tình huống ăn bàn rõ ràng.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo tung những cầu thủ chủ lực vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng như Quang Hải, Tiến Linh, Tấn Tài, Hoàng Đức. Những sự thay đổi này giúp Việt Nam tiếp tục kiểm soát thế trận và tạo nhiều tình huống nguy hiểm hơn so với hiệp 1. Trong số đó, có thể kể đến cú sút rất nguy hiểm của Tiến Linh, nhưng bóng chạm cột dọc. Tuy nhiên, trước một Singapore chơi phòng ngự nhiều lớp và giàu thể lực, các chân sút của Việt Nam đều không thể cụ thể hóa những cơ hội của mình để mở tỷ số.

Không thể ghi bàn vào lưới Singapore, đội tuyển Việt Nam chấp nhận chia điểm với tỷ số 0-0. Dù vậy, với 7 điểm sau 3 trận, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn hoàn toàn sáng cửa đi tiếp, thậm chí là nhất bảng B, bởi ở lượt trận cuối, “Những ngôi sao vàng” chỉ phải gặp một đội tuyển Myanmar đã bị loại.
Trong khi đó, với trận hòa quý giá này, Singapore đã có một bước tiến dài tới việc giành vé vào Bán kết AFF Cup năm nay. Họ đã vượt Malaysia ở bảng B để xếp vị trí số 2. Trận đấu giữa Singapore và Malaysia sẽ mang tính quyết định tới cục diện ở bảng đấu này.

Trong trận đấu trước đó, Lào và Myanmar đã chia điểm với tỷ số 2-2.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy