AFF Cup 2020 nhiều khả năng hoãn, chưa chốt thời gian tổ chức

Sau cuộc họp chiều 30/7, AFF cũng như các LĐBĐ thành viên đều nhận định khả năng tổ chức AFF Cup đúng như lịch ban đầu là rất khó.

Chiều 30/7, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) tiếp tục có cuộc họp trực tuyến để thảo luận về giải pháp, phương án tổ chức AFF Cup 2020. 

AFF Cup 2020 nhiều khả năng hoãn chưa chốt thời gian tổ chức
ĐT Việt Nam hiện đang là ĐKVĐ AFF Cup. 

Cuộc họp của Ban do Chủ tịch AFF - Khiev Sameth chủ trì và có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Liên đoàn bóng đá thành viên của AFF. 

Tham dự và đóng góp ý kiến tại cuộc họp, Phó chủ tịch Thường trực VFF - Trần Quốc Tuấn cho biết, các thành viên của Ban đều thống nhất quan điểm AFF Cup là sự kiện quan trọng của bóng đá khu vực, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả hâm mộ tại các quốc gia Đông Nam Á. Vì vậy, trách nhiệm của AFF là phải đảm bảo tổ chức giải đấu một cách thành công về mọi mặt, giúp khán giả hâm mộ có thể thưởng thức một cách trọn vẹn nhất các trận đấu của giải.

Qua xem xét, đánh giá tình hình diễn biến của dịch Covid-19, các thành viên của Ban xác định kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020 vào tháng 11 như dự kiến là không phù hợp với điều kiện thực tiễn tại các quốc gia Đông Nam Á. Vì thế, đề xuất tổ chức giải đấu vào tháng 4/2021 đã được đưa ra. 

Ông Trần Quốc Tuấn nói: “Sau khi thảo luận và đánh giá một cách tổng thể lịch hoạt động của năm 2021, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF đã thống nhất đề xuất phương án tổ chức AFF Cup 2020 vào thời điểm trung tuần tháng 4/2021. Đề xuất này sẽ trình Hội đồng AFF xem xét thông qua”.

Chia sẻ về vấn đề này, Chủ tịch AFF - Khiev Sameth nêu rõ: “Đây là thời điểm khó khăn cho toàn thế giới, trong đó có các cộng đồng và gia đình bóng đá của chúng ta, tôi tin rằng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua thử thách này với sự ủng hộ của người hâm mộ, các Liên đoàn thành viên, cầu thủ, HLV, quan chức, truyền thông và các đối tác. Chúng tôi cũng cảm ơn họ vì đã cùng đồng hành với chúng tôi trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19”.

Như vậy, khả năng AFF Cup 2020 được tổ chức vào cuối năm như dự kiến là gần như rất nhỏ. Khi đó, các giải bóng đá trong nước sẽ có thêm quỹ thời gian để hoàn tất mùa giải trong điều kiện cho phép./. 

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.