AFC Champions League sắp trở lại

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa cho biết Giải vô địch các CLB châu Á (AFC Champions League) sẽ trở lại vào tháng 9 tới, với các trận đấu vòng bảng còn lại diễn ra ở sân trung lập và trận chung kết diễn ra vào tháng 12.

AFC Champions League sắp trở lại
AFC Champions League sắp trở lại. Ảnh: the-afc.com

Sau 6 tháng tạm hoãn vì đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, ngày 9/7, AFC đã thông báo lịch thi đấu mới cho giải đấu này khi dịch bắt đầu lắng xuống ở nhiều nước trong khu vực.

Theo đó, 4 lượt đấu thuộc khuôn khổ vòng bảng khu vực Tây Á dành cho các đội, chủ yếu từ Trung Đông, sẽ diễn ra trong vòng 11 ngày từ 14 - 24/9 tại một sân vận động trung lập, hiện chưa rõ địa điểm thi đấu cụ thể.

Trong khi đó, khu vực Đông Á có lịch trình thi đấu dày đặc hơn và dự kiến tổ chức các trận đấu vòng bảng còn lại trong thời gian từ ngày 16/10 - 1/11, cũng tại các địa điểm trung lập chưa được ấn định. Vòng đấu loại trực tiếp sẽ bắt đầu ngay sau khi vòng bảng kết thúc, với các trận đấu diễn ra theo thể thức một lượt. Trận chung kết dự kiến tổ chức vào ngày 5/12.

Tổng thư ký AFC Windsor John cho rằng giải đấu đã trải một "khoảng thời gian khó khăn và bất ổn nhất trong lịch sử". Nhưng điều đáng mừng là khu vực đang ghi nhận ngày càng nhiều dấu hiệu tích cực, với sự trở lại của các giải quốc nội, tạo điều kiện để các giải đấu cấp câu lạc bộ toàn châu lục có thể tiếp tục diễn ra.

AFC Champions League là giải bóng đá cấp CLB hàng đầu của khu vực, quy tụ 32 đội. Giải đã phải tạm hoãn hồi tháng 3 khi vừa mới khởi động với một số trận đầu tiên của vòng bảng, do các lệnh hạn chế di chuyển được áp dụng trên khắp châu lục nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Các đội bóng của Trung Quốc gồm Thượng Hải SIPG, Thân Hoa Thượng Hải và Quảng Châu Evergrande đều chưa được thi đấu trận nào tại vòng bảng sau khi lệnh phong tỏa được áp dụng tại nước này, quốc gia đầu tiên bùng phát đại dịch.

Tới nay, sau thời gian dài thực hiện biện pháp phong tỏa, giờ đây tại nhiều nước trên thế giới, các giải bóng đá đang dần trở lại.

Minh Tuấn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.