36 khối tham gia diễu hành biểu dương lực lượng tại Lễ khai mạc Đại hội TDTT thị xã Duy Tiên

Sáng 25/4, tại Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Duy Tiên, Ban tổ chức Đại hội TDTT thị xã đã tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TDTT thị xã Duy Tiên lần thứ IX năm 2022.

Đến dự lễ khai mạc có các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Hà Nam; đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố; lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Duy Tiên; lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn thị xã; Ban giám hiệu các trường phổ thông và các đồng chí lãnh đạo, cán bộ văn hóa các xã, phường, thị trấn của thị xã.

36 khối tham gia diễu hành biểu dương lực lượng tại Lễ khai mạc Đại hội TDTT thị xã Duy Tiên
Lãnh đạo Sở VH,TT&DL trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Lễ khai mạc Đại hội TDTT thị xã Duy Tiên

Duy Tiên là đơn vị thứ 5 trong toàn tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TDTT và là đơn vị thứ 3 tổ chức Lễ khai mạc theo hình thức truyền thống. Đó là nghi thức rước cờ Tổ quốc, cờ Đại hội và kiệu ảnh Bác Hồ cùng lễ diễu hành biểu dương lực lượng của 1.600 vận động viên, hội viên, thành viên các xã, phường, thị trấn, các hội, đoàn thể xã hội, lực lượng vũ trang và các em học sinh các khối học sinh. Trong 36 khối tham gia diễu hành còn có khối văn hóa dân gian với màn múa rồng đặc sắc của xã Tiên Sơn. Các nghi thức thắp đuốc truyền thống, nổi trống khai mạc được tiến hành ngay sau lễ diễu hành biểu dương lực lượng.

36 khối tham gia diễu hành biểu dương lực lượng tại Lễ khai mạc Đại hội TDTT thị xã Duy Tiên
Lễ khai mạc Đại hội TDTT thị xã Duy Tiên có sự tham gia của 36 khối diễu hành
36 khối tham gia diễu hành biểu dương lực lượng tại Lễ khai mạc Đại hội TDTT thị xã Duy Tiên
Khối hồng kỳ tham gia lễ diễu hành tại Đại hội

Đại hội TDTT thị xã Duy Tiên lần thứ IX năm 2022  là dịp để cán bộ và nhân dân thị xã nhìn lại và đánh giá phong trào TDTT quần chúng trong từng xã, phường, từng cơ quan, đơn vị để từ đó rút ra những bài học tốt trong chỉ đạo và xây dựng phong trào TDTT quần chúng, quyết tâm đưa cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” phát triển lên một tầm cao mới, góp phần nâng cao sức khoẻ, thể lực cho đông đảo quần chúng nhân dân.

Phong trào TDTT của thị xã Duy Tiên từ sau Đại hội TDTT thị xã lần thứ VIII có sự phát triển mạnh mẽ. Số người tập luyện thể thao thường xuyên đạt 32,2%; số gia đình thể thao đạt 25% với trên 200 câu lạc bộ Thể dục thể thao, bao gồm nhiều môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi, như: Bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, bóng đá, Tennis... Các sân chơi, nhà tập luyện, từng bước được đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của nhân dân.

Toàn thị xã hiện có 5 sân bóng đá cỏ nhân tạo, 9 sân vận động, 205 sân bóng chuyền, 177 sân cầu lông... đã và đang làm cho phong trào thể thao quần chúng ngày một sôi động, thiết thực và bổ ích. Từ trong phong trào quần chúng đã xuất hiện những tấm gương điển hình tiên tiến, những VĐV, những đội tuyển có thành tích cao, đóng góp nhiều gương mặt cho thể thao thành tích cao của tỉnh nhà. Đại hội cũng là dịp để tuyển chọn những vận động viên có thành tích cao nhất, thành lập đội tuyển của thị xã Duy Tiên tham gia Đại hội TDTT tỉnh Hà Nam.

Lễ khai mạc còn thêm sôi động với màn đồng diễn nhiều màu sắc của các hội viên Câu lạc bộ dưỡng sinh phường Yên Bắc, múa bông của các em học Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Tiến, múa vòng và gậy của các em học sinh khối THCS thị xã và màn múa cờ của các em học sinh Trường THPT A Duy Tiên.

Kết thúc lễ khai mạc Ban tổ chức Đại hội TDTT thị xã đã tổ chức thi đấu hai môn kéo co và điền kinh nằm trong Chương trình thi đấu Đại hội TDTT lần thứ IX năm 2022 của thị xã Duy Tiên.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.