16h hôm nay (13.5), U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia: Lấy vé chung kết

U22 Việt Nam chiến đấu hết mình, quyết đánh bại Indonesia trong trận bán kết SEA Games 32, lúc 16h ngày 13/5.

Thử thách lớn cho U22 Indonesia

Sau giai đoạn vòng bảng khá dễ dàng (toàn thắng cả 4 trận) vì gặp các đối thủ khá yếu, U22 Indonesia gặp thử thách thực sự mang tên U22 Việt Nam tại bán kết SEA Games 32.

16h hôm nay 135 U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia Lấy vé chung kết
U22 Indonesia (đỏ) có những chiến thắng dễ dàng ở vòng bảng.

Trước cuộc đối đầu này, HLV Indra Sjafri trực tiếp có mặt trên khán đài sân Prince theo dõi U22 Việt Nam đấu Thái Lan. Nhưng những gì mà chiến lược gia này thu được có lẽ không nhiều bởi HLV Philippe Troussier thực hiện tới 8 sự thay đổi người.

Càng lo hơn cho thuyền trưởng U22 Indonesia khi U22 Việt Nam chơi tốt trước Thái Lan. Đoàn quân của HLV Troussier tiến bộ sau từng trận đấu.

Rõ ràng chỉ có nghiên cứu kỹ về đối thủ là chưa đủ với thầy trò HLV Indra Sjafri. U22 Indonesia nếu không chơi được hết sức, có một đấu pháp phù hợp, họ chắc chắn gặp vô vàn khó khăn khi đụng độ với nhà ĐKVĐ SEA Games.

Tự tin chiến thắng

Ở trận gặp Thái Lan, HLV Philippe Troussier dường như không quan tâm nhiều tới việc gặp đối thủ nào ở bán kết. Đó là lý do là chiến lược gia người Pháp sử dụng quá nửa đội hình là cầu thủ dự bị.

U22 Việt Nam gặp đôi chút khó khăn sau bàn thua sớm, nhưng sau đó có bàn gỡ hòa và khiến Thái Lan phải toát mồ hôi chống đỡ ở hiệp 2.

16h hôm nay 135 U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia Lấy vé chung kết
U22 Việt Nam chơi tốt ở trận gặp Thái Lan dù xáo trộn đội hình.

Một trận hòa thu lại được nhiều điều với HLV Philippe Troussier. U22 Việt Nam hoàn thiện hơn sau từng trận đấu, và toàn đội đã sẵn sàng cho trận bán kết gặp Indonesia.

Ngoài việc tìm hiểu điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ, HLV Philippe Troussier cùng các học trò có nhiều phương án về nhân sự, lối chơi.

Có một chút lo lắng khi U22 Việt Nam mất Quốc Việt vì lật cổ chân, tuy nhiên trong tay ông Troussier vẫn có những chân sút chất lượng như Thanh Nhàn, Văn Trường và đặc biệt là Văn Tùng.

Gặp Indonesia, U22 Việt Nam trở lại với đội hình mạnh nhất, với thủ môn Quan Văn Chuẩn, Tuấn Tài, Quang Thịnh, Tiến Long, Minh Trọng, Đức Phú, Thái Sơn, Văn Khang, Văn Trường, Thanh Nhàn, Văn Tùng.

16h hôm nay 135 U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia Lấy vé chung kết
Niềm tin chiến thắng với các cầu thủ U22 Việt Nam.

Sau 4 trận ở vòng bảng, các cầu thủ đã quen với triết lý kiểm soát bóng và pressing tầm cao, sẽ gây ra được nhiều áp lực về phía đối thủ. Văn Tùng và các đồng đội chơi sòng phẳng với Indonesia và tự tin giải quyết đối thủ trong 90 phút.

HLV Philippe Troussier khẳng định U22 Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng cho trận bán kết với mục tiêu chiến thắng, giành vé vào chung kết SEA Games 32.

Đại Nam/Vietnamnet

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy