Thắng Hải Phòng, Câu lạc bộ Hà Nội đoạt Siêu cúp quốc gia 2022

Tối 29/1, trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), Câu lạc bộ Hà Nội đã có chiến thắng thuyết phục 2 - 0 trước Hải Phòng, giành Siêu cúp quốc gia 2022 (Cúp Thaco 2022). Đây là lần thứ 5, Hà Nội giành Siêu cúp.

Thắng Hải Phòng Câu lạc bộ Hà Nội đoạt Siêu cúp quốc gia 2022
Ban tổ chức trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cho cầu thủ Văn Quyết (Hà Nội). Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nguyễn Đình Thái, cầu thủ hai đội nhanh chóng nhập cuộc với tốc độ cao và liên tục lên bóng về phía khung thành đối phương. Đầu trận đấu, các học trò của Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm có những pha bóng tấn công sắc nét nhưng không thành công. Những phút tiếp theo, Hà Nội chơi ổn định lại và dần chiếm thế chủ động tấn công.

Phút 26, Đội trưởng Hà Nội FC Văn Quyết mở bóng ra cánh trái. Cầu thủ mang áo số 70 William Henrique có màn xử lý bóng đầy kỹ thuật rồi tạt bóng bổng về góc xa khung thành thủ môn Nguyễn Hải Huy (Hải Phòng). Với thế mạnh chiều cao, Lucao lao đến, đón điểm bóng rơi chính xác, đánh đầu chuẩn xác,  bóng đập đất rồi bật vào lưới Hải Phòng. Chiến thắng 1 - 0 cho thầy trò Huấn luyện viên Bandovic.

Sau bàn thắng, Hà Nội tiếp tục chơi tấn công. Mặc dù các cầu thủ Câu lạc bộ Hải Phòng cũng nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng hết hiệp 1, tỷ số vẫn là 1 - 0 nghiêng về phía Hà Nội.

Hiệp 2, Hài Phòng nôn nóng tìm kiếm cơ hội ghi bàn quân bình tỷ số nhưng thế trận trên sân Hàng Đẫy lại do các cầu thủ Hà Nội dẫn dắt. Tiền đạo Lucao (Hà Nội) di chuyển nhanh, liên tục phối hợp với đồng đội tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành Câu lạc bộ Hải Phòng nhưng không hiệu quả.

Để thoát khói thế bí, Hải Phòng dồn lực tấn công, cố gắng duy trì sức ép lên phần sân của Hà Nội. Phút 67, cầu thủ ngoại nhập Mpande (Hải Phòng) tung cú sút trong tình huống đối mặt với khung thành nhưng thủ thành Tấn Trường (Hà Nội) đã xuất sắc phá bóng. Những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Hải Phòng không có kết quả.

Khi thời gian trận đấu chỉ còn lại khoảng 15 phút, Hà Nội đã có bàn thắng thứ 2. Vẫn là Đội trưởng Văn Quyết đã kiến tạo một đường chuyền "như dọn cỗ" và Văn Kiên băng lên sút tung lưới Hải Phòng. Chiến thắng 2 - 0 của Hà Nội đã dập tắt hi vọng của Hải Phòng.

Thắng Hải Phòng Câu lạc bộ Hà Nội đoạt Siêu cúp quốc gia 2022
Ban tổ chức trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho CLB Hà Nội. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Trong những phút bù giờ, Hà Nội vẫn tích cực tấn công, Tuấn Hải có pha sút bóng căng, đẹp mắt, nhưng tiếc là bóng đập cột dọc. Sau 90 phút thi đấu, hai pha ghi bàn của Lucao và Văn Kiên giúp Hà Nội đánh bại Hải Phòng với tỷ số 2 - 0 và vinh dự giành Siêu cúp Quốc gia 2022.

Câu lạc bộ Hà Nội với sự dẫn dắt lần đầu của Huấn luyện viên Bandovic nhận các phần thưởng gồm: Cúp, huy chương, bảng danh vị, Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và tiền thưởng trị giá 300 triệu đồng.

Đội trưởng Câu lạc bộ Hà Nội Văn Quyết, người đã góp phần kiến tạo nên 2 bàn thắng quan trọng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với phần thưởng 10 triệu đồng.

Văn Quyết chia sẻ, đây là chiến thắng quan trọng mà toàn đội đã giành được. Ngày hôm nay, toàn đội đã nỗ lực, đã thi đấu tốt. Với Hà Nội FC thì sự đoàn kết, gắn kết của những cầu thủ mới vẫn rất quan trọng. Hôm nay, cầu thủ Văn Vĩ quay lại thi đấu rất tốt, ngoại binh mới Wiliam cũng thi đấu rất tích cực và cũng để lại những dấu ấn. Cá nhân Văn Quyết luôn luôn làm sao để cho đội đạt kết quả cao nhất, nhưng phải luôn thi đấu fair-play. Văn Quyết chia sẻ sự vui mừng khi mới là mùng 8 Tết Nguyên đán Quý Mão, nhưng những người hâm mộ đã đến sân rất đông và nhiệt tình cổ vũ: "Hôm nay không có điều gì tuyệt vời hơn khi chúng tôi giữ được chiếc Siêu cúp ở lại Hà Nội. Tôi rất vui khi khán giả vẫn yêu quý Hà Nội FC. Xin cảm ơn khán giả!".

Với chiến thắng này, Câu lạc bộ Hà Nội đã "ẵm trọn" bộ 3 danh hiệu cao nhất ở các giải bóng quốc nội 2022 gồm chức vô địch V-League (Night-Wolf 2022), Cúp quốc gia và Siêu cúp. Đây sẽ là động lực để Hà Nội hướng tới mùa giải V.League 2023 sẽ khởi tranh trong tháng 2/2023.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.