Phong trào TDTT ở Hội Người cao tuổi Kim Bảng

Thời gian qua, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Kim Bảng đã tích cực đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao (TDTT). Qua đó, nhiều câu lạc bộ (CLB) TDTT đã được thành lập, thực sự trở thành sân chơi bổ ích, tập hợp được đông đảo NCT tham gia, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Ông Hoàng Chí Thiện, Chủ tịch Hội NCT xã Đồng Hóa cho biết: Nhằm đẩy mạnh phong trào TDTT của NCT trên địa bàn, những năm qua, hội đã tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và động viên gia đình hội viên tạo điều kiện cho các cụ tham gia tập luyện thể thao hằng ngày. Bên cạnh đó, hội đã tích cực thành lập các CLB dưỡng sinh, bóng chuyền hơi, cầu lông, cờ tướng, thơ ca… và khuyến khích, vận động các hội viên tùy theo điều kiện sức khỏe, kinh tế để lựa chọn các hình thức luyện tập cho phù hợp. Đến nay, Hội NCT xã Đồng Hóa đã thành lập được 15 CLB thể thao thu hút nhiều cán bộ, hội viên tham gia rèn luyện sức khỏe, sống vui, sống khỏe. 

Là hội viên thường xuyên tham gia thể thao, ông Nguyễn Văn Thái, Thôn 1 Lạc Nhuế, xã Đồng Hóa chia sẻ: Nhiều năm nay, chiều nào tôi cũng cùng các cụ trong CLB đến sân thể thao của thôn để đánh bóng chuyền hơi, chủ yếu là các hội viên từ 50 đến 60 tuổi tham gia. Việc tập luyện thể thao thường xuyên không chỉ giúp chúng tôi rèn luyện, tăng cường sức khỏe, mà còn giúp giải tỏa mệt mỏi, đến nay đã trở thành nhu cầu không thể thiếu đối với phần lớn NCT và nhân dân trong thôn.

Phong trào TDTT ở Hội Người cao tuổi Kim Bảng
Hội viên người cao tuổi thôn Gốm, xã Thụy Lôi (Kim Bảng) thường xuyên luyện tập thể thao tăng cường sức khỏe. Ảnh: Xuân Lộc

Nói về phong trào TDTT của Hội NCT huyện Kim Bảng, ông Nguyễn Trường Dũng, Phó Ban đại diện Hội NCT huyện cho biết: Hội NCT huyện Kim Bảng hiện có gần 21 nghìn hội viên, sinh hoạt tại 85 chi hội. Thực hiện nội dung chương trình công tác hội, hằng năm Hội NCT huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong hội viên về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời tích cực vận động hội viên tham gia phát triển kinh tế, các phong trào, các cuộc vận động do địa phương phát động, đặc biệt là phong trào TDTT. Hiện trên địa bàn huyện đã thành lập được gần 200 CLB TDTT, gồm: thơ ca, cờ tướng, dưỡng sinh, đi bộ, đi xe đạp, bóng chuyền hơi… với gần 4 nghìn hội viên tham gia. Các CLB được duy trì hoạt động thường xuyên, góp phần chăm sóc đời sống tinh thần giúp các cụ sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, các CLB TDTT trên địa bàn huyện hoạt động ngày càng có hiệu quả, thiết thực, thu hút ngày càng nhiều hội viên là NCT tham gia. Đây thật sự trở thành sân chơi thể thao bổ ích dành cho NCT, góp phần đưa phong trào luyện tập TDTT quần chúng phát triển sâu rộng. Nhiều hội viên nhờ tham gia sinh hoạt đều đặn tại CLB đã duy trì sức khỏe tốt, tránh được nhiều căn bệnh mãn tính, như: Tim mạch, huyết áp, khớp... Không chỉ góp phần vào việc tăng cường sức khỏe của hội viên, các CLB còn tổ chức các hoạt động như: thăm hỏi hội viên khi ốm đau, đóng góp quỹ để hỗ trợ các hội viên khó khăn, chăm lo người nghèo, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong nuôi dạy con, cháu…
Để phong trào TDTT được duy trì và phát triển, các chi hội NCT trên địa bàn huyện thường xuyên tổ chức giao lưu giữa các CLB, biểu diễn vào các dịp lễ, Tết, các ngày kỷ niệm thành lập Hội NCT Việt Nam, Ngày Quốc tế NCT… từ đó góp phần cổ vũ, đẩy mạnh phong trào luyện tập thể thao của NCT trên địa bàn. Cùng với đó, hằng năm, Hội NCT huyện đều tổ chức sơ kết, tổng kết, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích, nhân rộng các CLB hoạt động có hiệu quả. Nhờ phát huy hiệu quả các CLB TDTT, phong trào TDTT đã góp phần thu hút hội viên tập luyện, đồng thời nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chức hội, khích lệ hội viên sống vui, sống khỏe, sống có ích. Ngoài ra, hội còn chủ động chỉ đạo các hội cơ sở lồng ghép các hoạt động TDTT với các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư". Qua tổng kết hằng năm, hơn 90% hộ gia đình NCT đạt gia đình văn hóa.

Thời gian tới, Hội NCT huyện Kim Bảng tích cực phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên NCT và quần chúng nhân dân hiểu về ý nghĩa của việc tập luyện TDTT; duy trì và đẩy mạnh hoạt động của các CLB TDTT NCT; phát huy mọi nguồn lực trong nhân dân để đưa phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. 

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.