Man City hạ Man Utd ở chung kết Cup FA

Cú đúp siêu phẩm của Ilkay Gundogan giúp Man City đánh bại kình địch Man Utd 2-1, qua đó giành danh hiệu thứ hai mùa này.

Sau chức vô địch Ngoại hạng Anh, danh hiệu này sẽ là bàn đạp để Man City chinh phục cú ăn ba danh hiệu lớn, qua đó trở thành CLB Anh đầu tiên làm được điều này sau Man Utd mùa 1998-1999. Ngày 11/6, thầy trò Pep Guardiola sẽ đấu Inter ở chung kết Champions League. Đây là chiếc Cup FA thứ bảy Man City giành được và là lần thứ hai họ đăng quang đấu trường này trong mùa giải vô địch Ngoại hạng Anh, sau mùa 2018-2019.

Man City hạ Man Utd ở chung kết Cup FA
Gundogan vui mừng sau khi mở tỷ số cho Man City ở giây thứ 14 của hiệp một. Ảnh: AMA

Man Utd thua trận chung kết Cup FA thứ chín, một kỷ lục của giải đấu. Trong năm lần gần nhất chơi trận này, họ thua tới bốn. "Quỷ đỏ" bị đánh giá thấp hơn ở trận này nhưng vẫn hy vọng cản bước đội hình đang vào phom của Man City. Kết cục, Man Utd không thể đoạt danh hiệu thứ hai trong mùa giải được Erik ten Hag dẫn dắt. Hồi tháng Hai, họ chấm dứt cơn khát danh hiệu với chiến thắng ở chung kết Cup Liên đoàn gặp Newcastle.

Chiến thắng của Man City ghi đậm dấu ấn của tiền vệ Ilkay Gundogan. Thủ quân Man City mở tỷ số ngay giây thứ 12 bằng siêu phẩm vô-lê một chạm từ ngoài vòng cấm. Đây là pha lập công nhanh nhất trong lịch sử 142 trận chung kết Cup FA, phá kỷ lục do Louis Saha lập năm 2009 khi ghi bàn giây thứ 25 cho Everton trong trận thua Chelsea 1-2.

Man City hạ Man Utd ở chung kết Cup FA
Fernandes gỡ hòa cho Man Utd trên chấm phạt đền. Ảnh: AP

Sau khi Man City bị gỡ hòa và gặp khó khăn ở đầu hiệp hai, Gundogan một lần nữa lên tiếng. Đón quả phạt góc từ Kevin De Bruyne trước vòng cấm, Gundogan vô-lê chân trái một chạm. Bóng đi không căng nhưng đập đất và khuất tầm nhìn, khiến David De Gea không thể cản phá dù chạm tay vào bóng. Mùa hè năm ngoái, Gundogan từng muốn ra đi nhưng ở lại vì Man City níu kéo. Tiền vệ người Đức thể hiện giá trị khi nhiều lần cứu đội chủ sân Etihad khỏi khó khăn trong mùa vừa qua.

Sự thiếu vắng một số cầu thủ tấn công như Anthony Martial hay Antony khiến Man Utd thiếu phương án đáp trả trong hai lần bị dẫn trước. Sau lần thủng lưới đầu tiên, Man Utd nỗ lực pressing và chờ đợi thời cơ từ những lần chuyển trạng thái. Họ được hưởng phạt đền khi Jack Grealish để bóng chạm tay trong nỗ lực ngăn đường chuyền bằng đầu của Aaron Wan-Bissaka. Trên chấm phạt đền, Bruno Fernandes đánh lừa thủ thành Stefan Ortega.

Đây là lần đầu Man City và Man Utd chạm trán ở chung kết một giải lớn. Sự quyết liệt của trận derby được thể hiện khi trung vệ Man Utd Victor Lindelof bị một CĐV Man City ném vật thể vào mặt trong lúc mừng bàn thắng. Man Utd khiếu nại nhưng trọng tài Paul Tierney yêu cầu tiếp tục trận đấu.

Man City hạ Man Utd ở chung kết Cup FA
Guardiola và học trò sung sướng khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trong khi Ten Hag tỏ ra chán nản. Ảnh: Reuters

Ở hiệp hai, Ten Hag cố gắng điều chỉnh chiến thuật trước đồng nghiệp Guardiola hòng giúp Man Utd xoay chuyển tình thế. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" vẫn thiếu sự sắc bén ở những pha bóng cuối cùng. Cú sút xa vọt xà trong gang tấc của Marcus Rashford hay pha cứa lòng chệch cột của Alejandro Garnacho khiến CĐV Man Utd và những huyền thoại của CLB này trên khán đài như cựu HLV Alex Ferguson, cựu tiền vệ David Beckham... thở dài. Đáng tiếc nhất là tình huống lộn xộn trước khung thành Man City ở thời gian bù giờ, khi Raphael Varane đưa bóng chạm xà.

Man Utd cũng may mắn không thua thêm trong hiệp hai khi dâng cao đội hình. De Bruyne đột phá trong vòng cấm nhưng cú sút chéo góc bị De Gea cản bằng chân. Gundogan lần thứ ba đưa bóng vào lưới đối thủ nhưng không có hat-trick cho tiền vệ người Đức do anh việt vị. Trong 10 phút cuối, Bernardo Silva hay Phil Foden cũng có cơ hội nhưng dứt điểm không trúng đích

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.