Gần 3000 VĐV tham dự Đại hội TDTT huyện Lý Nhân lần thứ IX

Sáng 24/4, Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) huyện Lý Nhân lần thứ IX chính thức khai mạc. Đại hội quy tụ gần 3000 vận động viên tham gia thi đấu ở 10 môn thể thao: Cờ tướng, cờ vua, cầu lông, điền kinh, bóng bàn, xe đạp chậm, chạy việt dã, bơi lội, kéo co, bóng chuyền hơi.

Gần 3000 vận động viên tham dự  Đại hội Thể dục Thể thao huyện Lý Nhân lần thứ IX
Lễ rước ảnh Bác chào mừng Đại hội
Gần 3000 vận động viên tham dự  Đại hội Thể dục Thể thao huyện Lý Nhân lần thứ IX
Lãnh đạo huyện Lý Nhân tặng cờ và hoa cho các đoàn tham gia Đại hội

Lễ Khai mạc Đại hội có sự góp mặt của gần 1.000  người đại diện cho 21 phường, xã và các cơ quan, đơn vị… tham gia  nghi thức diễu hành, biểu dương lực lượng và biểu diễn nghệ thuật đồng diễn.

Gần 3000 vận động viên tham dự  Đại hội Thể dục Thể thao huyện Lý Nhân lần thứ IX
Đồng chí Mai Thành Chung, Giám đốc Sở VH,TT&DL phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ghi nhận và biểu dương phong trào TDTT huyện Lý Nhân những năm qua, khẳng định: Từ phong trào TDTT cơ sở, Lý Nhân đã phát hiện và bồi dưỡng nhiều tài năng cho phong trào TDTT thành tích cao của tỉnh, điển hình ở các môn bóng đá nữ, cầu lông, vật võ với những tên tuổi như Văn Thị Thanh, Nguyễn Trung  Dũng, Nguyễn Văn Hải.

Trong hơn 2 năm qua, mặc dù dịch bệnh covid-19 có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống xã hội, nhưng phong trào TDTT của huyện vẫn được duy trì, số người dân tham gia các hoạt động TDTT ở mọi lứa tuổi tăng, là điều kiện để huyện phát triển lực lượng, phát hiện và bổ sung nhiều vận động viên cho hoạt động TDTT của huyện và của tỉnh.

Đại hội TDTT là dịp để Lý Nhân nhìn lại và đánh giá khách quan phong trào TDTT quần chúng ở các địa phương, đơn vị, từ đó rút ra bài học tốt trong chỉ đạo, xây dựng phong trào TDTT quần chúng. Đồng thời, Đại hội sẽ là dịp để Lý Nhân tuyển chọn được những vận động viên có thành tích cao tham gia đại hội TDTT tỉnh Hà Nam lần thứ VI năm 2022.

Để phát huy kết quả này, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị huyện Lý Nhân tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; Xây dựng kế hoạch phát triển thể thao gắn với phát triển văn hóa, con người Lý Nhân một cách toàn diện…

Gần 3000 vận động viên tham dự  Đại hội Thể dục Thể thao huyện Lý Nhân lần thứ IX
Lực lượng quân đội tham gia diễu hành biểu dương lực lượng.

Hiện nay, toàn huyện Lý Nhân có 32,5% số gia đình thể thao. Các địa phương đã thành lập và phát triển 315 câu lạc bộ, điểm nhóm luyện tập thể thao với nhiều bộ môn hấp dẫn quần chúng nhân dân như bóng chuyền hơi, bóng đá, vật võ, cầu lông… Trong khuôn khổ Đại hội, Lý Nhân đã tổ chức xong 7 môn thi đấu, còn 3 môn bóng chuyền, kéo co và bơi lội sẽ được tổ chức ngay sau khai mạc.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy