Futsal Việt Nam - Saudi Arabia: Thắng tiếp để nuôi hy vọng vào tứ kết

Trong môn bóng đá 11 người, chuyện tuyển Việt Nam thắng Saudi Arabia gần như không tưởng. Nhưng ở nội dung futsal, về lý thuyết đội tuyển futsal Việt Nam nhỉnh hơn so với đội bóng Ả rập.

*Trận đấu giữa đội tuyển futsal Việt Nam và Saudi Arabia diễn ra lúc 18h ngày 30/9 tại Nhà thi đấu (NTĐ) Saad Al Abdullah (Kuwait City - Kuwait).

Về lý thuyết, đội tuyển futsal Việt Nam nhỉnh hơn so với Saudi Arabia, nhất là về mặt kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Đội tuyển futsal Việt Nam 2 lần liên tiếp lọt vào vòng chung kết (VCK) World Cup futsal ở 2 kỳ giải gần đây nhất, vào các năm 2016 (ở Colombia) và 2021 (tại Lithuania). Cả hai lần góp mặt đội tuyển futsal Việt Nam đều vào đến vòng knock-out.

Futsal Việt Nam  Saudi Arabia Thắng tiếp để nuôi hy vọng vào tứ kết
Đội tuyển futsal Việt Nam được đánh giá cao hơn Saudi Arabia (Ảnh: AFC).

Trong khi đó, Saudi Arabia mới một lần dự World Cup, nhưng lần duy nhất của họ đã diễn ra cách đây tận 33 năm, ở kỳ World Cup đầu tiên năm 1989. Năm đó, Saudi Arabia không qua nổi vòng bảng.

Ở cấp độ châu Á, không tính kỳ giải năm nay, đội tuyển futsal Việt Nam có 5 lần vào đến VCK, trong đó có 2 lần vào tứ kết (2014 và 2018), một lần hạng 4 (2016).

Với Saudi Arabia, mãi đến năm 2012, họ mới bắt đầu tham dự giải vô địch futsal châu Á và mãi đến năm 2016, họ mới qua được vòng loại giải đấu này để góp mặt tại VCK. Không tính giải đấu đang diễn ra ở Kuwait, futsal Saudi Arabia chưa bao giờ qua nổi vòng bảng giải châu lục.

Chính vì thế, việc Saudi Arabia đánh bại Nhật Bản cách đây 2 ngày được xem là "cơn địa chấn châu Á", riêng Liên đoàn bóng đá châu lục phải gọi đấy là "thất bại choáng váng của Nhật Bản". Nhật Bản là nền futsal giàu truyền thống thứ nhì châu lục, với 3 lần đăng quang trong quá khứ, chỉ kém cường quốc futsal số 1 châu Á Iran.

Nhưng cũng từ chiến thắng của Saudi Arabia trước Nhật Bản hôm 28/9, đội tuyển futsal Việt Nam có cơ hội nhận diện lối đá của đối thủ.

Saudi Arabia sở dĩ chơi hiệu quả trước Nhật Bản, vì nhà đương kim Á quân hơi chủ quan trước đối thủ, đồng thời đá tấn công quá phóng khoáng, tạo điều kiện cho Saudi Arabia có cơ hội phản đòn.

Futsal Việt Nam  Saudi Arabia Thắng tiếp để nuôi hy vọng vào tứ kết
Saudi Arabia gây bất ngờ ở lượt trận đầu, đánh bại Nhật Bản bằng chiến thắng 2-1 (Ảnh: AFC).

Đội tuyển futsal Việt Nam khi bước ra đấu trường châu lục chưa bao giờ chơi thiên về tấn công, chúng ta cũng chỉ thực sự nguy hiểm khi đá phản công, thế nên nếu đội bóng của HLV Diego Giustozzi (người Argentina) không vội đẩy cao đội hình, Saudi Arabia không dễ tiếp cận cầu môn của thủ thành Hồ Văn Ý. 

Trước giờ chạm trán Saudi Arabia, HLV Diego Giustozzi bên phía đội tuyển futsal Việt Nam nói: "Giành chiến thắng trước Nhật Bản là một điều không dễ, đây là một thành tích rất xuất sắc của Saudi Arabia".

"Tôi và HLV Andreu Plaza (người Tây Ban Nha) của Saudi Arabia từng nhiều lần đối đầu khi cả hai còn thi đấu. Chúng tôi khá hiểu nhau. Nếu họ có thể thắng Nhật Bản, họ là một đội bóng có thực lực" - HLV Diego Giustozzi nói thêm.

Cách vị chuyên gia người Argentina đang dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam phát biểu đầy thận trọng, cho thấy chúng ta sẽ thận trọng tối đa trước Saudi Arabia, và lối chơi cũng sẽ không phóng khoáng như cách đội Nhật Bản từng thể hiện trước đội này.

Thành ra, chiến thắng của Saudi Arabia trước Nhật Bản 2 ngày trước hầu như không ảnh hưởng gì đến đội tuyển futsal Việt Nam, vì 2 đội có lối chơi khác biệt nhau, cách tiếp cận trận đấu của Việt Nam và Nhật Bản cũng khác nhau.

Thậm chí, tin rằng kinh nghiệm của các cầu thủ Việt Nam sẽ giúp chúng ta biết cách đối phó với Saudi Arabia, khiến cho họ lộ ra khoảng trống để đoàn quân của HLV Diego Giustozzi khai thác.

Theo dantri.com.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy