AFF Cup 2022: Vượt qua Việt Nam, Thái Lan vô địch

Dù được coi là có lợi thế khi đá trên sân nhà và hòa có tỷ số trong trận lượt đi, Thái Lan vẫn đẩy cao đội hình để tấn công, không giấu ý đồ đánh phủ đầu Việt Nam. Tuy nhiên, sự tỉnh táo của hàng thủ Việt Nam đã giúp các cầu thủ áo đỏ đứng vững trong những phút đầu.

AFF Cup 2022 Vượt qua Việt Nam Thái Lan vô địch
Thái Lan vượt qua Việt Nam với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Sau khoảng 15 phút, thế trận giữa 2 đội dần trở nên cân bằng hơn. Tuy nhiên, chính vào thời điểm tưởng như cân bằng ấy, Thái Lan lại có bàn thắng mở tỷ số. Phút 25, Adisak nhả bóng thuận lợi cho Theerathon Bunmathan thoải mái băng lên sút xa bằng chân phải vào góc xa, mở tỉ số cho Thái Lan.
Sau bàn mở tỷ số này, trận đấu trở nên nóng hơn với những pha va chạm của 2 đội. Nhiều cầu thủ Việt Nam có dấu hiệu mất bình tĩnh và vào bóng rát quá mức cần thiết. Nhưng may mắn là không có cầu thủ nào phải nhận thẻ đỏ.

Sang hiệp 2, Việt Nam nỗ lực đẩy cao tốc độ trận đấu, với những sự thay đổi nhân sự. Tuy nhiên, Thái Lan cho thấy sự già dơ và bản lĩnh của mình khi họ chủ động giảm nhịp độ trận đấu về mức rất thấp. Trong khi đó, Việt Nam chủ yếu thực hiện các bài chuyền dài vượt tuyến, để giảm thời gian luân chuyển bóng, tuy nhiên Thái Lan đã đọc các bài đánh của Việt Nam và hóa giải những tình huống hãm thành của Việt Nam tương đối đơn giản.

Thái Lan cũng có một vài tình huống tấn công đáng chú ý nhưng về cơ bản, chủ yếu đội bóng này tìm cách phòng thủ và thi đấu chậm rãi chứ không dâng đội hình quá cao. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Thái Lan, và với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận, Thái Lan vô địch AFF Cup 2022.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.