Sao trẻ bị thẻ đỏ, Barca vẫn thắng nhọc Espanyol

Trong trận đấu mà Ansu Fati nhận thẻ đỏ, Barca đã rất vất vả mới có được chiến thắng 1-0 trước Espanyol để duy trì cơ hội vô địch La Liga mùa này.


Với đầy đủ những hảo thủ trên hàng công, Barca lập tức triển khai thế trận kiểm soát bóng và đẩy Espanyol về phần sân nhà. Dù vậy, trong thế buộc phải thắng để nuôi hy vọng trụ hạng, đội khách đã chơi đầy quyết tâm và sẵn sàng đáp trả khi có cơ hội. 

Sao trẻ bị thẻ đỏ Barca vẫn thắng nhọc Espanyol
Messi chơi nỗ lực nhưng không thể ghi bàn. (Ảnh: Reuters). 

Điều đó khiến Barca dù kiểm soát thế trận nhưng vẫn "nơm nớp" lo sợ các tình huống phản công của đối thủ. Số cơ hội rõ ràng mà Barca tạo ra trong hiệp 1 là không nhiều nhưng hàng thủ của họ lại luôn nằm trong tình trạng báo động. Phút 44, CĐV Barca được một phen thót tim khi Lenglet suýt đốt lưới nhà từ đường đưa bóng vào của Didac Vila bên cánh trái trong một pha phản công nhanh của Espanyol. Sau đó, bóng được phá ra từ thủ môn Ter Stegen và Didac Vila đã dứt điểm trúng cột dọc ở pha đá bồi. 

Sang hiệp 2, HLV Setien tung Ansu Fati vào sân với tham vọng có thể tạo nên những sự đột biến trên hàng tấn công của Barca. Dù vậy, chỉ 3 phút sau khi có mặt trên sân, ngôi sao trẻ này đã phải nhận thẻ đỏ sau pha đạp thẳng vào ống đồng của Calero. Dù vậy, Barca cũng chỉ chơi thiếu người đúng 3 phút. Phút 52, Pol Lozano có tình huống đá vào chân của Pique, trọng tài ban đầu rút thẻ vàng nhưng sau khi tham khảo VAR, thẻ đỏ đã được dành cho số 26 của Espanyol. 

Sao trẻ bị thẻ đỏ Barca vẫn thắng nhọc Espanyol
Thẻ đỏ cho Fati khiến Barca có những khó khăn nhưng họ vẫn có chiến thắng chung cuộc. (Ảnh: Reuters). 

Không còn gặp bất lợi về quân số, Barca dễ đá hơn hẳn và họ nhanh chóng có bàn dẫn trước ở phút 56. Griezmann phối hợp rất hay với Messi để siêu sao người Argentina tung ra cú dứt điểm, bóng đập chân hậu vệ Espanyol nhưng tìm đến đúng vị trí của Suarez và tiền đạo người Uruguay tung ra cú đá đơn giản, tung lưới đội khách. 

Phút 68, Messi cũng suýt chút nữa có được bàn thắng của riêng mình với một cú volley sấm sét trong vòng cấm, nhưng thủ thành Diego Lopez đã phản xạ quá tốt.

Sau đó, Espanyol vùng lên với những cơ hội liên tiếp được Raul de Tomas tạo ra, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Barca bảo toàn chiến thắng mong manh 1-0 để có 76 điểm, tạm thời rút ngắn khoảng cách với Real xuống chỉ còn 1 điểm. Trong khi đó, Espanyol đã chính thức nhận tấm vé xuống hạng trước 3 vòng đấu./. 

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy