Sân Mỹ Đình không đón khán giả trận Việt Nam gặp Nhật Bản

Ngày 20/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã họp và đưa ra quyết định không đồng ý cho khán giả vào sân trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Nhật Bản và Saudi Arabia vào tháng 11 tới.

Sân Mỹ Đình không đón khán giả trận Việt Nam gặp Nhật Bản
Sân Mỹ Đình đang hoàn tất quá trình cải tạo. (Ảnh: HÀ NAM)

Theo đó, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Nhật Bản và Saudi Arabia vào lần lượt các ngày 11 và 16/11 trên sân vận động Mỹ Đình. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã trình lên các cấp có thẩm quyền cho phép khán giả vào sân theo dõi và cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, tại cuộc họp sáng nay (20/10), đề xuất đã không được thông qua. 

Cụ thể, quan điểm của lãnh đạo TP Hà Nội là không mở cửa cho khán giả vào sân theo dõi hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam vào tháng 11 tới đây vì diễn biến dịch còn phức tạp.

Trước đó, trong văn bản đề xuất, LĐBĐ Việt Nam dự kiến số vé được bán không quá 50% sức chứa sân Mỹ Đình, dự kiến 20.000 khán giả sẽ được vào sân, cùng với đó là yêu cầu tiêm đủ 2 mũi vaccine và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính. 

Trong trận đấu với Australia hồi tháng 9, sân Mỹ Đình cũng không có khán giả. Điều này đã làm ảnh hưởng tới cơ hội của đội tuyển. Nếu phải đá với Nhật Bản và Saudi Arabia trong tình trạng tương tự, tuyển Việt Nam sẽ phải trải qua 3 trận sân nhà không khán giả.

LĐBĐ Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục có văn bản thuyết phục TP Hà Nội cho đón khán giả vào sân ở trận đấu với Saudi Arabia vào ngày 16/11.

Hiện tại, sân Mỹ Đình đang hoàn tất việc sửa chữa, cải tạo và nâng cấp các hạng mục như mặt cỏ, phòng chức năng, dàn đèn,... để chuẩn bị cho đợt "sát hạch" của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) vào ngày 28/10 tới đây. Nếu đạt tiêu chuẩn, AFC sẽ cấp phép tổ chức các lượt trận trên sân nhà của tuyển Việt Nam. 

Sân Mỹ Đình không đón khán giả trận Việt Nam gặp Nhật Bản

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy