Xác định xong ba đội xuống hạng tại Premier League

Với kết quả thất bại 2-3 trên sân nhà trước Crystal Palace, Cardiff đã nhận suất thứ còn lại tại Premier League phải xuống hạng sau mùa giải năm nay. Như vậy, ba đội bóng phải trở về hạng Nhất là Cardiff, Fulham và Huddersfield.

Trên sân nhà, Carrdiff đã không thể có điểm trước Crystal Palace. Đội khách tới từ London khởi đầu mạnh mẽ và vượt lên ở phút 28 nhờ bàn thắng của Zaha, tuy nhiên chỉ ba phút sau Cardiff tìm được bàn quân bình tỉ số sau tình huống đá phản lưới nhà của Kelly. Với lối chơi tấn công sắc nét hơn đội chủ nhà, Crystal Palace tiếp tục vượt lên ở phút 39 sau tình huống ghi bàn của Batshuayi.

Ở giữa hiệp hai, Towsend giúp Crystal Palace gia tăng cách biệt lên 3-1 và đảm bảo chiến thắng cho đội khách. Bàn thắng rút ngắn tỷ số của Reid xuống 2-3 ở phút bù giờ không còn ý nghĩa, bởi Cardiff không thể tránh được thất bại. Việc trắng tay ở vòng 37 khiến Cardidff chính thức xuống hạng, đội bóng này chỉ mới có 31 điểm, kém đội xếp trên Brighton 4 điểm trong khi đối thủ còn chưa đấu và giải đấu cũng chỉ còn một vòng.

Rất cố gắng nhưng Cardiff (áo xanh) vẫn thua Crystal Palace

Như vậy không cần kết quả trận đấu gặp Arsenal, Brighton cũng đã chính thức trụ hạng. Việc Cardiff nhận suất xuống hạng còn lại sau Fulham và Huddersfield khiến cuộc đua trụ hạng ở Premier League 2018/19 kết thúc sớm một vòng đấu.

Trái với sự bất ổn của Huddersfield hay Fulham, những đội bóng đã sớm đầu hàng cuộc đua trụ hạng và nhận vé trở lại hạng Nhất trước khi kết thúc mùa giải cả tháng, Cardiff đã rất cố gắng vùng vẫy để ở lại với Premier League, nhưng may mắn lại không mỉm cười với cho thầy trò Neil Warnock.

Cardiff vẫn không thể trụ Premier League

Chuyện xuống hạng Cardiff ở mùa giải năm nay với người hâm mộ đội bóng xứ Wales hẳn khó nuốt trôi, chắc chắn họ không tâm phục khẩu phục. Vì có thể số phận đội bóng này sẽ khác nếu không có sai lầm nghiêm trọng của tổ trọng tài ở vòng 31 khi Cardiff tiếp Chelsea trên sân nhà. Đó là  Cardiff chơi khá hay trong 80 phút đầu tiên, họ mở tỉ số trận đấu nhưng lại thua ngược Chelsea bởi các sai lầm nghiêm trọng của trọng tài chính C.Pawson và các cộng sự.

Nếu tổ trọng tài ở trận đấu ấy bắt chính xác, có lẽ Cardiff đã thắng và rút ngắn khoảng cách với nhóm an toàn xuống còn hai điểm. Khi ấy đoàn quân của Warnock sẽ có động lực chiến đấu cao hơn, mà cho dù không khá hơn thì tới bây giờ họ cũng chưa phải xuống hạng.

Xa hơn thì Cardiff cũng là đội bóng đen đủi ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông bởi một vụ việc hi hữu. Đội bóng này đã chi ra khoản tiền kỷ lục 15 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo người Argentina Emiliano Sala từ Nantes, mọi thủ tục đã hoàn tất tuy nhiên khi cầu thủ này đi từ Pháp sang để bắt đầu cuộc sống với Cardidff thì gặp tai nạn máy bay và qua đời. Cardiff mất đi một chân sút mà họ vô cùng kỳ vọng (Cardiff không thể tìm được người thay thế).

Trong ba tân binh của Premier League mùa giải năm nay, chỉ có duy nhất Wolves trụ hạng,  “Bày sói” còn đang thi đấu rất thăng hoa khi chắc chắn kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7, một vị trí có khả năng cao sẽ được dự cúp châu Âu (nếu Man City vô địch FA Cup, Wolves sẽ được dự Europa League). Trong khi đó Cardiff, Fulham đã phải trở lại hạng nhất cùng Huddersfield, đội bóng đã lên hạng ở mùa giải năm ngoái (2017/18).

Theo dantri.com.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy