World Cup 2022: Pháp, Anh gặp nhau ở Tứ kết

Kết thúc 2 trận đấu tiếp theo của Vòng 1/8 World Cup đêm qua, đã không có bất ngờ xảy ra, khi các đội bóng lớn đều giành chiến thắng thuyết phục. Ở trận đấu lúc 22h, trong khi Pháp dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trước Ba Lan, thì ở trận đấu lúc 2h sáng ngày 5/12, đội tuyển Anh còn giành chiến thắng thuyết phục hơn với tỷ số 3-0 trước Senegal.

Đè bẹp Senegal, tuyển Anh hẹn Pháp ở tứ kết

Với sự sắc bén trong khâu dứt điểm, tuyển Anh đã có chiến thắng 3-0 trước Senegal để giành quyền đi tiếp. Đoàn quân của Southgate sẽ đối đầu với Pháp ở tứ kết World Cup 2022.

World Cup 2022 Pháp Anh gặp nhau ở Tứ kết
Tuyển Anh ăn mừng bàn thắng mở tỉ số của Henderson.

Senegal thua đậm trước Anh dù nhìn tổng thể "Những chú sư tử Teranga" thi đấu không tệ trước "Tam sư". Đoàn quân của Southgate chỉ dứt điểm 8 lần, 4 lần bóng đi trúng khung thành và mang về 3 bàn thắng. Khả năng chớp cơ hội xuất sắc của các chân sút tuyển Anh là yếu tố then chốt giúp họ thắng đậm trận đấu ở vòng 1/8 và giành vé vào tứ kết.

Dường như huấn luyện viên Southgate rất hiểu lối chơi đậm chất thể chất của Senegal nên ông chủ động bố trí hai tiền vệ có thu hướng phòng thủ là Henderson và Rice cho tuyển Anh. Trong đó Rice chơi lùi sâu, hiếm khi lên quá nửa sân. Quả thật lối chơi pressing mạnh mẽ của Senegal ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu khiến tuyển Anh gặp nhiều khó khăn.

World Cup 2022 Pháp Anh gặp nhau ở Tứ kết
Tuyển Anh ăn mừng sau khi thắng trận trước Senegal.

Trong nửa đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất, trận đấu diễn ra rất chặt chẽ. Thậm chí trong 15 phút đầu tiên, hai đội đều không thể tung ra một cú sút về phía khung thành đối thủ. Senegal chơi khá ổn, đội bóng của Cisse tìm thấy những cơ hội ghi bàn rõ nét trước, đáng tiếc Sarr lại dứt điểm vọt xà từ cự ly gần ở phút 23, còn Dia không thể thắng được Pickford ở phút 32.

Không tấn công hay từ đầu trận, nhưng tuyển Anh bất ngờ mở tỉ số nhờ một pha triển khai tấn công sắc nét. Những đường chuyền một chạm của "Tam sư" giúp họ lên bóng nhanh để rồi Bellingham kiến tạo cho Henderson dứt điểm từ trung tâm vòng cấm địa ghi bàn.

Bàn thắng của Anh rất bất ngờ, bởi trước đó họ mới chỉ có một pha dứt điểm không trúng đích. Bị thủng lưới, Senegal vội vã dâng cao tấn công tìm bàn gỡ và họ nhanh chóng dính đòn phản công. Phút bù giờ thứ ba của hiệp một, từ đợt phản công nhanh, Kane nâng tỉ số lên 2-0. Bàn thắng này là pha lập công đầu tiên của Kane ở World Cup 2022.

Khoảng cách hai bàn khiến HLV Cisse sốt ruột, bước vào hiệp hai ông tung ra liền ba sự thay đổi người với hi vọng các học trò sẽ tấn công tốt hơn. Tuy nhiên, điều đó không xảy ra, các cầu thủ Anh vẫn làm chủ trận đấu, thậm chí họ còn chơi chắc chắn hơn so với hiệp một.

Những miếng đòn phản công là vũ khí sắc bén của tuyển Anh dưới thời Southgate. Phút 57, cũng từ đợt phản công, Foden kiến tạo để Saka dứt điểm một chạm ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0. Khoảng cách ba bàn là dấu chấm hết cho Senegal.

Trong khoảng thời gian còn lại, trận đấu diễn ra khá bình yên, Senegal không đủ sức để dồn ép đối thủ, còn Anh cũng không quá ham ghi bàn. Những sự điều chỉnh nhân sự của Southgate với mục đích bảo vệ nhân sự chủ chốt, hướng tới trận đấu với Pháp. Vì vậy, tỷ số trận đấu dừng lại ở 3-0.

Mbappe tỏa sáng rực rỡ, Pháp dễ dàng giành vé vào tứ kết

Pháp đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Ba Lan ở vòng 1/8 World Cup 2022. Mbappe là ngôi sao sáng nhất của Les Bleus khi đóng góp cú đúp.

World Cup 2022 Pháp Anh gặp nhau ở Tứ kết
Pháp giành chiến thắng 3-1 trước Ba Lan (ảnh: AP).

Đội tuyển Pháp tràn đầy tự tin trước cuộc đối đầu với Ba Lan ở vòng 1/8 World Cup 2022. Thực tế trận đấu cho thấy, đoàn quân của HLV Deschamps đã vượt trội hoàn toàn so với đối thủ.

Họ làm chủ thế trận trong suốt trận đấu. Không những vậy, Pháp còn tỏ ra khá sắc sảo. Ba Lan chỉ có thể cầm cự tới phút 43 trước khi Giroud ghi bàn mở tỷ số.

Sang hiệp 2, Pháp không hẳn tấn công mạnh mẽ nhưng luôn biết cách làm chủ trận đấu. Họ đã gợi lại hình ảnh của họ trên hành trình giành chức vô địch World Cup 2018.

Pháp có thêm hai bàn thắng ở hiệp đấu này, đều do công của Mbappe. Đó đều là những pha tấn công rất đẹp mắt. Mbappe đã vượt lên dẫn đầu danh sách ghi bàn khi có 5 pha lập công.

Cuối trận, Ba Lan có được bàn thắng danh dự do công của Lewandowski từ chấm phạt đền. Chung cuộc, Pháp đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Ba Lan và sẽ gặp Anh ở tứ kết World Cup 2022.

PV (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy