World Cup 2022: Mexico, Tunisia giành chiến thắng nhưng vẫn dừng bước; Australia là đội châu Á đầu tiên vượt qua vòng bảng

Loạt trận đêm qua, rạng sáng nay (1/12) diễn ra 4 trận đấu với nhiều kịch tính và hồi hộp, khi có các trận đấu bản thân các đội dù có chiến thắng cũng không có quyền tự quyết vào vòng trong vì còn phụ thuộc vào kết quả của trận còn lại. Thực tế, đêm qua cả Mexico và Tunisia đều có niềm vui chiến thắng nhưng họ vẫn phải dừng bước vì kém hiệu số bàn thắng bại hoặc thua các chỉ số phụ khác. Niềm vui trọn vẹn nhất có lẽ là các cầu thủ Australia khi họ giành chiến thắng 1-0 trước Đan Mạch và đoạt luôn tấm vé đi tiếp của đội này, trở thành đội đầu tiên của châu Á giành quyền vào vòng 1/8.

Đánh bại Ba Lan, Argentina giành ngôi đầu bảng và gặp Australia ở vòng 1/8

Dù Messi đá hỏng phạt đền nhưng Argentina vẫn thắng Ba Lan 2-0 trên sân 974 để giành ngôi đầu bảng C World Cup 2022. Ở vòng 1/8, đoàn quân HLV Scaloni sẽ đối đầu Australia.

World Cup 2022 Mexico Tunisia giành chiến thắng nhưng vẫn dừng bước Australia là đội châu Á đầu tiên vượt qua vòng bảng
Argentina xuất sắc giành ngôi đầu bảng và sẽ gặp Australia ở vòng 1/8 World Cup 2022 (Ảnh: AP).

Với mục tiêu phải thắng, Argentina dồn toàn đội hình lên tấn công và ép sân toàn diện ở hiệp 1. Los Albiceleste đã có cơ hội để mở tỷ số ở phút 38 nhưng thủ môn Wojciech Szczesny đã xuất sắc cản phá quả 11m của Messi.

Argentina xuất sắc giành ngôi đầu bảng và sẽ gặp Australia ở vòng 1/8 World Cup 2022 (Ảnh: AP).

Sức ép của Argentina tiếp tục được duy trì trong hiệp 2 và bàn thắng đến là điều tất yếu. Alexis MacAllister và Julian Alvarez lần lượt ghi bàn cho Argentina. Lionel Messi cũng có những cơ hội, nhưng ngôi sao PSG không thể có được bàn thắng cho riêng mình.

Đánh bại Ba Lan 2-0, Argentina giành ngôi đầu bảng C World Cup 2022 với 6 điểm và sẽ gặp Australia ở vòng 1/8. Ba Lan cùng có được 4 điểm như Mexico, nhưng Lewandowski cùng đồng đội giành ngôi nhì bảng do hơn về hiệu số bàn thắng (2-2 so với 2-3). Ở vòng 1/8, Ba Lan sẽ gặp đương kim vô địch Pháp.

Quả cảm chiến thắng, Australia giành vé đi tiếp ở World Cup

Australia đã trở thành đại diện đầu tiên của Liên đoàn bóng đá châu Á giành vé vượt qua vòng bảng World Cup 2022 khi vượt qua Đan Mạch với tỷ số 1-0.

World Cup 2022 Mexico Tunisia giành chiến thắng nhưng vẫn dừng bước Australia là đội châu Á đầu tiên vượt qua vòng bảng
Australia giành vé đi tiếp sau chiến thắng trước Đan Mạch (ảnh: AP).

Đan Mạch chỉ giành được 1 điểm sau hai trận đấu với Pháp và Tunisia. Do đó, họ buộc phải thắng Australia ở lượt đấu cuối để đi tiếp. Trong khi đó, đội bóng xứ Chuột túi cũng hướng tới trận đấu này với mục tiêu 3 điểm.

Đây là trận đấu mà Đan Mạch đã tung toàn bộ những gì có thể vào sân để tìm kiếm bàn thắng. Họ thi đấu khá tốt trong hiệp 1 khi tạo ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành Australia.

Thế nhưng, Australia đã kiên cường phòng ngự. Trong giai đoạn đầu hiệp 2, đoàn quân của Graham Arnold đã bất ngờ dồn lên chơi pressing tầm cao, khiến cho Đan Mạch gặp khó. Trong tình huống phản công ở phút 60, Mathew Leckie đã ghi bàn cho Australia.

Trong những phút còn lại, Đan Mạch tấn công trong vô vọng khi hàng thủ của Australia quá chắc chắn. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Australia.

Với kết quả này, Australia xếp thứ hai bảng D với 6 điểm như Pháp nhưng kém hơn hiệu số bàn thắng bại. Đan Mạch và Tunisia đã bị loại.

Thắng đương kim vô địch Pháp, Tunisia vẫn phải về nước

Tunisia có điều kiện cần với chiến thắng 1-0 trước Pháp ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, nhưng họ không có điều kiện đủ, bởi Australia đã thắng Đan Mạch và giành tấm vé còn lại vào vòng 1/8.

World Cup 2022 Mexico Tunisia giành chiến thắng nhưng vẫn dừng bước Australia là đội châu Á đầu tiên vượt qua vòng bảng
Cầu thủ Tunisia ngẩng cao đầu rời World Cup sau khi đánh bại Pháp.

Muốn cạnh tranh vé đi tiếp, trước tiên Tunisia cần giành chiến thắng trước Pháp. Đội bóng tới từ châu Phi đã thể hiện được quyết tâm ấy bằng lối chơi mạnh mẽ, tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc. Pháp đã thay 9/11 vị trí so với đội hình xuất phát ở trận thắng Đan Mạch và với đội hình hai, nhà đương kim vô địch thế giới thi đấu đầy bất ổn. 

Ngay ở phút thứ 8, lưới của thủ thành Mandanda bị rung lên, may cho tuyển Pháp là trọng tài đã bắt lỗi việt vị với cầu thủ ghi bàn, Ghandri. Lối chơi mạnh mẽ của Tunisia khiến Pháp gặp nhiều khó khăn, Dù đội bóng của Deschamps dần kiểm soát bóng tốt hơn, vượt trội hơn đối thủ song họ không thể vượt qua hệ thống phòng thủ chắc chắn của Tunisia. 

Sau khi không có bàn thắng trong hiệp một, Tunisia bước vào hiệp hai với quyết tâm cao hơn. Nỗ lực của Tunisia được đền đáp xứng đáng ở phút 58, Khazri có pha đi bóng rất dẻo sau đó dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Mandanda mở tỷ số trận đấu. 

Các học trò để lọt lưới, bên ngoài sân HLV Deschamps mới sốt sắng điều chỉnh nhân sự. Những ngôi sao tấn công hàng đầu của Pháp như Mbappe, Griezmann, Dembele lần lượt được tung vào sân, nhưng phải tới những phút cuối trận Pháp mới có thể dồn ép được Tunisia. 

Thủ thành Dahmen đã phải làm việc vất vả trong những phút cuối, anh cứu thua liên tục cho đội nhà. Những tưởng Pháp tìm được bàn gỡ hòa ở những phút bù giờ cuối cùng, song VAR đã giúp trọng tài quan sát kỹ hơn và hủy bàn thắng của Griezmann do lỗi việt vị. 

Rất buồn cho Tunisia, chỉ ít phút sau khi họ ghi bàn vào lưới Pháp, Australia cũng mở tỷ số vào lưới Đan Mạch và duy trì được tỷ số 1-0 tới khi kết thúc trận đấu. Điều đó đồng nghĩa, Australia sẽ nhận tấm vé thứ hai vào vòng 1/8 sau Pháp, hai đội cùng có 6 điểm, Pháp xếp đầu bảng do có chỉ số phụ tốt hơn. 

Tunisia có 4 điểm, đứng thứ ba và phải về nước. Có chút buồn cho Tunisia khi không thể vượt qua vòng bảng, dẫu vậy họ có thể tự hào khi đã đánh bại nhà đương kim vô địch trước khi ra về.

Đánh bại Saudi Arabia, Mexico kéo cùng đối thủ bị loại

Mexico giành chiến thắng 2-1 trước Saudi Arabia ở lượt đấu cuối và đẩy đối thủ xuống cuối bảng C, Mexico chỉ xếp thứ ba và điều đó đồng nghĩa hai đội sẽ cùng rời World Cup 2022 sau vòng bảng.

World Cup 2022 Mexico Tunisia giành chiến thắng nhưng vẫn dừng bước Australia là đội châu Á đầu tiên vượt qua vòng bảng
Các cầu thủ Mexico tấn công dồn dập nhưng chỉ ghi được hai bàn vào lưới Saudi Arabia.

Mexico đứng cuối bảng C trước lượt trận đấu cuối cùng, họ cần một chiến thắng đậm trước Saudi Arabia để có thể lách qua khe cửa hẹp tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022. Biến mục tiêu thành hành động, Mexico đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. 

Sau hiệp một không hiệu quả, Mexico nhanh chóng có được hai bàn thắng ở đầu hiệp hai, do công của Martin ở phút 47 và Chavez ở phút 52. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Mexico tấn công như vũ bão, song thật đáng tiếc họ không thể có được bàn thứ ba. Thống kê sau trận cho thấy Mexico tung ra 26 lần dứt điểm, 10 lần bóng đi trúng khung thành, đáng tiếc chỉ ghi được hai bàn.

Mải dâng lên tấn công, Mexico bị Saudi Arabia chọc thủng lưới ở những phút bù giờ, thực ra bàn thua này không mang nhiều ý nghĩa, nếu ghi được bàn thứ ba Mexico vẫn sẽ đi tiếp. Tuy nhiên khi không thể ghi bàn thứ ba, họ đành chấp nhận tỷ số chung cuộc là 2-1. 

Trong trận đấu cùng giờ, Argentina giành chiến thắng 2-0 trước Ba Lan, qua đó vươn lên giành ngôi đầu bảng với 6 điểm. Ba Lan và Mexico cùng có 4 điểm, nhưng Ba Lan xếp trên do có chỉ số phụ tốt hơn và tấm vé thứ hai đi tiếp thuộc về đội bóng này. Tại vòng 1/8, Argentina sẽ gặp Australia, còn Ba Lan sẽ đối đầu với Pháp.

PV (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy