World Cup 2022: Hàn Quốc hạ Bồ Đào Nha để đi tiếp, Brazil thua Cameroon phút bù giờ

Đêm qua, rạng sáng nay (3/12) diễn ra 4 trận đấu cuối cùng của vòng bảng World Cup 2022. Sau Autralia, Nhật Bản, đêm qua một đội bóng đá châu Á khác là Hàn Quốc tiếp tục gây bất ngờ khi hạ một “ông lớn” của bóng đá thế giới là Bồ Đào Nha 2-1 để giành vé vào vòng 1/8. Ở trận đấu cùng giờ Uruguay mặc dù giành chiến thắng trước Ghana 2-0 nhưng ngần đó là chưa đủ giúp đội bóng Nam Mỹ này đi tiếp. Ở 2 trận đấu lúc 2h sáng nay, vào phút bù giờ Cameroon bất ngờ hạ Brazil 1-0; Thụy Sỹ đánh bại Serbia 3-2.

Cameroon bất ngờ hạ Brazil ở phút bù giờ

Lép vế trước đối thủ trong suốt cả trận, nhưng Cameroon đã ghi bàn ở phút bù giờ thứ hai, qua đó thắng 1-0 trước Brazil. Đó là lời chia tay đẹp với World Cup 2022 của "Những chú sư tử bất khuất".

World Cup 2022 Hàn Quốc hạ Bồ Đào Nha để đi tiếp Brazil thua Cameroon phút bù giờ
Bàn thắng để đời của Aboubakar vào lưới Brazil.

Brazil không tung ra đội hình mạnh nhất thi đấu với Cameroon do họ đã giành vé vào vòng 1/8 trước lượt đấu cuối. Dẫu Brazil sử dụng đội hình hai, lối chơi tấn công còn chưa mượt mà song họ vẫn làm chủ trận đấu, tạo sức ép lớn về phía cầu môn của Cameroon suốt từ đầu trận. 

Thống kê sau trận đấu cho thấy Brazil kiểm soát bóng 65% thời gian, tung ra 21 lần dứt điểm, 8 lần bóng đi trúng khung thành. Với 35% thời gian cầm bóng, Cameroon cũng có được 7 lần dứt điểm và 3 lần bóng đi trúng cầu môn.

Những con số chỉ ra sự vượt trội của Brazil, tuy nhiên đội bóng của Tite lại không thể ghi bàn. Một phần do các chân sút của đội bóng này vô duyên, một phần bởi thủ thành Epassy của Cameroon đã chơi tốt, có nhiều pha cứu thua xuất sắc.

Trước khi bước vào thời gian thi đấu bù giờ cuối trận, Cameroon chỉ có hai cú dứt điểm trúng đích, trong đó chỉ có một lần khiến Ederson phải trổ tài cản phá. Đội bóng tới từ châu Phi chấp nhận chơi ở thế cửa dưới trong suốt thời gian dài, khi có lẽ tất cả mọi người nghĩ rằng Cameroon hướng tới một trận hòa thì họ đã ghi bàn. 

Phút bù giờ thứ hai, Aboubakar thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội và đánh đầu tung lưới Brazil mở tỉ số. Cầu thủ 30 tuổi đang thi đấu tại Saudi Arabia bất chấp việc từng bị phạt thẻ vàng trước đó mà vẫn cởi áo ăn mừng, hậu quả Aboubakar bị đuổi. Tuy nhiên, với 10 người trên sân Cameroon vẫn bảo toàn được chiến thắng. 

Chiến thắng của Cameroon không mang nhiều ý nghĩa do ở trận đấu cùng giờ Thụy Sĩ đã thắng 3-2 trước Serbia. Brazil vẫn đứng đầu bảng H, họ sẽ gặp Hàn Quốc ở vòng 1/8. Thụy Sĩ đứng thứ hai, sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha. Cameroon đứng thứ ba, Serbia đứng thứ tư, cùng bị loại.

Đánh bại Bồ Đào Nha, Hàn Quốc giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022

Thi đấu bùng nổ, Hàn Quốc đã đánh bại Bồ Đào Nha 2-1 trên sân Education ở lượt cuối bảng H. Kết quả này giúp đại diện châu Á giành vé có mặt ở vòng 1/8 World Cup 2022 gặp Brazil.

World Cup 2022 Hàn Quốc hạ Bồ Đào Nha để đi tiếp Brazil thua Cameroon phút bù giờ
Hàn Quốc lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 (Ảnh: AP).

Chỉ có được một điểm sau hai lượt trận đầu tiên, Hàn Quốc hạ quyết tâm đánh bại Bồ Đào Nha. Tuy nhiên khi hàng thủ đại diện châu Á chưa thực sự bắt nhịp trận đấu, họ đã thủng lưới sớm sau pha ghi bàn của Ricardo Horta.

Hàn Quốc vẫn thi đấu nỗ lực và sau tình huống… kiến tạo bằng vai vô tình của Ronaldo từ quả phạt góc, hậu vệ Kim Young Gwon dứt điểm cận thành tung lưới Diogo Costa, khép lại hiệp 1 với tỷ số hòa 1-1.

Sang hiệp 2, Hàn Quốc đã có những thời điểm rơi vào bế tắc nhưng đến phút 90, Son Heung Min chọc khe để Hwang Hee Chan dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng 2-1 cho đại diện xứ Kim chi.

Kết thúc bảng H World Cup 2022, Bồ Đào Nha đứng đầu bảng với 6 điểm. Hàn Quốc xếp thứ hai với 4 điểm và giành vé vào vòng 1/8 gặp Brazil. Trong khi đó, đội đầu bảng Bồ Đào Nha gặp Thụy Sỹ ở vòng 16 đội.

Đánh bại Serbia, Thụy Sỹ gặp Bồ Đào Nha ở vòng 1/8

Thụy Sỹ đã đánh bại Serbia 3-2 sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trên sân 974. Giành ngôi nhì bảng G với 6 điểm, Thụy Sỹ đối đầu Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 World Cup 2022.

World Cup 2022 Hàn Quốc hạ Bồ Đào Nha để đi tiếp Brazil thua Cameroon phút bù giờ
Thụy Sỹ giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 gặp Bồ Đào Nha (Ảnh: AP).

Chạm trán Serbia với tâm lý thoải mái, Thụy Sỹ nhập cuộc đầy hứng khởi và sớm có bàn thắng mở tỷ số nhờ công Xherdan Shaqiri ở phút 21. Tuy nhiên, Serbia bất ngờ chơi tưng bừng và có được hai bàn thắng của Aleksandar Mitrovic, Dusan Vlahovic.

Cuối hiệp 1, Thụy Sỹ tấn công nhanh và Breel Embolo đưa trận đấu trở về thế quân bình. Bằng lối chơi tỉnh táo và khôn ngoan, Thụy Sỹ có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 với bàn thắng đẹp mắt của Remo Freuler ở phút 50.

Đánh bại Serbia 3-2, Thụy Sỹ giành vị trí nhì bảng G với 6 điểm và đối đầu Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 World Cup 2022. Trong khi đó, đội đầu bảng Brazil sẽ gặp Hàn Quốc ở vòng 16 đội.

Uruguay khiến Ghana gặp "ác mộng phạt đền" và cùng nhau bị loại

Uruguay giành chiến thắng 2-0 trước Ghana, nhưng chiến thắng này không đủ để đội tới từ Nam Mỹ vào 1/8 World Cup 2022 do Hàn Quốc đã thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha.

World Cup 2022 Hàn Quốc hạ Bồ Đào Nha để đi tiếp Brazil thua Cameroon phút bù giờ
De Arrascaeta ghi hai bàn vào lưới Ghana.

12 năm trước, Ghana gặp Uruguay tại tứ kết World Cup 2010. Hai đội hòa 1-1 sau 90 phút và phải thi đấu hiệp phụ. Phút 120+1, Suarez cố tình dùng tay cản bóng giúp đội nhà tránh một bàn thua. Cầu thủ này bị phạt thẻ đỏ, Ghana có quả phạt đền, đáng tiếc Gyan lại sút hỏng quả 11m. Sau đó hai đội thi đấu luân lưu, Uruguay thắng 4-2 để tiến vào bán kết. 

Ở trận đấu giữa hai đội tại vòng bảng World Cup 2022, Ghana nhận được quả 11m ở phút 19, trọng tài sau khi quan sát VAR đã nhận định thủ thành Rochet phạm lỗi với Kudus. Tiền đạo Ayew được trao trách nhiệm sút phạt đền, anh lại không thể thắng Rochet. Nỗi ám ảnh về việc sút hỏng phạt đền cùng kết quả bất lợi lại tái hiện với Ghana.

Thoát được bàn thua, Uruguay nhanh chóng tăng tốc. Phút 26, De Arrascaeta băng vào đánh đầu ở gần cột dọc phải sau khi thủ thành của Ghana đẩy được cú sút của Suarez, mở tỉ số trận đấu. Sáu phút sau, De Arrascaeta ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 với pha bắt vô lê gọn gàng ở bên trái trong vòng cấm địa. 

Hai bàn thắng giúp Uruguay thoải mái bước vào giờ nghỉ. Trong hiệp hai, hai đội tiếp tục thi đấu giằng co, Ghana dù không thể vùng lên dồn ép đối thủ song đội bóng này cũng thể hiện rõ nỗ lực tìm kiếm bàn thắng bằng những tình huống lên bóng tấn công đầy quyết tâm.

Uruguay cũng muốn ghi thêm bàn thắng, đề phòng Hàn Quốc thắng Bồ Đào Nha, các chân sút của đội bóng Nam Mỹ hoạt động rất tích cực song không hiệu quả. Điều người hâm mộ Uruguay lo ngại đã xảy ra ở sân Education City, Hàn Quốc ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha ở những phút bù giờ. 

Kết thúc vòng bảng, Bồ Đào Nha đứng đầu bảng H với 6 điểm, họ sẽ thi đấu với đội nhì bảng G là Thụy Sĩ. Hàn Quốc và Uruguay cùng có 4 điểm, hiệu số bàn thắng bại bằng 0. Do Hàn Quốc ghi được bốn bàn thắng, còn Uruguay ghi được hai bàn, vì thế đội bóng của châu Á đứng thứ hai và giành vé đi tiếp, họ sẽ gặp Brazil ở vòng 1/8. Ghana đứng cuối bảng với ba điểm, bị loại cùng Uruguay.

PV (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy