World Cup 2022: Đã xác định 2 cặp đấu vòng 1/8

Sau loạt trận cuối cùng ở bảng A và bảng B đêm qua, rạng sáng nay (30/11) đã xác định được 2 cặp đấu vòng 1/8. Với chiến thắng 3-0 trước Xứ Wales, ĐT Anh đứng đầu bảng B sẽ gặp Senegal nhì bảng A; ĐT Mỹ với chiến thắng 1-0 trước Iran cũng đã giành quyền đi tiếp với vị trí nhì bảng B sẽ gặp đội đầu bảng A Hà Lan.

Thắng đậm Xứ Wales, tuyển Anh ung dung giành vé đi tiếp

Tuyển Anh đã giành chiến thắng 3-0 trước Xứ Wales ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, qua đó giành vé đi tiếp với vị trí đầu bảng B. Tuyển Anh sẽ thi đấu với Senegal ở vòng 1/8 World Cup 2022.

World Cup 2022 Đã xác định 2 cặp đấu vòng 18
Rashford ăn mừng sau khi sút phạt mở tỉ số trận đấu.

Sau tiếng còi khai cuộc, Anh đẩy cao đội hình tấn công và chiếm thế chủ động trước Xứ Wales. Dẫu "Tam sư" không tạo được thế trận áp đảo, song cơ hội mở tỉ số cũng sớm đến với đội bóng của Gareth Southgate. Phút 10, Kane chọc khe tinh tế cho Rashford băng xuống đối mặt với thủ thành Ward, chốt chặn cuối cùng của Xứ Wales đã thắng trong pha đối mặt.

Đây là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp đấu thứ nhất. Tuyển Anh dứt điểm tới 9 lần trong hiệp đấu đầu tiên, nhưng họ không thể xuyên thủng mành lưới của Xứ Wales. Chơi mờ nhạt trong hiệp một, đội trưởng Gareth Bale của Xứ Wales rời sân ở đầu hiệp hai, nhưng có lẽ do anh gặp phải chấn thương. 

Sau giờ nghỉ, tuyển Anh tiếp tục chiếm thế chủ động. Phút 50, Rashford sút phạt ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Khi người hâm mộ Xứ Wales còn chưa hết choáng váng với bàn thua đầu tiên, bàn thua thứ hai đã tới với thầy trò Rob Page. Phút 52, các cầu thủ Xứ Wales để mất bóng bên sân nhà và Kane kiến tạo cho Foden ghi bàn.

Dẫn trước với tỷ số 2-0, tuyển Anh cầm chắc chiến thắng khi khả năng phản công của Xứ Wales rất yếu ớt. Tiếp tục chơi trên chân đối phương, bàn thắng thứ ba tới với tuyển Anh như kết quả tất yếu. Phút 68, Rashford hoàn tất cú đúp và đưa Anh vượt lên dẫn trước 3-0.

Không còn hy vọng giành chiến thắng để cạnh tranh vé đi tiếp, Xứ Wales cố gắng vùng lên ở cuối trận để tìm bàn thắng danh dự, nhưng bất thành. Chung cuộc, Anh giành chiến thắng 3-0 và giành ngôi đầu bảng B với 7 điểm sau 3 trận đấu. Anh sẽ thi đấu với Senegal ở vòng 1/8. Xứ Wales đứng cuối bảng B và phải về nước.

Đánh bại Iran, Mỹ gặp Hà Lan ở vòng 1/8 World Cup 2022

Mỹ đã chơi đầy thuyết phục và đánh bại Iran 1-0 trên sân Al Thumama nhờ bàn thắng của Pulisic. Đứng thứ hai bảng B, Iran sẽ gặp Hà Lan ở vòng 1/8 World Cup 2022.

World Cup 2022 Đã xác định 2 cặp đấu vòng 18
Mỹ hạ Iran 1-0 để giành ngôi nhì bảng B và sẽ gặp Hà Lan ở vòng 1/8 World Cup 2022 (Ảnh: AP).

Đội tuyển Mỹ nhập cuộc trên sân Al Thumama với sự quyết tâm cao độ và dồn ép Iran về phòng ngự. Nỗ lực của đại diện Bắc Mỹ đã phát huy hiệu quả với bàn thắng chớp nhoáng của Pulisic ở phút 39.

Iran tấn công bế tắc và để người Mỹ kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đại diện châu Á không có nhiều cơ hội rõ rệt nào, trong khi Mỹ chơi chắc chắn, hiệu quả dù ngôi sao Pulisic chấn thương và rời sân ở hiệp 2.

Mỹ bảo toàn chiến thắng 1-0 đến cuối trận và giành vị trí nhì bảng, còn ngôi nhất bảng thuộc về đội tuyển Anh. Ở vòng 1/8 World Cup 2022, Anh sẽ gặp Senegal còn Hà Lan đối đầu Mỹ.

Thắng dễ chủ nhà Qatar, Hà Lan giành ngôi nhất bảng

Đội tuyển Hà Lan đã thắng dễ dàng chủ nhà Qatar với tỷ số 2-0. Kết quả này giúp "Cơn lốc màu da cam" kết thúc với vị trí nhất bảng A và gặp Mỹ ở vòng 1/8.

World Cup 2022 Đã xác định 2 cặp đấu vòng 18
ĐT Hà Lan giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Qatar để chiếm ngôi đầu bảng A đêm qua.

Chủ nhà Qatar đã hứng chịu thất bại trong hai trận đấu với Senegal và Ecuador. Họ được kỳ vọng sẽ chiến đấu hết mình để giành điểm số lịch sử ở World Cup khi gặp Hà Lan ở lượt trận cuối bảng A.

Tuy nhiên, cách biệt về trình độ của hai đội quá lớn. Do đó, Qatar đã không thể làm khó được Hà Lan. Ở trận này, đội bóng của Van Gaal không tấn công quá mạnh mẽ nhưng họ vẫn có hai bàn thắng do công của Cody Gakpo và Frenkie de Jong.

Qatar thi đấu khá nhạt nhòa và thiếu ý tưởng, dù cho Hà Lan chủ động nhường thế trận cho họ trong phần lớn thời gian hiệp 2. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Hà Lan

Với kết quả này, Hà Lan đã kết thúc với vị trí nhất bảng A với 7 điểm sau 3 trận. Họ cùng với Senegal (4 điểm) giành quyền đi tiếp ở bảng đấu này. Ở vòng 1/8, Hà Lan gặp Mỹ còn Senegal gặp Anh.

Đánh bại Ecuador, Senegal giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2022

Senegal đã xuất sắc đánh bại Ecuador 2-1 trên Khalifa ở lượt cuối bảng A World Cup 2022. Đại diện châu Phi đứng thứ hai ở bảng đấu và gặp Anh ở vòng 1/8.

World Cup 2022 Đã xác định 2 cặp đấu vòng 18
Senegal ghi tên mình vào vòng 1/8 World Cup 2022 (Ảnh: AP).

Bất lợi hơn đối thủ về điểm số trước cuộc so tài ở sân Khalifa, nhưng Senegal lại chơi ấn tượng khi đối đầu Ecuador. Áp lực liên tục của đại diện châu Phi đã được thể hóa sau quả 11m thành công của Ismaila Sarr ở phút 43.

Đến phút 68, Ecuador gỡ hòa sau pha dứt điểm có phần may mắn của Moisés Caicedo trong vòng cấm. Nhưng chỉ hai phút sau đó, đội trưởng Kalidou Koulibaly đá nối cận thành chính xác, ấn định chiến thắng 2-1 cho Senegal.

Ở trận đấu còn lại bảng A, Hà Lan thắng Qatar và giành ngôi đầu bảng với 7 điểm. Senegal đứng thứ hai với 6 điểm và ghi tên mình vào vòng 1/8 World Cup 2022. Ecuador (4 điểm) bị loại cay đắng còn Qatar đứng cuối bảng mà không có điểm nào.

PV (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.