World Cup 2022: Bất phân thắng bại với Tây Ban Nha, Đức nuôi hy vọng đi tiếp

Thua kém về thế trận, nhưng nỗ lực ở cuối trận đã giúp Đức hòa Tây Ban Nha 1-1 trên sân Al Bayt. Đoàn quân HLV Hansi Flick nuôi hy vọng giành vé đi tiếp ở bảng E World Cup 2022.

World Cup 2022 Bất phân thắng bại với Tây Ban Nha Đức nuôi hy vọng đi tiếp
Fullkrug sút chéo góc trái phá, gỡ hòa 1-1 cho Đức trước Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.

Đội tuyển Đức gặp nhiều áp lực trong cuộc so tài với Tây Ban Nha và đó là lý do "Cỗ xe tăng" để đối thủ áp đảo. Gavi, Pedri, Ferran Torres, Olmo liên tục làm khổ hàng thủ đội tuyển Đức với những pha hãm thành liên tục.

Sang hiệp 2, sức ép của Tây Ban Nha đã được cụ thể hóa với bàn thắng đẳng cấp của Morata, mở tỷ số trận đấu ở phút 63. Tưởng như Đức đã gục ngã thì đến phút 82, tiền đạo mới vào sân thay người Niclas Fullkrug có pha dứt điểm căng hạ Unai Simon, ấn định kết quả hòa 1-1 chung cuộc.

Hòa Tây Ban Nha 1-1, Đức vẫn đứng cuối bảng sau hai lượt trận bảng E World Cup 2022. Tuy nhiên nếu Đức thắng đậm Costa Rica còn Tây Ban Nha không thua Nhật Bản ở lượt cuối cùng, đoàn quân HLV Hansi Flick sẽ giành vé vào vòng knock-out.

Croatia thắng đậm Canada, đẩy Bỉ vào thế rất khó

Ở lượt đấu thứ hai bảng F World Cup 2022, Croatia đã giành chiến thắng đậm với tỷ số 4-1 trước Canada. Kết quả này đẩy đội tuyển Bỉ vào thế rất khó.

World Cup 2022 Bất phân thắng bại với Tây Ban Nha Đức nuôi hy vọng đi tiếp
Majer sút tung lưới Borjan, ấn định thắng lợi 4-1 cho Croatia trên sân Khalifa ngày 27/11. Ảnh: Reuters

Đội hình trẻ trung của Canada đã gây ra nhiều khó khăn cho đội tuyển Bỉ ở lượt trận đầu tiên. Mặc dù vậy, họ không thể gây bất ngờ trước Croatia. Sau 90 phút thi đấu, Croatia đã vùi dập đối thủ với tỷ số 4-1.

Thực tế, Canada chỉ gây ấn tượng trong thời gian đầu trận đấu. Alphonso Davies đã ghi bàn thắng ngay ở phút đầu tiên. Đây là pha lập công sớm nhất ở World Cup 2022.

Thế nhưng, Croatia đã vùng lên mạnh mẽ. Kể từ thời điểm Andrej Kramaric gỡ hòa ở phút 37, Croatia đã biến trận đấu trở thành sân khấu của họ.

Sau đó, đội bóng áo kẻ ca rô còn ghi thêm được 3 bàn thắng để kết thúc trận đấu với tỷ số 4-1.

Với chiến thắng đậm đà này, Croatia đã vươn lên dẫn đầu bảng F với 4 điểm (hiệu số bàn thắng bại +3). Đứng thứ 2 là Morocco khi cũng có 4 điểm nhưng chỉ có hiệu số bàn thắng bại +2. Bỉ xếp thứ 3 với 3 điểm, còn Canada đã chắc chắn bị loại khi chưa có điểm nào.

Đội tuyển Bỉ đang bị đẩy vào thế rất khó trước lượt đấu cuối cùng. Họ chỉ có một lựa chọn là thắng Croatia để đi tiếp.

Bỉ bất ngờ thua sốc trước Morocco

Dù được đánh giá cao nhưng Bỉ vẫn hứng chịu thất bại với tỷ số 0-2 trước Morocco. Đây là bất ngờ tiếp theo của World Cup 2022.

World Cup 2022 Bất phân thắng bại với Tây Ban Nha Đức nuôi hy vọng đi tiếp
Cầu thủ Morocco nằm đè lên nhau mừng bàn thứ hai của đội nhà. Ảnh: EPA

Sau chiến thắng trước Canada, Bỉ bước vào trận đấu với Morocco với sự tự tin. Thế nhưng, họ đã nhận gáo nước lạnh khi để thua đại diện Bắc Phi với tỷ số 0-2.

Đây là trận đấu mà Morocco đã khiến đội tuyển Bỉ gặp rất nhiều khó khăn. Dù cho Bỉ chiếm lĩnh thế trận nhưng họ không thể làm gì được hệ thống được tổ chức tốt của Morocco.

Ở chiều ngược lại, Morocco đã thi đấu hợp lý. Họ đã tận dụng khá tốt tình huống cố định. Cuối hiệp 1, Morocco đã đưa được bóng vào lưới từ pha đá phạt của Ziyech nhưng không được công nhận.

Thế nhưng, tới phút 73, Abdelhamid Sabiri đã sút phạt thành bàn ở góc rất hẹp bên cánh trái. Tới phút 90+2, Zakaria Aboukhlal đã đặt dấu chấm hết cho Bỉ bằng cú sút tung nóc lưới.

Với việc thất bại trước Morocco, Bỉ sẽ phải quyết chiến thắng Croatia ở lượt trận cuối để hy vọng giành vé đi tiếp.

Thi đấu áp đảo, Nhật Bản thua cay đắng Costa Rica

Nhật Bản đã thi đấu trên cơ hoàn toàn Costa Rica, nhưng đại diện châu Á vẫn nhận thất bại 0-1 ở lượt thứ hai bảng E World Cup 2022 trên sân Ahmad Bin Ali.

World Cup 2022 Bất phân thắng bại với Tây Ban Nha Đức nuôi hy vọng đi tiếp
Fuller (số 4, đỏ) ghi bàn duy nhất cho Costa Rica. Ảnh:Reuters.

Với tinh thần hưng phấn lên cao, Nhật Bản ép sân Costa Rica ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng Costa Rica vẫn chơi lỳ lợm, quyết đoán khiến đại diện châu Á không thể có được cơ hội rõ rệt ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, Nhật Bản ép sân dồn dập hơn và họ có những cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên cả Soma rồi Endo sút phạt vô duyên ở tư thế thuận lợi. Và đến phút 82, Fuller tận dụng sai lầm của Yoshida để ghi bàn duy nhất hạ thủ môn Gonda, ấn định chiến thắng 1-0 cho Costa Rica.

Đánh bại Nhật Bản 1-0, Costa Rica cùng có được 3 điểm như đối thủ trước lượt cuối bảng E World Cup 2022. Nhật Bản sẽ có trận đấu khó khăn với Tây Ban Nha, còn Costa Rica gặp cựu vô địch đội tuyển Đức.

PV (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy