World Cup 2022: Argentina và Australia giành chiến thắng quan trọng, Pháp giành vé sớm vòng 1/8

Loạt trận tối qua, rạng sáng nay (27/11) người hâm mộ Messi có dịp được ăn mừng khi cầu thủ này tỏa sáng giúp Argentina giành chiến thắng quan trọng trước Mexico. Cũng giống Argentina khi thua trận đầu ra quân, nếu muốn đi tiếp đêm qua, Australia buộc phải thắng Tunisia. Kết quả, “Socceroos” đã có được điều mình mong muốn với chiến thắng tối thiểu trước Tunisia nhờ công của tiền đạo Mitchell Duke. Pháp tiếp tục thị uy sức mạnh khi giành chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch để sớm giành vé vào vòng 1/8. Còn “cơn địa trấn” Saudi Arabia đã không thể làm điều kỳ diệu hơn nữa khi thất thủ 0-2 trước Ba Lan.

Messi chói sáng, Argentina giành chiến thắng quan trọng trước Mexico

Sự tỏa sáng của Messi trong tình cảnh khó khăn đã giúp Argentina đánh bại Mexico 2-0 trên sân Lusail, qua đó mở toang cánh cửa đi tiếp ở World Cup 2022 cho đoàn quân HLV Scaloni.

World Cup 2022 Argentina và Australia giành chiến thắng quan trọng Pháp giành vé sớm vòng 18
Messi bùng nổ mở toang cánh cửa đi tiếp cho Argentina (Ảnh: AP).

Argentina bước vào trận đấu thứ hai ở bảng C World Cup 2022 với tâm lý nặng nề. Trước Mexico chơi áp sát khó chịu và phạm lỗi liên tục, Argentina không tạo được cơ hội nào, chấp nhận hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên.

Trong tình cảnh khó khăn, Lionel Messi lên tiếng với cú sút xa đẹp mắt đánh bại Ochoa mở tỷ số trận đấu ở phút 63. Về cuối trận, cầu thủ vào sân thay người Enzo Fernandez có pha dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina.

Đánh bại Mexico 2-0, Argentina vươn lên thứ hai bảng C với 3 điểm và dễ toan tính ở trận đấu cuối cùng với Ba Lan. Trong khi đó, Mexico đứng cuối bảng với 2 điểm và buộc phải thắng Saudi Arabia để nuôi hy vọng đi tiếp.

*Mbappe tỏa sáng, Pháp thắng Đan Mạch và đoạt vé đi tiếp

Cú đúp của Mabppe giúp Pháp thắng 2-1 Đan Mạch ở lượt trận thứ hai bảng D World Cup 2022. Hai trận toàn thắng giúp thầy trò Deschamps giành vé vào vòng 1/8 trước một lượt trận.

World Cup 2022 Argentina và Australia giành chiến thắng quan trọng Pháp giành vé sớm vòng 18
Mbappe sắm vai người hùng của tuyển Pháp.

Sau ba trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua trước Đan Mạch, Pháp đã có chiến thắng 2-1 thuộc lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2022. Người hùng của Les Bleus chính là Mbappe, anh lập cú đúp vào lưới Đan Mạch. Nhìn tổng thể đội bóng Bắc Âu chơi không tồi, nhưng họ không tận dụng tốt cơ hội tạo ra bằng Pháp, vì thế "Những chú lính chì" trắng tay. 

Đan Mạch bước vào trận đấu gặp Pháp với sự tự tin lớn, đội bóng của Kasper Hjulmand đẩy cao đội hình tấn công. Pháp nhập cuộc thận trọng, họ sẵn sàng nhường thế trận cho đối thủ, tuy nhiên Đan Mạch không thể tiếp cận khung thành của Hugo Lloris do Pháp tổ chức phòng thủ rất chặt chẽ. 

Sau hơn 10 phút lép vế, Pháp dần đẩy ngược đối thủ và tạo thế trận ngang ngửa, nhưng triển khai tấn công tốt hơn. Đoàn quân của Didier Deschamps liên tục tìm được trước cơ hội trước khung thành của Kasper Schmeichel, đáng tiếc rằng các chân sút của đội bóng này lại không sắc nét trong hiệp một.

Sau hiệp một chơi chặt chẽ, đậm dấu ấn chiến thuật, hai đội bước vào hiệp hai với sự cởi mở hơn. Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 61, Theo Hernandez phối hợp với Kylie Mbappe ở phía trái, để rồi tiền đạo số 10 tuyển Pháp lao vào dứt điểm đập đất ở cự ly chỉ chừng 7m ghi bàn mở tỉ số.

Bàn thua khiến các cầu thủ Đan Mạch "nóng mặt", họ vùng lên tấn công và gây áp lực lớn cho đối thủ. Chỉ mất 7 phút, Đan Mạch đã gỡ hòa. Sau quả phạt góc, Andreas Christensen đánh đầu nối ghi bàn từ cự ly gần. Tỷ số là 1-1 và hai đội trở về vạch xuất phát. 

Sau khi gỡ hòa, Đan Mạch chơi đôi công với Pháp, đội bóng Bắc Âu không giấu diếm ý định giành trọn ba điểm. Hai đội tạo được một số cơ hội ngon ăn về khung thành của nhau, mãi tới phút 85, bàn thắng thứ ba của trận đấu mới xuất hiện. Kingsley Coman tạt bóng đổi cánh chính xác để Mbappe phá bẫy việt vị băng xuống ghi bàn ở cự ly gần nâng tỉ số lên 2-1.

Bàn thắng muộn mang về cho Pháp ba điểm. Thắng hai trận liên tiếp, Pháp đứng đầu bảng D và chắc chắn có vé vào vòng 1/8, ở lượt cuối họ sẽ thi đấu với đội bét bảng Tunisia. Đan Mạch đang đứng thứ 3 vẫn chỉ có một điểm, họ sẽ thi đấu với đội nhì bảng Australia ở lượt cuối.

*Chiến thắng 'cơn địa chấn' Saudi Arabia, Ba Lan tràn trề cơ hội vào vòng 1/8

Sự tự tin rất lớn có được từ trận thắng ứng cử viên vô địch World Cup 2022 Argentina đã không thể giúp huấn luyện viên Renard và các học trò giành được dù chỉ 1 điểm trước Ba Lan. Trong khi đó, Lewandowski đã chấm dứt cơn khát bàn thắng tại World Cup và giúp Ba Lan tràn trề cơ hội vào vòng 1/8.

World Cup 2022 Argentina và Australia giành chiến thắng quan trọng Pháp giành vé sớm vòng 18
Tiền đạo Robert Lewandowski ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Ba Lan. Ảnh: AFP/TTXVN

Hưng phấn sau trận thắng đầu tay, Saudi Arabia ngay lập tức chơi áp sát trên khắp mặt sân, khiến hàng thủ Ba Lan vất vả chống đỡ. Đã có nhiều pha bóng mà đại diện châu Âu buộc phải phạm lỗi vì không kiểm soát được tốc độ của đối thủ. Đó cũng là lý do khiến họ phải nhận tới 3 thẻ vàng chỉ trong hiệp 1.

Tuy nhiên, tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, đội bóng áo xanh đã phải trả giá. Trong một pha phản công chỉ với 5 đường chuyền từ phần sân nhà, Ba Lan đã có được bàn mở tỷ số nhờ công của Zieliński ở phút 39. Cuối hiệp 1, Saudi Arabia có cơ hội gỡ hòa với quả phạt 11m. Thế nhưng, thủ môn Szczęsny đã xuất sắc cản phá cả cú đá phạt và sút bồi để bảo vệ lợi thế dẫn bàn cho Ba Lan trước khi kết thúc hiệp 1.

Trong 45 phút tiếp theo, Saudi Arabia vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn. Nhưng một lần nữa, họ tiếp tục phung phí những cơ hội ngon ăn. Còn với Ba Lan, bằng những đường tấn công đơn giản nhưng có độ chính xác cao, họ đã 2 lần đưa bóng tìm đến cột dọc và xà ngang khung thành đối phương. Sau cùng, điều tất yếu đã xảy ra. Phút 82, hậu vệ Al-Malki phòng ngự mất tập trung và để Lewandowski cướp được bóng. Anh dứt điểm khéo léo đánh bại Al-Owais, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng Đông Âu.

Thắng 2-0, Ba Lan có được 4 điểm và có rất nhiều cơ hội đi tiếp.

*Australia giành thắng lợi đầu tiên tại World Cup sau 12 năm, tự tin đối đầu với Đan Mạch

Bị dồn vào chân tường sau khi thua ở lượt đấu đầu tiên, Australia hiểu rằng chỉ một chiến thắng mới giúp họ níu giữ hy vọng ở World Cup lần này. Cuối cùng, “Socceroos” đã có được điều mình mong muốn với chiến thắng tối thiểu trước Tunisia nhờ công của tiền đạo Mitchell Duke.

World Cup 2022 Argentina và Australia giành chiến thắng quan trọng Pháp giành vé sớm vòng 18
Tiền đạo Mitchell Duke (thứ 2, phải) sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số cho Australia ở phút 23. Ảnh: THX/TTXVN

Hai đội nhập cuộc với tốc độ rất chậm, do đó có rất ít tình huống đáng chú ý ở hiệp 1. Mặc dù vậy, Australia là những người chơi tập trung và quyết tâm hơn, trong khi Tunisia lại quá co cụm và chỉ biết chờ đối thủ mắc sai lầm.

Trong một thế trận chặt chẽ như vậy, bàn thắng thường chỉ đến từ những tình huống tỏa sáng cá nhân. Phút 23, Australia thực hiện tình huống phản công, đẩy nhanh bóng dọc biên trái rồi tạt vào vòng cấm của Tunisia. Mitchell Duke đứng chờ sẵn và bất ngờ tung ra một pha đánh đầu ngược, khiến thủ thành Dahmen chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Đó cũng là tính huống đáng chú ý nhất của hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Tunisia tiếp tục thể hiện sự bế tắc. Thất bại trong những pha phối hợp ở khu vực giữa sân, họ chuyển sang chơi bóng dài. Tuy nhiên, đây lại là sở trường của Australia. Đội bóng của HLV Graham Arnold dễ dàng hóa giải những tình huống tấn công từ phía đối thủ và rình rập chờ thời cơ. Trong một tình huống như vậy, họ đã có cơ hội giải quyết trận đấu với bàn thắng thứ 2, nhưng tiếc là Leckie không tận dụng thành công.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0. Đây là chiến thắng thứ 3 trong lịch sử các kỳ World Cup của Australia, cũng là chiến thắng đầu tiên sau 12 năm. 3 điểm có được ở trận này giúp Australia tự tin hơn trước cuộc đối đầu với Đan Mạch ở lượt cuối.

PV (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy