Vùi dập Valencia, Arsenal sáng cửa vào chung kết Europa League

Lacazette và Aubameyang cùng nhau ghi bàn giúp chủ nhà Arsenal ngược dòng đánh bại Valencia 3-1 ở trận bán kết lượt đi Europa League.

Diakaby mở tỷ số cho Valencia

Dù phải làm khách trên sân Emirates, nhưng các cầu thủ Valencia nhập cuộc đầy tự tin. Thậm chí, cơ hội đáng kể đầu tiên cũng thuộc về đại diện đến từ Tây Ban Nha ở phút thứ 7, nhưng Garay lại đệm bóng vọt xà ở cự ly chừng 2m.

Tuy nhiên, Valencia cũng không phải tiếc nuối bởi chỉ sau đó 3 phút họ có được bàn mở tỷ số nhờ công của Diakaby với pha đánh đầu cận thành.

Niềm vui của "Bầy dơi" ngắn chẳng tày gang khi Arsenal nhanh chóng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đội chủ nhà tổ chức phản công ở phút 18, Lacazette chọc khe đầy tin tế cho Aubameyang để cầu thủ này bình tĩnh kiến tạo cho tiền đạo người Pháp dễ dàng dứt điểm về lưới trống gỡ hòa 1-1 cho Pháo thủ.

 Lacazette lập cú đúp trong 8 phút đưa Arsenal vượt lên dẫn trước

Thừa thắng xông lên, đoàn quân của HLV Emery chỉ mất đúng 8 phút để vượt lên dẫn trước. Đón quả tạt của Xhaka bên cánh trái, Lacazette lắc đầu đập đất khiến thủ môn Neto cản phá không tốt, bóng dội cột dọc rồi lăn qua vạch vôi. Dù Neto nỗ lực đẩy bóng ra nhưng công nghệ Goal-line xác định đã có bàn thắng thứ 2 cho Pháo thủ thành London.

Dẫn trước với tỷ số 2-1, đội chủ sân Emirates bước sang hiệp hai với thế chủ động cùng sự thoải mái. Và nếu hậu vệ Valencia không kịp thời ngăn cản thì đã có được cú hat-trick cho Lacazette ở phút 62.

Sau đó chỉ ít phút, Arsenal suýt chút nữa có được bàn thắng thứ 3 với pha phá bẫy việt vị của bộ đôi Aubameyang - Lacazette. Đáng tiếc cho đội chủ nhà khi cú sút cận thành của Lacazette không đánh bại được thủ môn Neto trong pha đối mặt.

Những phút cuối trận, hai đội chơi ăn miếng trả miếng tạo nên thế trận đôi công hấp dẫn. Arsenal rất muốn ghi thêm bàn thắng, trong khi Valencia cũng không muốn trắng tay ra về.

Aubameyang ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal ở phút 90

Trước khi trận đấu khép lại, Kolasinac có đường chuyền đủ để loại bỏ toàn bộ hàng thủ Valencia để Aubameyang dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal.

Ở cặp bán kết còn lại, Chelsea giành chút lợi thế khi có được trận hòa 1-1 trên sân của Frankfurt. Hai trận bán kết lượt về Europa League sẽ diễn ra sau đây một tuần.

Ghi bàn: 

Arsenal: Lacazette (18', 26'), Aubameyang (90')

Valencia: Diakaby (10')

Đội hình xuất phát
Arsenal: Cech; Sokratis, Koscielny (Monreal 82'), Mustafi; Maitland-Niles, Xhaka, Guendouzi (Torreira 58'), Kolasinac; Ozil (Mkhitaryan 75'); Lacazette, Aubameyang
Valencia: Neto; Gabriel Paulista, Garay, Diakhaby, Roncaglia; Piccini, Soler (Wass 71'), Parejo, Gaya; Rodrigo, Guedes (Gameiro 71')

Theo vietnamnet

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.