Vòng 21 Serie A: Juventus hạ AS Roma trong trận cầu kinh điển

Trong trận đấu đáng chú ý nhất vòng 21 Serie A, Juventus đã đánh bại AS Roma với tỷ số 4-3 theo kịch bản ít người nghĩ đến.

Trận cầu tâm điểm vòng 21 Serie A 2021/2022 giữa AS Roma và Juventus đã không làm khán giả hâm mộ Serie A thất vọng. Cuộc đối đầu trên sân Olimpico hội tụ đủ những tuyệt phẩm, sai lầm ngớ ngẩn, rượt đuổi tỷ số, tình huống đá hỏng phạt đền và cả thẻ đỏ. 

Vòng 21 Serie A Juventus hạ AS Roma trong trận cầu kinh điển
Juventus giành chiến thắng kịch tính trước AS Roma. (Ảnh: Getty). 

AS Roma khởi đầu tốt hơn với bàn mở tỷ số của Abraham ngay phút 11 nhưng Paulo Dybala đã kịp gỡ hòa cho đội khách với cú dứt điểm tinh tế ở phút 18. 

Sang hiệp 2, thầy trò HLV Mourinho thi đấu thăng hoa và ghi liên tiếp 2 bàn thắng trong khoảng thời gian từ phút 48 đến phút 53. Mkhitaryan và Pellegrini là tác giả của 2 pha lập công đẹp mắt cho đội chủ nhà. 

Đến lúc này, không nhiều người nghĩ Juventus có thể lội ngược dòng nhưng họ đã làm được. Alvaro Morata và Arthur vào sân và tạo nên những dấu ấn trong cách chơi tấn công của đội khách. 

Chỉ trong 7 phút từ 70 đến 77, Juve ghi liền 3 bàn do công của Locatelli,  Kulusevski và De Sciglio để dẫn lại 4-3 trong sự ngỡ ngàng của các CĐV Roma. 

Kịch tính của trận đấu chưa dừng ở đó khi ở phút 79, Abraham sút trúng tay Matthijs de Ligt trong vòng cấm Juventus. Trọng tài Davide Massa sau khi tham khảo VAR đã thổi phạt đền cho Roma, đồng thời rút thẻ vàng thứ hai để truất quyền thi đấu của De Ligt. Dù vậy trên chấm 11m, Pellegrini đã không thắng được thủ môn Szczesny, khép lại trân đấu không thể kịch tính hơn. 

Dù thắng trận theo kịch bản khó tin, Juventus vẫn chi có được vị trí thứ 5 trên BXH Serie A khi cả 4 đội xếp trên họ đều thắng.

Inter thắng Lazio 2-1 nhờ các bàn thắng của những trung vệ để duy tri ngôi đầu bảng. AC Milan bám đuổi phía sau khi hạ Venezia 3-0 nhờ cú đúp của Theo và 1 bàn của Ibrahimovic. Napoli cũng thắng Sampdoria 1-0 trong khi Atalanta tạo nên trận thắng đậm nhất vòng với việc đánh bại Udinese 6-2./. 

PV/VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy