Việt Nam thua ngược Saudi Arabia

Dẫn trước nhờ bàn thắng của Quang Hải nhưng Việt Nam thua 1-3 sau khi Duy Mạnh nhận thẻ đỏ ở tình huống gây tranh cãi.

*Bàn thắng: Al-Dawsari 55' (phạt đền), Al-Shahrani 67', Al-Shehri 79' (phạt đền) - Quang Hải 3'. Thẻ đỏ: Duy Mạnh 54'.

Phút thứ tư của hiệp hai, khi Việt Nam dẫn 1-0, Al-Ghanam thoát xuống ở cánh phải rồi chuyền ngang cho Al-Faraj dứt điểm khi Tấn Trường đã bỏ khung thành. Duy Mạnh lăn xả cản phá. Bóng đập đùi rồi trúng tay trung vệ Việt Nam. Trọng tài không thổi phạt nhưng sau khi xem lại VAR, ông cho Saudi Arabia hưởng phạt đền rồi rút thẻ vàng thứ hai với Duy Mạnh - người mới nhận thẻ vàng một phút trước đó vì lỗi phản ứng với trọng tài. Trên chấm phạt đền, Al-Dawsari đánh lừa Tấn Trường để gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Đây là bước ngoặt của trận đấu, mở ra chiến thắng cho Saudi Arabia sau hiệp một gây thất vọng. Khá đáng tiếc cho Duy Mạnh bởi anh là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Việt Nam trong thời gian có mặt trên sân. Thẻ vàng thứ hai cho trung vệ này cũng là quyết định gây tranh cãi không kém quyết định thổi phạt đền. Bởi thẻ vàng đầu tiên của Duy Mạnh xảy ra sau tình huống anh để bóng chạm tay.

Một cú sốc đã được Việt Nam tạo ra trong lần đầu góp mặt ở vòng loại cuối cùng, tranh vé dự World Cup. Ngay phút thứ ba, Quang Hải thể hiện phẩm chất của cầu thủ ở những trận cầu lớn khi phá lưới Saudi Arabia bằng cú sút chéo góc từ ngoài vòng cấm. Tiền vệ 24 tuổi trừng phạt sai lầm của Abdulelah Al-Omari khi pha cản phá đường căng ngang của Văn Thanh của cầu thủ này chẳng khác nào đường kiến tạo cho đối phương dứt điểm.

Saudi Arabia thể hiện bản lĩnh của đội bóng hàng đầu khu vực. Họ không nôn nóng mà tấn công chậm rãi, từng bước phát triển bóng để hai hậu vệ cánh có thể dâng cao mà không lo bị khai thác khoảng trống phía sau. Đội bóng Vùng Vịnh tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở cánh trái với những quả tạt từ chân Yasser Al-Shahrani. Từ một pha tấn công như vậy, Al-Omari có cơ hội đánh đầu nhưng dứt điểm chệch cột dọc.

Tuy nhiên, cần dành sự khen ngợi cho hàng thủ Việt Nam với Duy Mạnh và Tấn Trường là điểm sáng. Trong ngày HLV Park Hang-seo không có nhân sự tốt nhất ở hàng thủ, Duy Mạnh đã lăn xả và nhiều lần bọc lót kịp thời cho đồng đội. Nổi bật nhất là tình huống ngăn Al-Muwallad dứt điểm vào khung thành trống sau khi cầu thủ này đi bóng qua Tấn Trường. Thủ thành Việt Nam thì chơi bình tĩnh, hóa giải pha đối mặt Al-Muwallad và tình huống vô-lê của Al-Faraj.

Việt Nam thua ngược Saudi Arabia
Niềm vui ghi bàn của Quang Hải và các cầu thủ Việt Nam.

Việt Nam chỉ có một pha dứt điểm trong hiệp một, so với bảy của đối thủ. Nhưng đoàn quân của Park Hang-seo vẫn có cơ hội gây thêm bất ngờ, đặc biệt ở tình huống phản công hai đánh một khi Tiến Linh chần chừ trong quyết định chuyền cho Văn Đức hay không, tạo điều kiện để đối thủ cướp bóng từ phía sau.

Bị gỡ và mất người trước đối thủ vượt trội về thể lực, nhận thêm hai bàn thua là kết cục khó tránh khỏi với đoàn quân của HLV Park. Al-Shahrani đánh bại Trọng Hoàng trong pha không chiến đón quả tạt của Al-Ghanam, trước khi đánh đầu đập đất hạ Tấn Trường. Hai hậu vệ cánh của Saudi Arabia phối hợp tạo ra bàn thắng, thể hiện khả năng tấn công đa dạng của đội bóng này.

Việt Nam thua ngược Saudi Arabia
Saudi Arabia vượt khó để hoàn thành mục tiêu giành ba điểm trước Việt Nam.

Khi hiệp hai còn hơn 10 phút, Saudi Arabia được hưởng quả phạt đền thứ hai. Quế Ngọc Hải đốn ngã Al-Dawsari và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m mà không cần VAR trợ giúp. Trong pha đối mặt với Tấn Trường, Al-Shehri tỏ ra khá căng thẳng nhưng lại thực hiện pha đá paneka để ghi bàn thứ ba cho đội chủ nhà. Trong thời gian còn lại, Saudi Arabia một lần đưa bóng dội cột dọc khung thành Việt Nam nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Chiến thắng này giúp Saudi Arabia đứng nhì bảng B, bằng điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng bại so với Australia. Đội bóng xứ chuột túi là đối thủ của Việt Nam ở lượt trận thứ hai, diễn ra vào ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình. Cũng trong hôm đó, Saudi Arabia làm khách của đội bóng láng giềng Oman - những người tạo ra địa chấn với chiến thắng 1-0 trên sân Nhật Bản ở trận ra quân.

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy