Việt Nam ra quân AFF Cup 2020: Thắng trong toan tính

Tuyển Việt Nam ngoài nhiệm vụ lấy trọn 3 điểm trước Lào, còn đòi hỏi ở những tính toán khôn ngoan của thầy Park cho hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

1. Dù thận trọng đến mấy thì có thể thấy, việc tuyển Việt Nam lấy 3 điểm trước người anh em Lào ở trận ra quân AFF Cup 2020 vào 19h30 tối nay (6/12) được coi như một tất yếu.

Không thể khác chẳng bởi quá khứ đối đầu, mà đơn giản tuyển Việt Nam vượt trội so với đội bạn về mọi mặt từ kinh nghiệm, năng lực của các cầu thủ, hay kể cả là thể hình.

Bởi thế, đội bóng của HLV Park Hang Seo nếu bất ngờ để chia điểm hay bị Lào gây khó khăn còn là thảm hoạ chứ không đơn giản, khi khoảng cách về trình độ giữa đôi bên thực sự quá xa.

Không khinh địch, nhưng thực tế là như vậy nên nhà ĐKVĐ AFF Cup 2020 phải có 3 điểm ở trận ra quân để hướng đến mục tiêu đăng quang một lần nữa.

Việt Nam ra quân AFF Cup 2020 Thắng trong toan tính
Tuyển Việt Nam được đánh giá mạnh hơn tuyển Lào rất nhiều để việc có 3 điểm ở trận ra quân nằm trong tầm tay 

2. Đối thủ dưới cơ, mục tiêu 3 điểm nằm trong tầm tay nhưng chẳng vì thế mà thuyền trưởng người Hàn Quốc không tính toán cho đội nhà ở trận ra quân tại AFF Cup 2020.

Trái lại, HLV Park Hang Seo đang thực sự đau đầu với những tính toán dành cho tuyển Việt Nam ở trận gặp Lào, khi các mục tiêu có thể sẽ không thể trọn vẹn nếu đưa ra quyết định sai lầm.

Sau 7 trận thua liên tiếp tại vòng loại World Cup 2020, liều thuốc tinh thần tốt nhất cho tuyển Việt Nam lúc này vẫn là một chiến thắng tưng bừng tại AFF Cup 2020 để giải toả.

Nhưng để có chiến thắng tưng bừng, “mượt mà” nhất sẽ khó mà thành nếu như HLV Park Hang Seo tung ra sân một đội hình thử nghiệm lối chơi với những cầu thủ mới.

Còn ngược lại, để đáp ứng niềm mong mỏi từ người hâm mộ với một chiến thắng đậm đà, buộc phải đưa vào sân đội hình mạnh nhất thì tuyển Việt Nam đối mặt với những rủi ro về mặt chuyên môn như chấn thương, hay thể lực...

3. Toan tính thiệt hơn, có lẽ thuyền trưởng người Hàn Quốc phải nghĩ cho bản thân lẫn tuyển Việt Nam, cũng như mục tiêu cuối cùng là chức vô địch tại AFF Cup 2020.

Việt Nam ra quân AFF Cup 2020 Thắng trong toan tính
và thầy Park có lẽ cần nghĩ xa và... ích kỷ để đưa ra tính toán hợp lý nhất cho đội nhà

Điều này có lẽ với nhiều người là ích kỷ trong bối cảnh tuyển Việt Nam đã quá lâu không cho người hâm mộ niềm vui của chiến thắng, nhưng vì tương lai xem ra HLV Park Hang Seo cần dũng cảm để đưa ra quyết định một cách hợp lý nhất.

Một đội hình với phần lớn các cầu thủ dự bị chưa chắc sẽ dễ dàng thắng Lào một tỉ số đậm, nhưng đổi lại tuyển Việt Nam giữ được chân cho các trụ cột, cũng như bài vở mới (nếu có) ở các trận quan trọng hơn có lẽ đang được thuyền trưởng người Hàn Quốc tính đến.

Càng cần thiết phải “binh” phương án này, bởi cả chặng đường ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua tuyển Việt Nam đã tổn thất lực lượng khá lớn để xem chừng sự thận trọng sẽ là tốt hơn cả.

Tất nhiên, tính như thế tuyển Việt Nam có thể bất lợi trong cuộc đua hiệu số bàn thắng bại, nhưng nếu đã mạnh nhất khu vực thì điều đó khó xảy ra khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo thắng cả 5 trận vòng bảng là xong.

Thắng một tỉ số vừa đủ, có cơ hội rèn quân, giữ chân cho tuyển Việt Nam... thầy Park tính gì nữa mà không làm đi thôi!

Xuân Mơ

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy