Việt Nam hòa Thái Lan 2-2 trong trận chung kết lượt đi

Tối 13/1, đội tuyển Việt Nam hòa Thái Lan với tỷ số 2-2 trong trận chung kết lượt đi. Kết quả trận chung kết lượt về ngày 16/1 tới sẽ quyết định ngôi vương AFF Cup 2022.

Bước vào trận chung kết, đội tuyển Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi. Ngay phút thứ 5, các học trò của thầy Park có đường lên bóng từ cánh phải. Bóng đến chân Tiến Linh trong vòng cấm nhưng pha đỡ bóng của tiền đạo này hơi dài, để hậu vệ Thái Lan cản phá thành công. Tiếp sau đó, Tuấn Hải xâm nhập vòng cấm nhưng cú dứt điểm lại đi chệch cột dọc.

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan gặp khó khăn để tiến tới khung thành thủ môn Văn Lâm. Phải đến phút 14, sơ hở bên hành lang cánh của đội tuyển Việt Nam tạo điều kiện để Adisak Kraisorn băng xuống. Rất may cú sút sau đó của cầu thủ này đã không chiến thắng được Đặng Văn Lâm.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 24, từ đường mở bóng dài ra cánh phải của Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải chuyền bóng rất chính xác để Tiến Linh cúi người đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam hòa Thái Lan 22 trong trận chung kết lượt đi
Pha đánh đầu mở tỷ số của Tiến Linh.

Phút 30, Tiến Linh đã thêm một lần nữa đưa bóng vào lưới Thái Lan nhưng trọng tài đã thổi còi phạt tiền đạo của đội tuyển Việt Nam vì phạm lỗi với thủ môn Phatomakhakul.

Các cầu thủ Thái Lan rất quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Họ dâng lên tấn công về cuối hiệp. Phút 31, Thái Lan có cơ hội ngay trong vòng 16m50 nhưng các hậu vệ của đội tuyển Việt Nam đã kịp chặn đứng cú sút của Paromet.

Tiếp tục sau đó là Adisak chuyền bóng ngang để Chamrasamee tung cú sút ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Văn Lâm đã xuất sắc đẩy bóng, cứu một bàn thua cho đội nhà. Phút 40, Bunmathan tung cú sút chân trái đưa bóng chạm xà ngang khung thành đội tuyển Việt Nam dội ra.

Với sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm, sự tấn công dồn dập của Thái Lan về cuối hiệp đã không mang lại kết quả. Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 tạm kết thúc với tỷ số 1-0 dẫn trước thuộc về đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam hòa Thái Lan 22 trong trận chung kết lượt đi
Một pha tranh chấp bóng của Hồ Tấn Tài.

Sang hiệp 2, đội tuyển Thái Lan sớm tìm được bàn gỡ hòa. Ngay phút 48, từ đường phát bóng dài của Bunmathan, Poramet dẫn bóng qua Ngọc Hải rồi tung cú sút chéo góc, cân bằng tỷ số 1-1.

Tốc độ trận đấu trong những phút giữa hiệp 2 diễn ra khá chậm. Hai đội chủ yếu tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân. HLV Park Hang-seo có những sự thay người đầu tiên khi Văn Đức, Việt Anh vào sân thay cho Tuấn Hải, Duy Mạnh.

Bất ngờ ở phút 63, Chamrasamee thoát xuống trống trải tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Văn Lâm, tỷ số được nâng lên 2-1 cho Thái Lan.

Về cuối trận, đội tuyển Việt Nam gia tăng sức ép nhằm tìm bàn gỡ. Thành quả đến với chúng ta ở phút 88, Văn Thanh tung cú sút xa chéo góc đẹp mắt, tỷ số được cân bằng 2-2 cho Việt Nam.

Hai đội giằng co những phút cuối với những tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Nhưng thời gian còn lại là quá ít để tạo nên khác biệt, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 kết thúc với tỷ số hòa 2-2 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Trận chung kết lượt về sẽ diễn ra vào 19 giờ 30 phút ngày 16/1 tới đây.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.