U23 Australia - U23 Uzbekistan: Quyết đấu vì tấm vé dự Olympic

Thông thường, các trận tranh hạng ba ở mọi giải đấu luôn là trận đấu hành xác đối với 2 đội vừa trải qua những trận bán kết đầy thất vọng. Tuy nhiên, riêng trận tranh hạng ba giải U23 châu Á 2020 có khi còn hấp dẫn hơn cả trận chung kết, bởi tính chất tranh vé dự Olympic.

Vì châu Á chỉ có 3 suất tham dự nội dung bóng đá nam thuộc Olympic Tokyo 2020 (không tính chủ nhà Nhật Bản), nên giải U23 châu Á năm nay có thêm trận tranh hạng ba. Và cũng nhờ tính chất tranh vé dự Olympic, nên trận tranh hạng ba của giải đấu đang diễn ra ở Thái Lan, bỗng hấp dẫn hơn tính chất của mọi trận tranh hạng ba của hàng loạt giải đấu khác trong lịch sử bóng đá thế giới.

Nếu như mọi trận tranh hạng ba của các giải đấu khác thường là trận đấu đầy thất vọng giữa 2 đội vừa trải qua thất bại ở các trận bán kết ngay trước đó, của những đội muốn nghỉ sớm vì đã bị loại khỏi chung kết, nhưng cứ buộc phải đá thêm cho đủ thủ tục, thì trận tranh hạng ba của giải U23 châu Á năm 2020 có khi còn căng thẳng hơn cả trận chung kết.

Trận tranh hạng ba sắp diễn ra căng thẳng vì mỗi bên tham dự trận đấu này chỉ còn đúng 1 cơ hội để tranh vé đến Tokyo mùa Hè năm nay. Chẳng đội nào trong số 2 cái tên gồm Australia và Uzbekistan muốn bỏ qua cơ hội đấy.

Niềm vui chiến thắng sẽ đến với Australia...

Và, nội 2 cái tên Australia cũng như Uzbekistan cũng đã tạo ra sức hấp dẫn cho trận đấu sắp diễn ra. Uzbekistan là đương kim vô địch giải đấu, còn Australia là đại diện đến từ nền bóng đá đang giữ ngôi vô địch châu Á, ở đẳng cấp đội tuyển quốc gia.

Các cầu thủ trẻ Uzbekistan kỹ thuật hơn, nhanh nhẹn hơn trong các pha xử lý bóng ở phạm vi hẹp, trong khi Australia thường càng đá càng dẻo dai và mạnh mẽ hơn.

Và thông thường thì khi các đại diện của bóng đá Australia giành vé đi tiếp vào VCK của các giải đấu lớn, đẳng cấp thế giới, họ thường thi đấu tốt hơn nhiều đội bóng còn lại thuộc châu Á (trừ Nhật Bản và Hàn Quốc), vì đầu tiên, thể hình của các cầu thủ đến từ xứ Chuột Túi đã tương đương với thể hình của các đội bóng châu Âu hoặc châu Phi.

... hay Uzbekistan?

Kịch bản dễ xảy ra trong trận đấu này là Uzbekistan sẽ là đội giữ bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn, thậm chí sẽ tạo được nhiều cơ hội hơn so với Australia trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Nhưng cũng giống như trận bán kết với Saudi Arabia, nếu các chân sút Uzbekistan không tận dụng tốt các cơ hội mà họ tạo ra, đội bóng Trung Á sẽ phải trả giá, y hệt trận bán kết cách nay ít ngày. Vì, như đã nói, Australia là đội càng thi đấu càng dẻo dai và càng có ưu thế về mặt thể lực so với các đội châu Á thực thụ.

Thế nên, sẽ là đẹp nhất đối với Uzbekistan, là họ hãy tranh thủ lúc Australia bắt nhịp chậm với trận đấu, rồi tung đòn trước để chiếm ưu thế. Bằng ngược lại, Uzbekistan hãy tự trách chính mình, nếu họ thất bại.

Trận tranh hạng ba giữa Australia và Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 19h30, ngày 25/1 (tức mùng 1 Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020), trên sân Rajamangala ở Bangkok (Thái Lan).

Theo Dân trí

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy