Tứ kết lượt về Champions League : Đã xác định hai đội đi tiếp

Với các bàn thắng của bộ ba tiền đạo Mane, Salah, Firmino và một bàn của trung vệ Van Dijk, Liverpool đã thắng tới 4-1 trên sân Porto ở trận tứ kết lượt về để giành quyền đi tiếp; trong khi đó cuộc đấu súng giữa 2 CLB của nước Anh là Man City và Tottenham cũng vô cùng kịch tích với 7 bàn thắng được ghi, nhưng chung cuộc Tottenham mới là đội vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Porto 1-4 Liverpool: Mane, Salah, Firmino cùng ghi bàn

Liverpool ở một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt so với Porto, đội bóng của Klopp không mất quá nhiều sức lực nhưng vẫn có được một chiến thắng đậm tại Dragao. Lần thứ hai liên tiếp phải thi đấu trên sân khách mà Liverpool vẫn thắng đậm (năm ngoái thắng 5-0) thì điều đó cho thấy tầm vóc của The Kop cao rất nhiều so với Porto.

Mane tiếp tục phong độ thăng hoa trong màu áo Liverpool tại các vòng knock-out Champions League

Thống kê sau trận cho thấy Porto cầm bóng tới 52% thời gian, tung ra tới 20 lần dứt điểm, sáu lần bóng trúng cầu môn và chỉ ghi được một bàn. Trong khi đó Liverpool kiểm soát bóng có 48% thời gian, tung ra 11 lần dứt điểm, năm lần bóng trúng cầu môn đội chủ nhà nhưng lại ghi được tới bốn bàn thắng.

Khâu dứt điểm là sự khác biệt lớn nhất ở trận đấu này, trong khi Porto không biết chắt chiu những cơ hội ghi bàn thì Liverpool lại khác hoàn toàn, nhờ đó họ thắng đậm. Kết quả chung cuộc ở cặp đấu này là 6-1 nghiêng về Liverpool, đội bóng vùng Merseyside vào bán kết gặp Barcelona, đội bóng đã loại Man Utd.

Man City 4-3 Tottenham: Cơn mưa bàn thắng

Man City bước vào trận đấu tứ kết lượt về Champions League với quyết tâm lớn hòng "đòi nợ" Tottenham sau trận thua 0-1 ở lượt đi. Ngay phút thứ 4, Sterling giúp đội chủ nhà mở tỉ số với một cú dứt điểm đậm chất kỹ thuật. Tuy nhiên, cũng chỉ ba phút sau Tottneham gỡ hòa, sai lầm của Laporte với cú đỡ bóng như kiến tạo cho Son Hueng Min ghi bàn.

Tottenham ăn mừng bàn thắng của Son Heun Min

Laporte có trận đấu tồi tệ, ba phút sau sai lầm đầu tiên cầu thủ người Pháp lại mắc lỗi đánh mất bóng ở giữa sân tạo cơ hội cho Tottenham tấn công nhanh. Son Hueng Min tiếp tục tỏa sáng với cú dứt điểm hoàn hảo đưa đội khách vượt lên dẫn bàn. Dẫu vậy sự lo âu của cổ động viên Man City nhanh chóng được giảm xuống ngay ở phút 11, B.Silva dứt điểm đập chân Rose đưa bóng vào lưới gỡ hòa 2-2 cho Man City.

Đội chủ nhà tiếp tục duy trì sức ép tấn công và họ đã vượt lên dẫn 3-2 ở phút 21 với bàn thắng thứ hai cho cá nhân của Sterling, De Bruyne tiếp tục kiến tạo. Man City cần thêm một bàn thắng để giành lợi thế trong cuộc đua vào bàn kết, họ tìm được bàn thứ tư ở phút 59 và người lập công là Aguero.

Những tưởng đã hết hi vọng cho Tottenham khi Guardiola điều chỉnh đội hình để củng cố hệ thống phòng thủ, nhưng bất ngờ vẫn xảy ra. Phút 73, Llorente đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 4-3 cho đội khách từ quả phạt góc, trọng tài mất hơn hai phút xem video để xác định xem  cầu thủ của Tottenham ghi bàn hợp lệ hay không và rồi ông công nhận bàn thắng cho đội khách.

Man City lại cần ghi thêm bàn thắng mới có thể vào bán kết, phút bù giờ thứ tư Sterling sút tung lưới Tottenham. Các cầu thủ đội khách buồn gục xuống, ngoài sân Guardiola ăn mừng tưng bừng, nhưng VAR lại xuất hiện và xác định người kiến tạo ghi bàn là Aguero việt vị nên đội chủ nhà không có bàn thắng. Man City thắng trận lượt về 4-3, nhưng lại hòa 4-4 sau hai lượt trận và bị loại do để đối thủ ghi bàn thắng ở Etihad.  

P.V (tổng hợp)

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy