Tứ kết Champions League: Man Utd và Juventus bị loại

Man Utd đã không tái lập được điều kỳ diệu như ở vòng 1/8, khi để thua 0-3 trên sân Nou Camp; Juventus cũng không tận dụng được lợi thế 1 bàn có được trên sân khách, khi trong trận lượt về rạng sáng nay 17/4 họ đã để Ajax lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Messi lập cú đúp, đội chủ sân Nou Camp giành chiến thắng 3 sao

Cú cứa lòng mở tỷ số của Messi ở phút 16. Ảnh: AP.

Lionel Messi bị cho là chịu lời nguyền của vòng tứ kết Champions League. Trước cuộc tái đấu Man Utd rạng sáng 17/4, siêu sao người Argentina có năm mùa liên tiếp không thể khai hoả ở vòng tám đội. Ở tứ kết lượt đi cách đây một tuần, Messi cũng chơi không tốt. Anh chỉ có một pha dứt điểm tại Old Trafford.

Đội trưởng Barca chỉ cần 16 phút để giải lời nguyền mang tên "tứ kết". Anh trừng phạt sai lầm để mất bóng của Ashley Young, trước khi cứa lòng hoàn hảo ghim bóng vào góc xa mở tỷ số. Bốn phút sau, anh hoàn tất cú đúp. Cú sút ngoài cấm địa của số 10 Barca không mạnh nhưng David De Gea phán đoán sai và để bóng chui qua nách. Chủ sân Nou Camp hoàn tất buổi tối tuyệt vời bằng siêu phẩm cứa lòng của Philippe Coutinho giữa hiệp hai, đánh gục mọi ý chí phản kháng của đội khách.

Thắng 3-0 lượt về và 4-0 sau hai lượt trận, Barca lần đầu tiên vào bán kết Champions League kể từ mùa 2014-2015. Đối thủ của thầy trò Ernesto Valverde là đội thắng trong cặp đấu giữa Liverpool và Porto.

C.Ronaldo "nổ súng", Juventus vẫn bị loại khỏi Champions League

Ronaldo không thể cứu Juventus khỏi thất bại ngay trên sân nhà. Ảnh: AP.

Hòa 1-1 ở lượt đi, Ajax chịu bất lợi khi đối thủ có bàn trên sân khách. Khó khăn càCng nhân lên với đội bóng của HLV Erik ten Hag khi họ bị Cristiano Ronaldo đánh đầu tung lưới trong một pha phạt góc vào giữa hiệp một. Tuy nhiên, bàn gỡ hòa của Donny van de Beek sau đó không lâu giúp Ajax lấy lại tinh thần. Họ lột xác trong hiệp hai, chơi trên chân hoàn toàn và có bàn ấn định chiến thắng do công của trung vệ Matthijs de Ligt.

Tại bán kết, Ajax sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Man City và Tottenham.

P.V (tổng hợp)

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy