Tottenham thắng trận sau gần một tháng

Thầy trò Jose Mourinho lên thứ ba Ngoại hạng Anh sau khi đè bẹp Leeds 3-0 ở vòng 17, tối 2/1.

*Bàn thắng: Kane 29', Son 43', Alderweireld 50'. Thẻ đỏ: Doherty 90'+2.

Kết quả này giúp Tottenham chấm dứt chuỗi bốn trận không thắng kể từ khi họ đánh bại Arsenal ở derby Bắc London vào ngày 6/12/2020. Họ từ thứ bảy lên thứ ba Ngoại hạng Anh, cùng có 29 điểm như Everton và Leicester nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. "Gà trống" kém hai đội đầu bảng Liverpool và Man Utd bốn điểm.

Tottenham thắng trận sau gần một tháng
Alioski phạm lỗi với Bergwijn, khiến Leeds bị thổi phạt đền. Ảnh: REX.

Đây là chiến thắng dễ dàng cho Tottenham dù họ nhập cuộc không tốt. Trong 15 phút đầu, hàng thủ đội chủ nhà tỏ ra bị động trước những pha phối hợp khá nhuần nhuyễn của Leeds. May cho họ là Ezgjan Alioski, Patrick Bamford hay Mateusz Klich đều dứt điểm không thành công.

Nút thắt của trận đấu mở ra với đoàn quân của Mourinho từ sai lầm của thủ thành Illan Meslier. Đường chuyền hơi non của anh bị Harry Winks cướp được. Một pha phạm lỗi non kinh nghiệm của Alioski với Steven Bergwijn khiến Leeds bị phạt đền và Harry Kane thực hiện thành công để mở tỷ số.

Bergwijn suýt nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà khi anh xoay người dứt điểm vọt xà trong vòng cấm. Leeds đáp trả với pha cứa lòng chệch khung thành trong gang tấc của Jack Harrison. Tuy nhiên, khả năng chớp thời cơ của Tottenham một lần nữa tạo ra sự khác biệt.

Tottenham thắng trận sau gần một tháng
Son dứt điểm một chạm vào góc gần, nhân đôi cách biệt cho Tottenham. Ảnh: REX.

Pierre-Emile Hojbjerg thắng bóng hai ở giữa sân và Kane một lần nữa thể hiện nhãn quan tuyệt vời với đường căng ngang cho Son Heung-min lập công. Đây là lần thứ 13 Kane và Son kết hợp tạo ra bàn thắng cho Tottenham mùa này. Chưa từng có bộ đôi nào phối hợp ghi bàn nhiều như thế trong một mùa giải Ngoại hạng Anh.

Đây là pha lập công thứ 100 của Son cho "Gà trống", chỉ kém Kane (169 bàn), tính từ khi tiền đạo người Hàn Quốc ra mắt CLB vào tháng 9/2015. Với Kane, bàn mở tỷ số giúp anh trở thành cầu thủ duy nhất ghi bàn vào lưới mọi đối thủ (nhiều hơn một) từng chạm trán ở Ngoại hạng Anh (30). Trung phong tuyển Anh cũng là cầu thủ đầu tiên đang đá ở năm giải vô địch hàng đầu châu Âu chạm mốc 10 bàn thắng và 10 kiến tạo ở mùa này.

Tottenham kết liễu đối thủ ngay đầu hiệp hai. Trung vệ Toby Alderweireld băng cắt đánh đầu từ một pha phạt góc. Bóng đập đất, khiến pha đổ người cản phá của Meslier bất thành khi trọng tài xác định bóng đã qua vạch vôi. 10 phút sau, Son chuyền bóng cho Bergwijn đối mặt Meslier. Lần này, thủ thành đội khách cứu thua thành công.

Tottenham thắng trận sau gần một tháng
Alderweireld chia vui cùng đồng đội sau khi ghi bàn ấn định tỷ số 3-0. Ảnh: AP.

Nỗ lực của Meslier giúp Leeds không thủng lưới thêm. Nhưng ở mặt trận tấn công, họ chẳng thể làm gì trước bức tường mà đội chủ nhà tạo ra. Tình huống đáng chú ý cuối cùng không phải cơ hội cho Leeds hay Tottenham mà là chiếc thẻ vàng thứ hai cho Matt Doherty. Hậu vệ đội chủ nhà dẫm lên chân Pablo Hernandez ở phút bù giờ thứ hai, khi hai đội dường như chỉ đợi tiếng còi mãn cuộc.

Chiếc thẻ đỏ này khiến chiến thắng kém vui với Mourinho dù ông tiếp tục thắng thế trong những lần so tài với Marcelo Bielsa. Trước đây, Mourinho từng bốn lần giúp Real Madrid đánh bại Athletic Bilbao của Bielsa.

Tottenham sẽ chạm trán Brenford ở bán kết Cup Liên đoàn tối 5/1 trong khi Leeds được nghỉ một tuần trước trận gặp Crawley Town ở vòng ba Cup FA vào ngày 10/1.

Quang Huy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy