Thủng lưới phút bù giờ, Chelsea đánh rơi chiến thắng trước Brighton

Chelsea bị Brighton cầm hoà 1-1 ngay trên sân nhà Stamford Bridge tại vòng 20 Ngoại hạng Anh 2021/2022.

Thủng lưới phút bù giờ Chelsea đánh rơi chiến thắng trước Brighton
Lukaku ghi bàn mở tỷ số trước Brighton. (Ảnh: Reuters)

Cuộc tiếp đón Brighton trên sân nhà Stamford Bridge đánh dấu việc Romelu Lukaku lần đầu đá chính cho Chelsea kể từ tháng Mười. Tiền đạo người Bỉ không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ The Blues khi ghi bàn mở tỷ số ở phút 28.

Trong tình huống phạt góc bên cánh phải, Romelu Lukaku vượt qua sự truy cản của Neal Maupay để bật cao đánh đầu tung lưới Brighton. Tác giả đường kiến tạo là Mason Mount.

Bàn mở tỷ số của Romelu Lukaku đến chỉ 1 phút sau khi Chelsea phải “méo mặt” nhìn Reece James tập tễnh rời sân và 10 phút sau khi Cesar Azpilicueta dứt điểm dội cột dọc khung thành Brighton.

Dẫu vậy, bàn thắng của Romelu Lukaku lại không thể giúp Chelsea đánh sập ý chí chiến đấu của đối phương. Brighton tỏ ra kiên trì và dũng cảm với những pha tấn công trực diện ở trung lộ khiến hàng phòng ngự The Blues liên tục rối loạn.

Thủng lưới phút bù giờ Chelsea đánh rơi chiến thắng trước Brighton
Thủ môn Mendy chôn chân nhìn Welbeck đánh đầu tung lưới Chelsea. (Ảnh: Reuters)

Adam Lallana, Neal Maupay, Mac Allister liên tiếp có những cơ hội thuận lợi để gỡ hoà ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Tuy nhiên, các chân sút Brighton lại không thể chiến thắng được thủ môn Edouard Mendy.

Thế trận của Chelsea chỉ sáng sủa hơn khi HLV Thomas Tuchel thay thế Callum Hudson-Odoi bằng N’Golo Kante ở phút 67. The Blues đã có cơ hội để nhân đôi cách biệt ở phút 88, tiếc rằng Romelu Lukaku lại dứt điểm bất thành sau khi vượt qua trung vệ Dan Burn.

Sân Stamford Bridge chết lặng ở phút 90+1 khi Marc Cucurella tung quả tạt thuận lợi từ cánh trái để Danny Welbeck bật cao đánh đầu gỡ hoà 1-1 cho Brighton. Chelsea đánh rơi chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của năm 2021.

Trận hoà này giúp Chelsea có 42 điểm và tạm thời chiếm vị trí nhì bảng với 1 điểm nhiều hơn Liverpool. Tuy nhiên, The Blues chơi nhiều hơn The Kop 1 trận và họ cũng bị Man City nới rộng khoảng cách trong cuộc đua vô địch lên thành 8 điểm./.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.