Thắng West Ham, Arsenal trở lại cuộc đua Top 4

Hai trung vệ cùng ghi bàn giúp Arsenal thắng chủ nhà West Ham 2-1, để trở lại Top 4 Ngoại hạng Anh sau vòng 35 hôm 1/5.

Rob Holding và Gabriel Magalhaes lần lượt ghi bàn từ những pha đánh đầu trong mỗi hiệp, trong ngày hàng công Arsenal kém duyên. Jarrod Bowen gỡ được một bàn cho West Ham xen giữa hai bàn của Arsenal, nhưng không đủ để thầy trò David Moyes tránh khỏi thất bại. West Ham lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ sáu của Man Utd, còn Arsenal trở lại Top 4, với hai điểm nhiều hơn Tottenham.

Thắng West Ham Arsenal trở lại Top 4 Ngoại hạng Anh
Trung vệ Gabriel (thứ hai từ phải sang) mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 trước West Ham, ở London, Anh tối 1/5. Ảnh: REX

Hai đội nhập cuộc mang tính thăm dò, nhưng Arsenal bất ngờ dẫn trước ở phút 39. Từ quả phạt góc của Bukayo Saka bên trái, Holding bật cao đánh đầu ghi bàn đầu tiên của anh mùa này. Bàn thắng này giúp trận đấu hấp dẫn hơn nhiều, khi West Ham đẩy cao đội hình lên nhằm tìm bàn gỡ.

Chủ nhà liên tiếp tạo ra cơ hội trong năm phút tiếp theo, và cuối cùng hàng thủ Arsenal không thể đứng vững. Phút 45, Vladimir Coufal nhận bóng bên phải, rồi tạt mạnh vào trong cho Bowen. Sau một nhịp khống chế, tiền đạo người Anh vô-lê sượt qua người hậu vệ Arsenal, đưa bóng bay về góc xa quá tầm với của thủ môn Aaron Ramsdale.

Hai đội phải làm lại từ đầu trong hiệp hai, và Arsenal tận dụng cơ hội tốt hơn. Phút 54, cũng từ một quả phạt góc của Saka, bóng rơi ra vị trí của Gabriel Martinelli. Tiền đạo Brazil treo bóng về cột hai cho Magalhaes đánh đầu mà không bị ai kèm, đánh bại cựu thủ môn Arsenal Lukasz Fabianski.

Thắng West Ham Arsenal trở lại Top 4 Ngoại hạng Anh
Pha đánh đầu ghi bàn của Magalhaes. Ảnh: EPA

Những phút còn lại Arsenal nhường bóng cho chủ nhà, nhưng West Ham không tạo ra được cơ hội nguy hiểm. Moyes cũng đặt mục tiêu lớn hơn vào trận lượt về bán kết Europa League trên sân của Frankfurt. Bởi nếu vô địch Europa League, West Ham sẽ giành suất dự Champions League mùa sau.

Còn Tottenham, Arsenal và có thể cả Chelsea tiếp tục đua vào Top 4, hấp dẫn không kém cuộc chiến vô địch. Ba đội này đang còn bốn trận chưa đấu, và lần lượt có 61, 63 và 66 điểm. Đại chiến Tottenham - Arsenal tối thứ năm 12/5 sẽ có tác động lớn đến cuộc đua này. Nhưng trước mắt, thầy trò Mikel Arteta sẽ về Emirates tiếp ở vòng 36 Leeds ngày 8/5.

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.