Thắng U23 Thái Lan, U23 Malaysia tạm dẫn đầu bảng B

Tối 7/5, đội tuyển U23 Thái Lan dù vươn lên dẫn trước trong hiệp 1, nhưng thi đấu thiếu người khiến cho đối thủ U23 Malaysia giành được thế trận và lội ngược dòng thắng 2-1.

Thắng U23 Thái Lan U23 Malaysia tạm dẫn đầu bảng B
U23 Malaysia có bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng để ấn định chiến thắng 2-1. (Ảnh: R.D)

U23 Thái Lan và U23 Malaysia đều nhập cuộc với tốc độ chậm, thăm dò đối thủ ở trận đầu vòng bảng. Thái Lan là đội bóng tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm trước. Nhưng trong 15 phút đầu, hai đội vẫn chưa thể cụ thể hóa để mang về bàn mở tỷ số, những đợt tấn công vẫn chưa cho thấy sự kết nối liền mạch.

Phút 24, tiền đạo Luqman Hakim đột nhập và vượt qua hàng phòng ngự Thái Lan, tuy nhiên, ở điểm chạm cuối cùng, anh lại để bóng đi vọt xà ngang đáng tiếc. U23 Malaysia khai thác nhiều vào cánh phải nhưng vẫn chưa thể áp sát khung thành thủ môn Kawin của Thái Lan

Phút 33, U23 Thái Lan có bàn thắng mở tỷ số. Chân sút gốc Thụy Điển Patrick Gustafson tận dụng thể lực và sự khéo léo để vượt qua 3 trung vệ Malaysia, rồi đối mặt thủ môn Ab Ghani, dứt điểm thành công. Ngay sau khi bị dẫn trước, các cầu thủ áo vàng nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. 

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 41, cầu thủ Jonajthan Khemdee nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi truy cản một cầu thủ áo vàng, ngăn chặn pha đối mặt thủ thành Thái Lan. HLV Mano Polking phải thay tiền đạo cao nhất bằng một trung vệ để lùi sâu đội hình và bảo toàn tỷ số. 

Sau giờ nghỉ giữa trận, U23 Malaysia tận dụng lợi thế hơn người để triển khai tấn công dồn dập. Đến phút 61, Malaysia tìm được bàn thắng gỡ hòa. Đội trưởng Mukhari Ajmal nỗ lực đi bóng từ biên vào vòng cấm, rồi thực hiện đường căng ngang nhanh để Dania Asri đưa bóng vào lưới ở khoảng cách gần. 

Sau khi cân bằng tỷ số, tinh thần của U23 Malaysia được dâng cao. Họ gia tăng sức ép liên tục. Trong khi đó, U23 Thái Lan không thể tổ chức tấn công, họ tiếp tục lùi sâu nhằm củng cố hệ thống phòng ngự.

Tưởng chừng trận đấu kết thúc với kết quả hòa nhưng vào đúng phút bù giờ cuối cùng, U23 Malaysia có bàn thắng thứ hai để lội ngược dòng thành công. Amizal có pha xử lý bình tĩnh khi đối mặt thủ môn Kawin để đưa bóng vào lưới U23 Thái Lan, ấn định thắng lợi 2-1 cho U23 Malaysia.

Với 3 điểm sau trận ra quân, Malaysia tạm dẫn đầu bảng B môn bóng đá nam. 

Huy Linh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.