Thắng tưng bừng Dortmund, Tottenham đặt một chân vào tứ kết

Chủ nhà Tottenham chơi tưng bừng trong hiệp 2 để đá bại Dortmund 3-0 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League rạng sáng 14-2 (giờ VN) và đặt một chân đặt vào tứ kết.

Son Heung-min chia vui cùng các đồng đội sau khi ghi bàn vào lưới Dortmund - Ảnh: REUTERS

Trận này có thể chia làm hai nửa: 45 phút đầu tiên thuộc về Dortmund và hiệp 2 là của chủ nhà Tottenham. 

Vắng ngôi sao Harry Kane vì chấn thương, Tottenham nhập cuộc thận trọng. Điều này khiến lối chơi tấn công rực lửa của họ không phát huy được sức mạnh.

Nhờ vâỵ, Dortmund chơi chủ động trong hiệp 1 và tung ra đến 5 cú dứt điểm trúng đích. May mắn cho Tottenham khi sự vững chắc nơi khung gỗ của thủ thành Hugo Llorris đã giúp chủ nhà không bị thủng lưới trước.

Sau giờ nghỉ, Tottenham gây bất ngờ khi đẩy cao đội hình và chơi pressing ngay bên phần sân của Dortmund. Và khi các khán giả còn chưa kịp ổn định trở lại, đội chủ nhà đã có bàn thắng vượt lên. 

Jan Vertonghen ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham 

Phút 47, từ biên trái Jan Vertonghen có pha tạt bóng vừa đủ loại bỏ hậu vệ cuối cùng của Dortmund cho Son Heung-min băng vào đệm bóng ghi bàn mở tỉ số. 

Bàn thắng thứ 11 sau 12 trận gần nhất của cầu thủ người Hàn Quốc này đã tiếp thêm sự tự tin cho Tottenham.

Đội khách từ thế chủ động trong hiệp 1 hoàn toàn bị lấn lướt, khung thành Dortmund liên tục đặt trong thế báo động. Trong thế trận như vậy, đội đang dẫn đầu Giải vô địch Đức đã phải nhận bàn thua thứ 2. 

Phút 83, từ cánh phải, tiền vệ Serge Aurier tung đường chuyền không thể chuẩn xác hơn cho  Vertonghen băng xuống đá nối ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Tottenham. 

Màn trình diễn tuyệt vời của cầu thủ người Bỉ khiến HLV Roberto Martinez có mặt trên khán đài cực kỳ hài lòng. Trước đó, Vertonghen là người kiến tạo cho Son Heung-min mở tỉ số.

Sự thất vọng của cầu thủ Dortmund sau trận đấu

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, đúng 3 phút sau tỉ số đã là 3-0 cho Totteham. Cầu thủ mới vào sân thay người Fernando Llorente bật cao đánh đầu ghi bàn sau quả đá phạt góc của Christian Eriksen. 

Chiến thắng đậm đà này giúp Tottenham đặt một chân vào tứ kết Champions League bởi ở trận lượt về diễn ra ngày 6-3, dù có lợi thế sân nhà nhưng rất khó để Dortmund lật ngược thế cờ. 

Theo tuoitre.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy