Thắng đậm Nga, Đan Mạch vào vòng knock-out EURO 2021; Bỉ khiến Phần Lan hẹp cửa đi tiếp

Đan Mạch giành ngôi nhì bảng B và đi tiếp vào vòng knock-out EURO 2021 sau khi thắng Nga 4-1 còn Phần Lan thua Bỉ 0-2 ở lượt trận cuối.

Chiến thắng 4-1 trước Nga, cộng với việc Bỉ thắng Phần Lan 2-0 ở trận đấu cùng giờ giúp Đan Mạch vươn lên đứng nhì bảng B và chính thức giành vé đi tiếp vào vòng knock-out EURO 2021.

Thắng đậm Nga Đan Mạch vào vòng knockout EURO 2021 Bỉ khiến Phần Lan hẹp cửa đi tiếp
Dzyuba rút ngắn tỷ số cho Nga từ chấm 11m. (Ảnh: Reuters)

Đan Mạch, Nga Phần Lan thắng lẫn nhau và đều có được 3 điểm sau 3 lượt trận. Tuy nhiên, Đan Mạch đứng đầu do có hiệu số bàn thắng – bàn thua lớn nhất trong những cuộc đối đầu giữa 3 đội. Phần Lan phải nín thở chờ xem có trở thành 1 trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất hay không. Nga đứng cuối bảng B và chính thức chia tay EURO 2021.

Những người lập công cho Đan Mạch ở trận này là Damsgaard (38’), Poulsen (59’), Christensen (79’) và Maehle (82’). Tác giả bàn danh dự của Nga là Dzyuba trên chấm phạt đền ở phút 70.


*Bỉ toàn thắng ở bảng B, Phần Lan nín thở đợi "vé vớt" lịch sử
 

Thắng đậm Nga Đan Mạch vào vòng knockout EURO 2021 Bỉ khiến Phần Lan hẹp cửa đi tiếp
Cầu thủ Bỉ mừng bàn ấn định chiến thắng của Lukaku. Ảnh: Reuters

Thua Bỉ 0-2, Phần Lan hiện là đội xếp thứ ba có thành tích tốt thứ tư trong số sáu bảng đấu. Hai đội thứ ba có thành tích kém họ, ở các bảng D và E, đều chưa đá lượt trận cuối. Với ba điểm và hiệu số -2, cửa đi tiếp của Phần Lan là rất hẹp.

Bỉ dù gần như chắc suất nhất bảng, vẫn tung ra đội hình mạnh nhất khi gặp Phần Lan. Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku và Eden Hazard đều góp mặt trên hàng công. Nhưng trong hiệp một, cầu thủ nổi bật nhất của họ là Jeremy Doku. Trong lần đầu đá chính ở một sự kiện lớn, tài năng 19 tuổi chơi năng nổ và liên tục tạo cơ hội từ những tình huống đột phá. Nếu thủ môn Lukas Hradecky không xuất sắc, Doku đã có bàn đầu tiên tại Euro.

Sau hiệp một hòa không bàn thắng, Bỉ chơi quyết tâm hơn hẳn trong hiệp hai. Các học trò Roberto Martinez áp đảo Phần Lan, nhưng các pha dứt điểm của Eden Hazard và các đồng đội đều không thắng được Hradecky. Phải đến phút 65, Romelu Lukaku mới sút tung lưới đối thủ sau đường chuyền của De Bruyne. Trọng tài ban đầu công nhận bàn thắng, nhưng đổi ý sau khi tham khảo VAR.

Thoát thua nhờ VAR, nhưng Phần Lan chỉ trụ được thêm 10 phút trước sức công vũ bão của Bỉ. Từ quả phạt góc, Thomas Vermalen đánh đầu đập đất đưa bóng chạm điểm nối giữa cột dọc và xà ngang, trước khi nảy vào tay thủ môn Hradecky bay vào lưới. Có tên trên bảng điện tử với tư cách phản lưới là điều thiếu công bằng với thủ môn thuộc biên chế Leverkusen - người chơi hay trong cả ba trận vòng bảng của Phần Lan.

16 phút sau bàn thắng bị VAR từ chối, cặp De Bruyne - Lukaku phối hợp tạo nên bàn thắng hợp lệ. De Bruyne tỉa bóng vào thẳng cấm địa, để Lukaku xoay xở và dứt điểm chân phải hạ gục Hradecky.

Chiến thắng 2-0 giúp Bỉ đi tiếp với vị trí nhất bảng B. Đối thủ ở vòng 1/8 của họ chưa được xác định, nhưng nếu vào tứ kết, Bỉ sẽ gặp Italy hoặc Áo. Ở bảng B, Phần Lan, Đan Mạch và Nga cùng có ba điểm. Xét trên thành tích đối đầu ba đội, Đan Mạch xếp thứ nhì, Phần Lan xếp thứ ba còn Nga bị loại với vị trí chót bảng.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy