Thắng ‘5 sao’, Man City đẩy Arsenal lún sâu vào khủng hoảng

Tối 28-8, ở trận đấu sớm vòng 3 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester City (Man City) đã dễ dàng đá bại Arsenal 5-0 trên sân Etihad và đẩy đối thủ lún sâu hơn vào cuộc khủng hoảng.

Thắng ‘5 sao’ Man City đẩy Arsenal lún sâu vào khủng hoảng
Gundogan ăn mừng bàn mở tỉ số cho Man City - Ảnh: REUTERS

Trận này, Man City thiếu vắng nhạc trưởng De Bruyne (chấn thương), nhưng họ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với Arsenal - đội cũng không có lực lượng mạnh nhất và đang khủng hoảng khi để thua cả 2 trận đầu và vẫn chưa ghi được bàn thắng nào.

Ngay ở phút thứ 7, tỉ số đã được mở cho "Man xanh" sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh phải. Cầu thủ đã khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà là tiền vệ Ilkay Gundogan, với pha đánh đầu dễ dàng từ cự ly gần sau quả treo bóng của Gabriel Jesus.

Hưng phấn sau bàn thắng, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Arsenal và các học trò HLV Pep Guardiola cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 12, sau pha phối hợp đá phạt ở gần giữa sân, bóng được rót vào vòng cấm Arsenal. Các hậu vệ đội khách phá hụt bóng, tạo cơ hội cho Ferran Torres thoải mái thoát xuống đệm bóng từ cự ly 5m hạ gục thủ môn Bernd Leno, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City.

Thắng ‘5 sao’ Man City đẩy Arsenal lún sâu vào khủng hoảng
Ferran Torres tỏa sáng với cú đúp bàn thắng - Ảnh: REUTERS

Để thủng lưới 2 bàn nhanh chóng nhưng lối chơi của Arsenal vẫn không được cải thiện. Các học trò HLV Mikel Arteta tiếp tục thi đấu thiếu lửa và chỉ biết chạy theo những đường đan bóng của Man City.

Nhưng khó khăn của đội khách vẫn chưa dừng. Phút 35, tiền vệ Granit Xhaka bị truất quyền thi đấu bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng bằng cả 2 chân với Joao Cancelo, khiến Arsenal chỉ còn 10 người trên sân.

Chơi hơn người, Man City gia tăng sức ép và bàn thắng thứ 3 đã đến với các học trò HLV Pep Guardiola vào cuối hiệp 1.

Thắng ‘5 sao’ Man City đẩy Arsenal lún sâu vào khủng hoảng
Granit Xhaka nhận thẻ đỏ - Ảnh: REUTERS

Phút 43, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, bóng được tỉa ra cánh trái cho Jack Grealish đang băng lên trống trải. Tiền vệ người Anh cầm bóng xâm nhập vòng 16,5m rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Gabriel Jesus băng lên đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho "Man xanh".

Sau bàn thua này, các CĐV Arsenal đã lần lượt bỏ về, thể hiện sự thất vọng cùng cực với những gì thầy trò HLV Mikel Arteta đã trình diễn.

Sang hiệp 2, Man City tiếp tục tấn công và duy trì kiểm soát thế trận bằng những pha phối hợp nhanh ở cự ly ngắn.

Thắng ‘5 sao’ Man City đẩy Arsenal lún sâu vào khủng hoảng
Jesus ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0 - Ảnh: REUTERS

Dù áp đảo hoàn toàn (Man City cầm bóng 82%) và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng sự vô duyên của các chân sút khiến Man City chỉ có thêm hai bàn thắng nữa do công Rodri (phút 53) và Ferran Torres (phút 84), khép lại trận đấu với chiến thắng tưng bừng 5-0.

Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Man City. Thắng trận này, thầy trò HLV Pep Guardiola tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm, bằng điểm với West Ham, Chelsea, Liverpool, Tottenham (các đội bóng này chưa đá vòng 3) nhưng hơn các đối thủ về hiệu số bàn thắng.

Trái ngược với Man City, đây là trận thua thứ 3 của Arsenal từ đầu giải, khiến "pháo thủ" giậm chân ở nhóm cuối bảng với 0 điểm. Thất bại này cũng đẩy Arsenal lún sâu hơn vào cuộc khủng hoảng và sức ép bị sa thải ngày một đè nặng lên vai HLV Mikel Arteta.

T.Vĩ

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.