Salah lập công, Liverpool thằng nhẹ Midtjylland

Dù chỉ vào sân từ ghế dự bị, Salah vẫn kịp ghi bàn để giúp Liverpool nhẹ nhàng đánh bại Midtjylland với tỷ số 2-0 tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.

Đối mặt với một Midtjylland bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, HLV Klopp của Liverpool sử dụng đội hình với đa phần cầu thủ dự bị, đặc biệt là trên hàng tấn công khi bộ ba Firmino, Salah, Mane đều không đá chính. 

Salah lập công Liverpool thằng nhẹ Midtjylland
Salah ghi bàn từ chấm 11m sau khi vào sân giúp Liverpool thắng Midtjylland 2-0. (Ảnh: Getty).

Với đội hình có phần "lạ lẫm" đó, Liverpool khởi đầu trận đấu không tốt. Ngay từ phút thứ 3, Midtjylland đã có cơ hội mở điểm khi Dreyer tăng tốc chạy qua khe hở giữa Robertson và Gomez trước khi đối mặt Alisson. Cầu thủ này dứt điểm khá hay nhưng đã bị thủ môn người Brazil bắt bài, cản phá thành công. 

Khi chưa có được thế trận ưng ý, Liverpool lại gặp phải tổn thất khi Fabinho, người được kỳ vọng thay thế Van Dijk, đã gặp chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Williams sau tình huống tăng tốc để phòng ngự ở phút 28. Hiệp 1 kết thúc cùng tỷ số 0-0 trong sự lo lắng của các CĐV Liverpool. 

Dù The Kop bế tắc trong mặt trận tấn công nhưng HLV Klopp lại chưa tung bộ ba quen thuộc vào sân ngay từ đầu hiệp 2. Thay vào đó, nhà cầm quân người Đức sử dụng Wijnaldum. Sự thay người này của Klopp đã phát huy tác dụng khi Liverpool có bàn khai thông thế bế tắc ở phút 55. Chính Wijnaldum khởi xướng pha bóng để Alexander-Arnold băng xuống kiến tạo cho Jota dứt điểm vào khung thành trống của Midtjylland. 

Đến lúc này, HLV Klopp mới lần lượt sử dụng Salah, Mane rồi Firmino để giữ vững thế trận tấn công dù chiến lược gia 53 tuổi chủ động yêu cầu các cầu thủ Liverpool giảm nhịp độ trận đấu. 

Trong tình thế tưởng chừng như khung thành Alisson không bị nguy hiểm, The Kop lại suýt phải nhận bàn thua ở phút 88 khi Dreyer thoát xuống vượt qua Gomez để bấm bóng qua đầu thủ môn của Liverpool nhưng bóng lại đi ra ngoài. 

Thoát thua trong gang tấc, Liverpool nhanh chóng đẩy cao tốc độ ở những phút cuối và bàn thắng tiếp theo đã đến ở phút bù giờ thứ 3. Salah bị hậu vệ Midtjylland phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài cho Liverpool được hưởng 11m. Từ chấm phạt đền, chính cầu thủ người Ai Cập ghi bàn ấn định tỷ số 2-0.

Giành chiến thắng dù không quá ấn tượng trước Midtjylland, Liverpool vẫn đạt được điều họ mong muốn là 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League năm nay./.

Trần Tiến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.