Ronaldo giúp Man Utd thắng ngược

Cristiano Ronaldo đánh đầu ghi bàn quyết định gần cuối hiệp hai, giúp Man Utd thắng Atalanta 3-2 dù bị dẫn trước hai bàn ở bảng F Champions League tối 20/10.

Phút 81, khi tỷ số là 2-2, Ronaldo chạy ngược lại để phá bẫy việt vị khi thấy Luke Shaw chuẩn bị tạt bóng vào. Anh bật cao đánh đầu lái bóng về góc xa tầm thấp. Thủ môn Juan Musso đổ người nhưng không thể chạm vào bóng, còn Ronaldo chạy ngay về góc khán đài trượt dài mừng bàn thắng quyết định.

Tiền đạo 36 tuổi ghi bàn ở cả ba trận tại Champions League mùa này, và trận thứ hai liên tiếp anh đem về ba điểm cho Man Utd. Thầy trò Ole Gunnar Solskjaer leo lên đỉnh bảng F với sáu điểm, hơn Atalanta và Villarreal hai điểm. Sức ép dành cho Solskjaer tạm dịu xuống, ít nhất cho đến khi Man Utd tiếp Liverpool ở Ngoại hạng Anh tối Chủ nhật 24/10.

Ronaldo giúp Man Utd thắng ngược
Ronaldo đánh đầu ghi bàn... Ảnh: Reuters
Ronaldo giúp Man Utd thắng ngược
... rồi chạy ra góc khán đài ăn mừng. Ảnh: PA

Sau khi Man Utd thua Leicester 2-4 ở Ngoại hạng Anh hôm 16/10, tiền vệ Paul Pogba nói rằng đội bóng cần thay đổi. Solskjaer quả thực đã thay đổi khi tiếp Atalanta, bằng cách đẩy... Pogba lên ghế dự bị, và dùng cặp tiền vệ trung tâm Scott McTominay và Fred. Ông giải thích rằng hai tiền vệ này sẽ đáp ứng tốt hơn lối đá cường độ cao của đội khách.

Nhưng, Man Utd vẫn mắc những sai lầm cũ, khi cánh trái của Luke Shaw bị khoét sâu. Phút 15, Muriel chồng biên cho Zappacosta leo xuống mà không ai theo kịp. Anh căng ngang để Mario Pasalic đệm vào lưới trống một cách đơn giản, khi Shaw và Victor Lindelof đều bỏ quên người kèm.

Ronaldo và Bruno Fernandes đều vung mạnh tay lên để phản ứng với cách phòng ngự của đội nhà. Nhưng, hàng thủ Man Utd tiếp tục bỏ sót người trong tình huống phạt góc. Với một cú đẩy tay tiểu xảo vào lưng McTominay, trung vệ Merih Demiral bật lên đánh đầu lái bóng về góc xa khiến De Gea đứng chôn chân. Một lần nữa Shaw không kèm được người và cũng chẳng thể phá được bóng.

Sân Old Trafford chìm trong lo sợ, còn Solskjaer cảm nhận rõ áp lực kinh khủng đang đè nặng. Dưới thời của ông, Man Utd đã thua bảy trong 12 trận ở Champions League, chiếm 58% - cao nhất trong số các HLV từng dẫn dắt những đội bóng Anh trên 10 trận ở đấu trường này.

Ronaldo giúp Man Utd thắng ngược
Ronaldo chơi không nổi bật cho đến trước khi ghi bàn, dù anh nhiều lần nỗ lực giật về phòng thủ. Ảnh: Reuters

Man Utd vùng lên sau hai bàn thua, và Fernandes tạo ra vài cơ hội ngon ăn nhưng đồng đội không tận dụng được. Trong đó hai lần Marcus Rashford đối mặt thủ môn từ đường chuyền vượt tuyến, còn Fred sút chệch cột, thay vì chuyền cho Ronaldo, từ pha xẻ nách.

Chủ nhà cố gắng đẩy nhanh nhịp độ ở hiệp hai, và khiến Atalanta mắc sai lầm. Phút 53, tiền đạo Josip Ilicic chuyền hỏng ở giữa sân, để Fernandes vẩy bóng một chạm ngay cho Rashford băng xuống đối mặt thủ môn. Lần này Rashford sút bình tĩnh hơn, đưa bóng đi nhẹ về góc xa rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Bàn gỡ giúp đội áo đỏ chơi hưng phấn hơn và suýt gỡ hoà sau đó năm phút. Greenwood dốc xuống biên phải rồi căng ngang cho McTominay đệm cận thành, nhưng bóng dội trúng cột dọc bật ra.

Atalanta tìm cách giảm nhịp độ trận đấu bằng ba thẻ vàng liên tiếp chỉ trong ít phút, và họ đã thành công trong khoảng 20 phút kế tiếp. Đội khách thậm chí vùng lên đúng lúc và suýt ghi thêm bàn. Duvan Zapata đỡ ngực rồi xoay người loại bỏ Lindelof, rồi sút căng trúng chân De Gea phút 71. Cú đá bồi của Ruslan Malinovskyi sau đó căng nhưng cũng không hạ được thủ môn Tây Ban Nha.

Man Utd vẫn không chịu từ bỏ và tìm được bàn gỡ hoà ở phút 75. Fernandes tạt cho Cavani bay người đánh đầu tầm thấp về phía cột hai, đúng vị trí của đội trưởng Harry Maguire. Maguire vô-lê một chạm về góc gần khi thủ môn Musso đứng chôn chân.

Atalanta không còn cản bước được Man Utd kể từ đó. Họ thiếu trọn các vị trí chính ở hàng thủ và không giúp ích gì khi phải đối mặt với cầu thủ như Ronaldo. Hàng thủ đội khách sụp đổ ở phút 81 và nhận thất bại đầu tiên ở Champions League mùa này. Đây là lần thứ ba Man Utd thắng dù bị dẫn trước hai bàn trong lịch sử dự Champions League - không đội bóng nào làm được điều tương tự, ngoại trừ Arsenal (cũng ba lần).

Hoàng An

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.