Ronaldo giúp Man Utd hòa Chelsea

Bàn gỡ của Cristiano Ronaldo giúp Man Utd cầm hòa Chelsea 1-1 ở trận đá sớm vòng 35 Ngoại hạng Anh, tối 28/4.

Kết quả này giúp Man Utd thu hẹp khoảng cách với đội thứ tư Arsenal còn năm điểm, nhưng đá nhiều hơn hai trận. Nếu "Pháo thủ" giành trọn sáu điểm ở hai trận đá bù, Man Utd sẽ hết cửa dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, xét về phong độ, hòa là kết quả chấp nhận được với đội chủ sân Old Trafford, giúp họ tránh khỏi kết cục lần đầu thua ba vòng liên tiếp kể từ năm 2015.

Ronaldo giúp Man Utd hòa Chelsea
Ronaldo giúp Man Utd gỡ hòa chỉ hai phút sau khi bị thủng lưới. Ảnh: Reuters.

Trận đấu có ý nghĩa quan trọng với mùa giải của Man Utd được châm ngòi bởi những cuộc biểu tình của CĐV. Một phần khán đài sân Old Trafford bị choán bởi biểu ngữ "Nhà Glazer biến đi". Một nhóm CĐV hô hào bên ngoài, đến phút 17 mới vào sân. Con số này đại diện cho số năm nhà Glazer nắm quyền điều hành Man Utd.

Chelsea nhập cuộc tốt hơn và sớm uy hiếp khung thành David De Gea bằng những cú sút xa của Mason Mount hay Reece James. Man Utd, với đội hình chỉ thay một vị trí so với trận thua Arsenal 1-3, phải lùi về sân nhà. Nhưng họ vẫn có cơ hội. Bruno Fernandes đánh đầu trúng vị trí của Edouard Mendy. Sau đó, Ronaldo tung người móc bóng nhưng không thành.

Phần còn lại hiệp một nằm trong tầm kiểm soát của Chelsea. N'golo Kante có khoảng trống để dứt điểm trước vòng cấm nhưng sút trúng vị trí De Gea đã chọn. Thủ thành người Tây Ban Nha tiếp tục là cứu tinh của Man Utd trong bối cảnh các hậu vệ liên tục mắc sai sót. Anh hai lần cản phá những pha dứt điểm cận thành của Kai Havertz, giúp "Quỷ đỏ" đứng vững khi bước vào giờ giải lao.

Tuy nhiên, một mình De Gea nỗ lực không đủ để anh có trận đầu tiên sạch lưới kể từ ngày 26/2. Phút 15 của hiệp hai, thủ môn Man Utd bó tay trước pha vô-lê chéo góc của Marcos Alonso trong tình huống hàng thủ chủ nhà hoàn toàn bỏ quên cánh phải, để hai cầu thủ Chelsea thoải mái nhận đường chuyền bằng đầu từ Havertz.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Chelsea không kéo dài lâu. Hai phút sau, tận dụng pha bóng không hiểu ý nhau giữa Kante và Havertz, Nemanja Matic cướp bóng rồi chuyền bổng vào vòng cấm cho Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha chứng tỏ bản năng săn bàn với pha khống chế bước một tinh tế trước khi vô-lê tung nóc lưới đối thủ. 

Và đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy