Ronaldo giúp Juventus hạ Lazio

Cristiano Ronaldo ghi hai bàn trong ba phút, giúp Juventus thắng đội khách Lazio 2-1 ở vòng 34 Serie A tối 20/7.

Bàn thắng: Ronaldo pen 51', 54' - Immobile pen 83'

Chỉ sau một trận tịt ngòi, Ronaldo đã lấy lại cảm hứng ghi bàn. Cú sút phạt đền và pha đệm bóng vào lưới trống giúp CR7 chạm mốc 30 bàn thắng ở Serie A mùa này. Nếu may mắn hơn, tiền đạo 35 tuổi có thể ra về với quả bóng hat-trick với cú đánh đầu dội xà ngang ở phút 66.

Ronaldo giúp Juventus hạ Lazio
Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi trên 50 bàn ở Ngoại hạng Anh, La Liga và Serie A. Ảnh: AFP.

Chiến thắng trong trận cầu "sáu điểm", Juventus tiến một bước dài tới chức vô địch. Họ đã giành 80 điểm, nhiều hơn nhì bảng Inter Milan tám điểm khi mùa giải còn bốn vòng. Thầy trò Maurizio Sarri chỉ cần thêm hai chiến thắng để đoạt scudetto lần thứ chín liên tiếp.

Lazio hụt hơi thấy rõ kể từ khi Serie A trở lại. Từ khoảng cách một điểm với Juventus, họ giờ kém đỉnh bảng tới 11 điểm. Tháng 12/2019, Lazio thắng liền hai trận trước Juventus cùng với tỷ số 3-1, ở Serie A và Siêu Cup Italy. Nhưng cục diện đã thay đổi trên sân Allianz tối 20/7. Juventus dứt điểm nhiều gần gấp đôi đối thủ, trong khi Lazio chỉ vùng lên trong khoảng 10 phút cuối. Thầy trò Simone Inzaghi nhận thất bại thứ tư trong năm trận gần nhất.

Inzaghi cũng không có nhiều lá bài để xoay chuyển cục diện cho Lazio. Họ hành quân tới Turin mà vắng gần một đội hình vì chấn thương. Luis Alberto, Joaquin Correa, Jony, Joaquin Correa, Senad Lulic, Stefan Radu, Lucas Leiva và Adam Marusic đều dưỡng thương, trong khi Patric bị treo giò. Còn Juventus chỉ vắng bốn cầu thủ là Giorgio Chiellini, Mattia De Sciglio, Sami Khedira và Federico Bernardeschi. Gonzalo Higuain bất ngờ đá chính, nhưng chấn thương trong lúc khởi động và nhường lại suất thi đấu cho Paulo Dybala.

Thay đổi nhân sự vào phút chót nhưng Juventus không bị xáo trộn lối chơi. Dybala là điểm sáng trong những đường lên bóng của chủ nhà, với những pha xử lý khéo léo. Anh châm ngòi cho cơ hội nguy hiểm đầu tiên, ở phút 11. Tiền đạo Argentina treo bóng cho Mathijs de Ligt chuyền một chạm vào trong. Bóng tìm đến Alex Sandro nhưng cú đánh đầu của hậu vệ Brazil đi trúng mép ngoài cột dọc.

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy