Ronaldo bị vô hiệu hóa, Juventus thất bại trước Porto

Ronaldo bị các hậu vệ của Porto vô hiệu hóa, Juventus nhận thất bại 1-2 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/2021 trên đất Bồ Đào Nha.

Trước khi hành quân đến Dragon, Juventus toàn thắng 3 trận gần nhất trước Porto trên mọi đấu trường. Đương nhiên, nhà đương kim vô địch Serie A được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha ở cuộc so tài tại vòng 1/8 Champions League 2020/2021.

Tuy nhiên, đó chỉ là những nhận định trên lý thuyết còn thực tế diễn ra ở Dragon hoàn toàn khác. Juventus của HLV Pirlo nhập cuộc không tốt, thậm chí còn phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 1 của trận đấu.

Ronaldo bị vô hiệu hóa Juventus thất bại trước Porto
Porto mở tỉ số ngay ở phút thứ 1 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Do nhận bàn thua sớm nên tinh thần chiến đấu của đại diện đến từ Italia không được tốt. Trong ngày mà hàng tiền vệ thi đấu ì ạch, thiếu sáng tạo, “Bà đầm già” thành Turin gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai tấn công, tiếp cận khung thành của Porto.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, mọi chuyện vẫn không khá hơn đối với Juventus. Ngay ở phút thi đấu đầu tiên của hiệp đấu này, nhà đương kim vô địch Serie A lại để Moussa Marega sút tung lưới, qua đó nhận bàn thua thứ 2.

Mặc dù để thua dễ 2 bàn, nhưng phản ứng của Juventus ở trận đấu này khá tệ. Những đợt tấn công của đội khách chậm chạp, thiếu đi sự sáng tạo nên không gây được nhiều khó khăn cho hàng thủ Juventus.

Khi mà Ronaldo bị đối phương khóa chặt, Juventus bế tắc thì Federico Chiesa đã tỏa sáng đúng lúc mang về bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 82. Cầu thủ này đệm bóng rất tinh tế sau pha căng ngang tuyệt vời của Adrien Rabiot.

Có bàn rút ngắn tỉ số, Juventus thi đấu hưng phấn hơn hẳn. Phút 84, Morata có cơ hội đối mặt với thủ môn của Porto, nhưng chân sút người Tây Ban Nha lại dứt điểm thiếu sắc bén, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 2-2.

Ronaldo bị vô hiệu hóa Juventus thất bại trước Porto
Ronaldo bị các hậu vệ của Porto khóa chặt (Ảnh: Getty).

Thời gian cuối trận, Juventus chơi rất nỗ lực để tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, hàng thủ của Porto đã làm rất tốt công việc của mình để giữ tỉ số 2-1 tới khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên.

Với chiến thắng này, Porto nắm lợi thế đôi chút trước trận lượt về trên sân của Juventus. Trong khi đó, dù thất bại, nhưng việc ghi được 1 bàn thắng trên sân khách giúp ích rất nhiều cho “Bà đầm già” thành Turin ở trận tái đấu.

Ở trận đấu cùng giờ còn lại, Sevilla dù có lợi thế sân nhà, nhưng đã nhận thất bại 2-3 trước Dortmund. Trận thua này khiến cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Lopetegui nhỏ hơn bao giờ hết, khi phải đá trận lượt về trên sân của đối phương./.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy