Real vô địch La Liga sớm bốn vòng

Real Madrid lần thứ 35 vô địch La Liga, sau trận thắng đội khách Espanyol 4-0 ở vòng 34 tối 30/4.

Chỉ cần hoà để đăng quang, nhưng Real còn làm được nhiều hơn thế trên sân Bernabeu bằng đội hình hai. Tiền đạo 21 tuổi Rodrygo Goes trong ngày đá thay Vinicius Junior bên trái, toả sáng với cú đúp. Sau đó Marco Asensio và Karim Benzema cũng lần lượt ghi bàn trong hiệp hai để ấn định thắng lợi 4-0.

Real vô địch La Liga sớm bốn vòng
Real nâng cup vô địch La Liga lần thứ 35, trên sân Bernabeu Madrid, Tây Ban Nha hôm 30/4. Ảnh: RealMadrid

Benzema và đồng đội tung HLV Carlo Ancelotti lên trời sau hiệu còi mãn cuộc. Chức vô địch của Real giúp Ancelotti thành HLV đầu tiên vô địch cả năm giải hàng đầu châu Âu (Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1). Thậm chí chưa có HLV nào vô địch bốn trong năm giải nói trên.

Real kiếm 81 điểm qua 34 vòng, nhiều hơn nhì bảng Sevilla tới 17 điểm, khi giải chỉ còn bốn vòng nữa. Đây là danh hiệu thứ 35 của Real ở La Liga, chỉ ít hơn một chức vô địch so với kỷ lục của Juventus, ở năm giải hàng đầu.

Real vô địch La Liga sớm bốn vòng
Rodrygo mừng bàn mở tỷ số trước Espanyol trên sân Bernabeu, Madrid, Tây Ban Nha hôm 30/4. Ảnh: LaLiga

Màn ăn mừng chức vô địch của Real cũng hoàn hảo. Ancelotti chỉ dùng ba cầu thủ trụ cột đá chính, là thủ môn Thibaut Courtois, tiền vệ Luka Modric và Casemiro. Nhưng các cầu thủ dự bị của chủ nhà đều gây ấn tượng khi được đá chính, đặc biệt là Rodrygo. Phút 33, anh nhận bóng từ Marcelo, rẽ cắt ngang cấm địa rồi đặt lòng về góc xa mở tỷ số. 10 phút sau, vẫn là Rodrygo nhận bóng sau sai lầm của Yangel Herrera. Anh dấn vào cấm địa nhưng lần này sút chìm về góc gần, khi thủ môn Diego Lopez đã bắt bài nhầm hướng.

Espanyol buộc phải đẩy cao đội hình trong hiệp hai, nhưng họ chỉ nhận lại thêm bàn thua. Phút 55, tiền vệ Eduardo Camavinga dẫn bóng phản công, rồi chọc khe cho Asensio băng xuống cấm địa. Asensio chích mũi giày đưa bóng qua người Lopez, để ghi bàn thứ 10 tại La Liga mùa này.

Real vô địch La Liga sớm bốn vòng
Asensio (áo trắng) bấm bóng nâng tỷ số lên 3-0. Ảnh: Chema Rey

Dẫn ba bàn, Ancelotti vẫn đưa những cầu thủ chính thức như Toni Kroos, Vinicius và Benzema vào sân. Chính Vinicius căng ngang kiến tạo cho Benzema đệm cận thành ấn định thắng lợi 4-0. Qua 30 trận ở La Liga mùa này, Benzema đã ghi tới 26 bàn và kiến tạo 11 bàn khác.

Trong ngày đăng quang, CĐV Real còn tri ân tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử của họ Cristiano Ronaldo. Vào phút thứ bảy của mỗi hiệp, khán giả Bernabeu đều đồng loạt đứng dậy vỗ tay và giơ những biểu ngữ ủng hộ Ronaldo. Tiền đạo 37 tuổi vừa mất con trai mới sinh, hai tuần trước.

Real có thể ăn mừng chức vô địch, nhưng họ không thể ngủ quên trên chiến thắng. Tâm trí của thầy trò Ancelotti sẽ dồn hoàn toàn vào trận tiếp theo, gặp đội khách Man City ở bán kết lượt về Champions League tối 4/5. Real đang bị dẫn một bàn nhưng chuyện gì cũng có thể xảy ra ở Bernabeu.

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.