Real Madrid hạ đẹp Barca trong trận siêu kinh điển, tạm dẫn đầu La Liga

Chiến thắng 2-1 cảm xúc trước Barca trong trận siêu kinh điển thứ 279 trong lịch sử, Real Madrid đã tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH La Liga.

Khi cuộc đua đến với danh hiệu La Liga đang diễn ra rất khốc liệt giữa Barca, Atletico và Real Madrid, trận cầu Siêu kinh điển lượt về mùa giải 2020/2021 càng có ý nghĩa quan trọng khi đội nào thắng sẽ có nhiều lợi thế trong việc giành danh hiệu vô địch giải đấu số 1 Tây Ban Nha. 

Real Madrid hạ đẹp Barca trong trận siêu kinh điển tạm dẫn đầu La Liga
Khoảnh khắc đánh gót ghi bàn của Benzema. (Ảnh: La Liga).

Trận đấu khởi đi trong sự thận trọng của đôi bên nhưng bất ngờ bàn thắng lại đến ở phút 13.  Lucas Vazquez tạt bóng vào phía trong để Benzema có tình huống giật gót đầy ngẫu hứng, gây bất ngờ cho cả thủ môn Stegen lẫn hàng thủ Barca, đưa Real vượt lên. 

Sau khi có bàn thắng, Real Madrid dần kiểm soát toàn bộ tình hình. Họ thi triển lối đá khó chịu dựa trên khả năng tuyệt vời của bộ ba Kroos, Modric, Casemiro. Không chỉ đảm bảo việc Barca không thể tấn công, Real còn có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 28.  Từ chấm đá phạt gần vạch 16m50 và hơi chếch về cánh trái, Kroos tung ra cú sút không quá nguy hiểm nhưng bóng đập trúng người Sergino Dest đổi hướng đi vào lưới Barca. 

Tỷ số đáng lẽ đã là 3-0 cho Real ở phút 34 nếu cú đá của Valverde không tìm đến cột dọc khung thành Barca. Trước đó, Vinicius chuyền vẩy má ngoài lợi hại, loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội khách. 

Phải đến những phút bù giờ của hiệp 1, Barca mới bắt đầu có được những đòn đáp trả Real nhưng đáng tiếc là cú đá phạt của Messi lại không thắng được cột dọc. 

Tình huống dứt điểm không thành bàn của Messi dường như mang đến sự quyết tâm cho Barca trong hiệp 2. Sự góp mặt của Griezmann giúp đội khách có được thế trận tốt hơn bất chấp trời mưa rất to trên sân Di Stefano ảnh hưởng phần nào đến khả năng phối hợp của đội khách. 

Real Madrid hạ đẹp Barca trong trận siêu kinh điển tạm dẫn đầu La Liga
Messi cùng đồng đội ở Barca nỗ lực nhưng không gặp may. (Ảnh: Getty).

Sau một vài pha bóng nỗ lực, Barca có bàn thắng ở phút 60. Từ đường căng ngang của Alba bên cánh phải, Griezmann bỏ bóng khôn ngoan để Mingueza băng vào dứt điểm đánh bại thủ môn Courtois. Có bàn rút ngắn tỷ số, Barca càng nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công. 

Tuy nhiên sau đó, Real Madrid lại là đội có được rất nhiều cơ hội từ những tình huống phản công dựa vào tốc độ của những tiền đạo. Nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã có thể ghi thêm bàn thắng. 

Về cuối trận, Real đã có những phút "sống trong sợ hãi" khi Casemiro nhận hai thẻ vàng liên tiếp và phải rời sân. Barca tận dụng lợi thế hơn người trong những phút cuối để liên tiếp ép sân nhưng cơ hội ngon ăn nhất của họ chỉ là pha bóng Moriba dứt điểm trúng xà ngang khung thành Courtois. 

Thắng Barca chung cuộc 2-1, Real Madrid đã có 66 điểm, tạm bằng điểm với Atletico nhưng đã vươn lên dẫn đầu La Liga khi hơn thành tích đối đầu. Trong khi đó, Barca với 65 điểm đã tụt xuống thứ 3./. 

Trần Tiến/VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.