Real Madrid bổ nhiệm HLV Zidane thay Solari

Lãnh đạo đội bóng Hoàng gia thông qua quyết định sa thải HLV Solari và mời Zinedine Zidane trở lại "ghế nóng" ở Bernabeu sau 9 tháng.

Zidane trở lại giải cứu con tàu đắm Real

Zidane chia tay Real Madrid hồi tháng 6 năm ngoái sau khi lần thứ ba liên tiếp cùng đội bóng đăng quang Champions League. Cùng sự ra đi của Ronaldo, Los Blancos bước vào giai đoạn thoái trào với nhiều biến động trên băng ghế huấn luyện.

Lần lượt Lopetegui rồi đến Solari bị sa thải. Chủ tịch Florentino Perez rất cần một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm để vực dậy con tàu Real Madrid ở thời điểm hiện tại.

Hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Mourinho và Zidane. Người đầu tiên ngài Perez liên lạc là Zidane nhưng ông lắc đầu từ chối thay thế giữa mùa giải.

Mourinho vụt lên trở thành ƯCV sáng giá nhưng đến hôm qua, chủ tịch Florentino Perez kiên nhẫn gọi điện thuyết phục Zidane lần thứ hai và ông đã thành công.

Chiến lược gia người Pháp sẽ trở lại dẫn dắt đội bóng Hoàng gia theo bản hợp đồng hơn 3 năm, có thời hạn đến tháng 6/2019, hưởng mức lương 14,5 triệu bảng/năm.

CLB Real Madrid đăng dòng thông báo chính thức trên website: "Ban lãnh đạo Real Madrid đã họp thảo luận và quyết định hủy hợp đồng với HLV Santiago Solari.

Các thành viên cốt cán cũng đồng ý bổ nhiệm Zinedine Zidane làm tân thuyền trưởng Real Madrid theo bản hợp đồng có thời hạn đến ngày 30/6/2022."

Nhiệm vụ trước mắt là khá nặng nề với Zidane, bởi ông sẽ phải tiến hành cuộc cải tổ mạnh mẽ về nhân sự tại Bernabeu, trong bối cảnh mùa giải 2018/19 gần như vứt đi.

Dẫu vậy, sự xuất hiện đầy bất ngờ của ông thầy cũ sẽ giúp ổn định phòng thay đồ Los Blancos, vốn khá hỗn loạn thời gian qua.

Theo vietnamnet

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy