Real bất lực dù thắng vòng cuối

Ghi hai bàn trong năm phút cuối để thắng ngược Villarreal 2-1 nhưng Real đành chấp nhận vị trí á quân do kém Atletico hai điểm.

*Bàn thắng: Benzema 87', Modric 90'+2 - Pino 20'.

Không có quyền tự quyết, Real phải vừa đá vừa nghe ngóng kết quả trận Atletico - Valladolid. Mọi chuyện tưởng như thuận theo ý muốn của thầy trò Zinedine Zidane khi Valladolid mở tỷ số. Sau khi biết tin này, Sergio Ramos - người tưởng chừng trở lại ở trận đấu này nhưng cuối cùng dự bị - càng hối thúc đồng đội ghi bàn trong khi Marcelo tươi cười trên khán đài.

Real bất lực dù thắng vòng cuối
Bàn thắng muộn của Benzema không thể giúp Real lật ngược thế cờ trong cuộc đua vô địch. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, niềm vui chẳng kéo dài lâu với Real. Bởi chỉ vài phút sau, họ bất ngờ thủng lưới. Đường chuyền khéo léo của Gerard Moreno đưa bóng ra sau lưng hàng thủ đội chủ nhà, đến vị trí của Yeremi Pino. Pha khống chế khéo léo giúp tiền vệ này loại bỏ Alvaro Odriozola trước khi đánh bại Thibaut Courtois ở tình huống đối mặt.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho Villarreal khi họ nhập cuộc tốt hơn, kiểm soát trận đấu hơn. Nếu Carlos Bacca nhanh hơn trong pha tấn công trước đó, đội khách có lẽ đã mở tỷ số sớm hơn. Ngược lại, Real có vẻ mất tập trung. Trong bàn mở tỷ số, Eder Militao bỏ kèm với Pinoi. Trung vệ người Brazil cũng để xổng Bacca ở tình huống trước đó. Raphael Varane cũng có một đường chuyền sai địa chỉ ở sân nhà trong khi hàng tiền vệ Real để mặc Etienne Capoue xộc thẳng vào trung lộ rồi dứt điểm vọt xà.

Lơi lỏng trong phòng ngự, bộ mặt của hàng công Real không khá hơn. Pha bóng nguy hiểm nhất họ tạo ra là tình huống xoay xở và dứt điểm chệch cột dọc của Luka Modric. Karim Benzema tỏ ra đơn độc và phải di chuyển rộng để tìm bóng. Đến những phút cuối hiệp một, Real mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên ở tình huống đánh đầu của Casemiro.

Kịch bản không thay đổi ở hiệp hai. Vinicius vô hại ở cánh trái, buộc Zinedine Zidane phải điều chỉnh. Sau khi Isco và Rodrygo góp mặt, thế trận sáng sủa hơn với Real. May mắn ngoảnh mặt với họ ở tình huống Benzema đánh đầu thành bàn nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Không lâu sau, chân sút người Pháp bỏ lỡ khi khung thành rộng mở phía trước sau tình huống Rodrygo nỗ lực pressing để cướp bóng trong chân thủ thành Geronimo Rulli.

Real bất lực dù thắng vòng cuối
Bàn mở tỷ số của Pino khiến Real rơi vào thế phải rượt đuổi trong phần lớn thời gian. Ảnh: EFE.

Trong trận đấu cùng giờ, Atletico liên tiếp ghi hai bàn, khiến hy vọng vô địch càng rời xa Real. Khi hiệp hai còn ba phút, "Kền kền trắng" cuối cùng cũng làm tung lưới đối thủ. Rodrygo làm tường cho Benzema và sau một nhịp khống chế, chân sút 33 tuổi sút vào góc cao, đưa bóng vượt khỏi tầm tay Rulli.

Năm phút sau, ở phút bù giờ thứ hai, Modric ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà bằng một pha xử lý mẫu mực. Từ quả tạt của Benzema, tiền vệ người Croatia khống chế một nhịp bằng ngực rồi vô-lê ngay bằng chân trái. Bóng chạm một hậu vệ đội khách đổi hướng và trở nên quá khó với Rulli. Tuy nhiên, những nỗ lực muộn màng này vô nghĩa bởi trong trận đấu trên sân Valladolid, Atletico đã giành chiến thắng 2-1 và giành chức vô địch.

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy