PSV Eindhoven chia tay Champions League

Rạng sáng 25-8, đội bóng nổi tiếng Hà Lan, PSV Eindhoven đã nói lời chia tay Champions League sau khi để 10 người Benfica cầm chân 0-0 trên sân nhà trong trận lượt về vòng play-off.

PSV Eindhoven chia tay Champions League
Hậu vệ Lucas Verissimo (Benfica) nhận thẻ đỏ ở phút 32 - Ảnh: GETTY IMAGES

Vào tuần trước, PSV Eindhoven đã để thua Benfica 1-2 trong trận lượt đi tại Bồ Đào Nha. Vì thế, nếu muốn có vé đi tiếp, PSV Eindhoven buộc phải thắng lại với hai bàn cách biệt trong trận lượt về.

Và hi vọng đã được nhen lên với thầy trò HLV Roger Schmidt ngay trong hiệp 1 khi đội khách Benfica chỉ còn 10 người trên sân sau tình huống hậu vệ Lucas Verissimo thúc cùi chỏ vào mặt một cầu thủ PSV Eindhoven và phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 32.

Chơi hơn người, PSV Eindhoven gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Benfica.

Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận (PSV cầm bóng 66%) và tung ra hơn 10 cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Odisseas Vlachodimos, nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên, các học trò HLV Roger Schmidt đã liên tục gây thất vọng khi không thể đưa bóng vào lưới Benfica dù ở trong tư thế thuận lợi.

PSV Eindhoven chia tay Champions League
Các cầu thủ Benfica ăn mừng sau khi giành vé vào vòng đấu bảng Champions League - Ảnh: GETTY IMAGES

Cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc nhất của PSV Eindhoven thuộc về tiền đạo Eran Zahavi khi anh đệm bóng trúng xà ngang từ cự li chưa đến 5m trong pha tấn công ở phút 62.

Hòa 0-0 trong trận lượt về, PSV Eindhoven đã để thua chung cuộc Benfica 1-2 và ngậm ngùi chia tay Champions League ngay trước khi giải đấu bước vào vòng đấu bảng.

Ở hai trận đấu còn lại, Young Boys (Thụy Sĩ) tiếp tục đá bại Ferencvaros với tỉ số 3-2 và giành vé đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 6-4 (lượt đi Young Boys cũng thắng 3-2).

Trong khi đó, dù để thua Ludogorets Razgrad 1-2 trong trận lượt về nhưng nhà vô địch Thụy Điển, Malmoe FF vẫn ghi tên vào vòng đấu bảng Champions League với chiến thắng chung cuộc 3-2 nhờ thắng lợi 2-0 ở trận lượt đi.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy