Phần Lan - Nga (20h ngày 16/6): "Gấu Nga" ở thế chân tường

Thất bại đậm đà trước Bỉ khiến Nga rơi vào thế chân tường, một chiến thắng trước Phần Lan trên sân Saint Petersburg mới giúp đội chủ nhà sống lại hy vọng đi tiếp ở bảng B Euro 2020.

Bảng B Euro 2020 không phải là bảng đấu quá khó khi ngoài Bỉ ở đẳng cấp cao hơn hẳn, Phần Lan bị đánh giá thấp nhất thì thực lực của Nga và Đan Mạch được coi là tương đương. Nhưng sau lượt trận mở màn, kết cục bảng đấu dần được hé lộ.

Bỉ đã phô diễn được sức mạnh đáng sợ sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Nga, trong trận đấu đội bóng Đông Âu mắc quá nhiều sai lầm. Trong khi đó, Phần Lan đã tạo nên "cơn địa chấn" khi giành chiến thắng 1-0 trước Đan Mạch.

Phần Lan  Nga 20h ngày 166 Gấu Nga ở thế chân tường
Phần Lan đã gây sốc khi đánh bại Đan Mạch ở trận đấu mở màn.

Ba điểm mà Phần Lan giành được trước Đan Mạch có phần tranh cãi, khi "Những chú lính chì" chơi gần 50 phút nặng nề với tâm lý lo lắng cho Eriksen. Tuy nhiên kết quả không thể thay đổi và Phần Lan đã có lợi thế để mở toang cánh cửa đi tiếp.

Chiến thắng mà Phần Lan đến có sự ủng hộ của thần may mắn, khi họ bị đối thủ dồn ép trong cả trận đấu. Thậm chí nếu Pierre-Emile Hojbjerg không đá hỏng phạt đền một cách vô duyên, Phần Lan có thể đứng trước nguy cơ trắng tay.

Từ vị thế của đội bóng được coi là "lót đường" ở bảng B, Phần Lan đã có những lợi thế nhất định. Họ sẽ có được tâm lý cực kỳ thoải mái trong chuyến làm khách đến sân Saint Petersburg của Nga tối nay.

Đội tuyển Nga đã để lộ quá nhiều điểm yếu trong trận thua Bỉ. Các đường bóng tấn công của họ thiếu quá nhiều sự sắc nét, trong khi hàng thủ liên tục chơi hớ hênh để Lukaku và Meunier dễ dàng trừng phạt.

Trắng tay ở ngày mở màn, đội tuyển Nga không còn đường lùi. Họ buộc phải thắng Phần Lan nếu còn muốn hy vọng đi tiếp và tránh những áp lực nặng nề trước khi quyết đấu Đan Mạch ở trận cuối cùng.

Phần Lan  Nga 20h ngày 166 Gấu Nga ở thế chân tường
Đội tuyển Nga còn nhiều vấn đề cần cải thiện sau trận thua đậm Bỉ.

Đội tuyển Nga tiếp tục đón nhận những tin không vui về lực lương khi Yuri Zhirkov, Daler Kuzyaev và Timothy Castagne vắng mặt do chấn thương. Khả năng ra sân của Igor Diveev, Fyodor Kudryashov hay Andrey Mostovoy cũng đang bỏ ngỏ.

Với việc cả hai hậu vệ cánh hàng đầu là Zhirkov và Kuzyaev vắng mặt, HLV Cherchesov sẽ phải đưa ra nhiều thay đổi. Vyacheslav Karavaev và Aleksey Miranchuk nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội ra sân.

Bên phía Phần Lan, Sauli Vaisanen và Nikolai Alho cũng không ra sân do chấn thương còn Leo Vaisanen lẫn Jukka Raitala chưa chắc kịp hồi phục. Tuy nhiên đội bóng Bắc Âu không thiếu những sự thay thế chất lượng, sẵn sàng cho cuộc đấu với Nga.

Hai cầu thủ thu hút sự chú ý nhiều nhất tối nay Dzyuba (Nga) và Pukki (Phần Lan). Cả hai đều là thủ quân, đồng thời là tiền đạo số 1 của đội bóng và phong độ của họ ra sao ảnh hưởng lớn đến thành bại của đội bóng.

Phần Lan có lối chơi khó chịu và rất mạnh trong các đường bóng dài, bóng bổng và được đánh giá cao về thể lực. Tuy nhiên chất lượng kỹ thuật của người Nga hơn hẳn đối thủ nhiều bậc và nếu tránh mắc sai lầm "Gấu Nga" hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Đội hình dự kiến

Phần Lan: Hradecky; Vaisanen, Arajuuri, O'Shaughnessy, Toivio, Uronen; Kamara, Sparv, Lod; Pohjanpalo, Pukki

Nga: Shunin; Dzhikiya, Semenov, Barinov; Fernandes, Zobnin, Ozdoev, Karavaev; Miranchuk, Golovin; Dzyuba

Phần Lan  Nga 20h ngày 166 Gấu Nga ở thế chân tường

Thùy Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.