Ông Gianni Infantino tái đắc cử Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ 2023-2027

Tại cuộc bầu cử Chủ tịch trong khuôn khổ Đại hội FIFA lần thứ 73, Chủ tịch đương nhiệm Gianni Infantino là ứng cử viên duy nhất và nhận được sự tín nhiệm cao của Đại hội để tiếp tục giữ cương vị Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ 2023-2027. Đây là nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp của ông Gianni Infantino.

Ông Gianni Infantino tái đắc cử Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ 20232027
Ông Gianni Infantino tái đắc cử Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ 2023-2027. (Ảnh: FIFA)

Ngày 16/3, tại Rwanda đã diễn ra Đại hội FIFA (Liên đoàn bóng đá Thế giới) lần thứ 73 với sự tham dự của đại diện Liên đoàn bóng đá các quốc gia trên toàn thế giới. Đoàn đại biểu Liên đoàn bóng đá Việt Nam tham dự có Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi và Phó Tổng thư ký Nguyễn Minh Châu.

Đây là lần thứ hai Đại hội FIFA được tổ chức tại một quốc gia châu Phi sau khi Nam Phi đăng cai vào năm 2007.

Một trong những nội dung được chờ đợi nhất trong chương trình nghị sự của Đại hội là cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA, người sẽ nắm quyền điều hành tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới trong 4 năm tới.

Chủ tịch đương nhiệm Gianni Infantino là ứng cử viên cử viên duy nhất cho cương vị này và đã nhận được sự tín nhiệm cao của Đại hội cho cương vị Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ 2023- 2027. Đây là nhiệm kỳ Chủ tịch FIFA thứ ba liên tiếp của ông Gianni Infantino.

Phát biểu khi nhận chức, ông Gianni Infantino cho biết: “Trở thành Chủ tịch FIFA là vinh dự và đặc quyền nhưng cũng là một trách nhiệm to lớn. Nhưng các bạn có thể tiếp tục tin tưởng vào những cam kết của tôi”.

Trong 4 năm của nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo của ông Gianni Infantino, FIFA đã tiến hành những cải cách lớn đối với sự phát triển của bóng đá thế giới, đặc biệt là đối với hệ thống chuyển nhượng cầu thủ, mở rộng quy mô các giải đấu và gia tăng các dự án đầu tư cho phát triển bóng đá tại các Liên đoàn thành viên.

Ông Gianni Infantino cũng để lại dấu ấn thông qua việc mở rộng World Cup bóng đá nam từ 32 đội lên 48 đội kể từ năm 2026, World Cup bóng đá nữ tăng từ 24 đội lên 32 đội kể từ năm 2023 và World Cup các câu lạc bộ sẽ có 32 đội tham dự kể từ năm 2025.

Ông Gianni Infantino tái đắc cử Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ 20232027
Quang cảnh Đại hội FIFA lần thứ 73.

Đại hội FIFA lần thứ 73 cũng thông qua báo cáo thường niên của FIFA, bỏ phiếu phê duyệt ngân sách cho giai đoạn 2023-2026 và ngân sách chi tiết cho năm 2024 cùng các vấn đề khác.

Trước đó, tại cuộc họp trước khi Đại hội FIFA được tiến hành, Hội đồng FIFA đã thông qua các quyết định quan trọng liên quan đến thể thức thi đấu của World Cup 2026 cũng như lịch thi đấu quốc tế của bóng đá nam và nữ.

Hội đồng FIFA cũng nhất trí thông qua các sửa đổi đối với Quy định của FIFA về Tư cách và Chuyển nhượng cầu thủ (RSTP) liên quan đến thời gian đăng ký và bảo vệ cho các cầu thủ bóng đá thất nghiệp, như một phần của gói thứ ba của quá trình cải cách chuyển nhượng.

Ngoài ra, Hội đồng FIFA cũng đồng ý ủy quyền cho ban quản lý FIFA nghiên cứu các bước điều chỉnh khả thi hơn nữa để bảo vệ sức khỏe của các cầu thủ nữ phù hợp với RSTP, đặc biệt là đối với các trường hợp nhận con nuôi, phá thai, sức khỏe kinh nguyệt, sinh nhiều con, nuôi con bằng sữa mẹ, chăm sóc con cái…

Ngoài ra, Hội đồng FIFA cũng thông qua các quy định liên quan đến hoạt động của Đề án Phát triển Tài năng FIFA, với ngân sách đầu tư 200 triệu USD từ năm 2023 đến 2026.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.