Ông chủ CLB Tottenham, tỷ phú Joe Lewis bất ngờ trở lại Cần Thơ

Chiều 3/6, ông Joe Lewis, tỷ phú người Anh, đồng thời là chủ câu lạc bộ Tottenham đã đáp chuyên cơ đến thăm Cần Thơ lần thứ 2, sau lần đến vào đầu tháng 5/2019, trên chiếc du thuyền mang tên Aviva.

Máy bay chở tỷ phú Joe Lewis hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Cần Thơ vào 14 giờ. Ông chủ đội Tottenham trở lại Cần Thơ chỉ 2 ngày sau khi đội bóng của ông thất bại 0-2 trước Liverpool tại trận chung kết Champion League, diễn ra trên sân Wanda Metropolitano, Madrid, Tây Ban Nha.

Đón ông Joe Lewis tại sân bay là Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam cùng đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố.

Tỷ phú Joe Lewis trò chuyện với Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam. (Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN)

Tại đây, tỷ phú Anh và các thành viên trong đoàn đã được lãnh đạo thành phố Cần Thơ tặng chiếc khăn rằn, một vật dụng mang nét văn hóa đặc trưng của Đồng bằng sông Cửu Long.

“Lần du lịch này tôi đã định mang chiếc cúp Champion League cùng đi, nhưng vì nhiều lý do đã không thể thực hiện. Vậy nên, hẹn các bạn năm sau nhé,” tỷ phú 82 tuổi nói với các phóng viên địa phương tại sảnh đón của sân bay.

“Chuyến thăm lần trước đã để lại cho chúng tôi nhiều cảm xúc ấm áp về con người và đất nước Việt Nam, vậy nên chúng tôi muốn quay lại một lần nữa,” ông Joe Lewis bày tỏ khi được hỏi về cảm nhận của ông trong lần đến Cần Thơ trước đó.

Dự kiến ngày 4/6, ông Joe Lewis sẽ trở lại thăm Chợ nổi Cái Răng, nơi ông đã từng đến cách đây một tháng. Sau đó, ông sẽ thưởng thức các món bánh dân gian Nam bộ do các nghệ nhân ở Cồn Sơn (quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ) chuẩn bị.

Sau khi xuống sân bay, đoàn của tỷ phú Anh đã di chuyển đến bến tàu của một resort trên cồn Cái Khế, trước khi lên ca nô để trở về du thuyền Aviva đang thả neo trên sông Hậu, gần cầu Cần Thơ. Chiếc siêu du thuyền trị giá 150 triệu USD đã đậu tại địa điểm trên từ trưa cùng ngày.

Trong lần thứ 2 đến Cần Thơ, ông Joe Lewis sử dụng chiếc máy bay cá nhân có mã N181CL, thuộc dòng máy bay hạng sang Global 6000 do hãng Bombardier Aerospace (Canada) chế tạo, có giá khoảng 62 triệu USD lúc mới ra mắt.

Theo thông tin trên trang chủ của hãng, chiếc máy bay này thuộc thế hệ thứ 3 của dòng máy bay hạng sang Global 6000, bắt đầu mở bán từ năm 2012.

Tính đến tháng 3/2019, hơn 315 chiếc đã được bán ra. Khoang hành khách của máy bay có sức chứa từ 8-19 người.

Hiện nay, giá mỗi chiếc máy bay dòng Global 6000 vào khoảng 40 triệu USD./.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

 

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.